Charlotte Churck tố cáo sự dung tục trong ngành công nghiệp âm nhạc

Thứ sáu - 18/10/2013 11:50

-

-
Giọng ca thiên thần nước Anh Charlotte Church bất ngờ lên tiếng tố cáo ngành công nghiệp âm nhạc “có truyền thống làm mất nhân phẩm phụ nữ” khi buộc các ngôi sao phải “rao bán” bản thân như đối tượng tình dục.
Charlotte Churck tố cáo sự dung tục trong ngành công nghiệp âm nhạc
 
Giọng ca thiên thần nước Anh Charlotte Church bất ngờ lên tiếng tố cáo ngành công nghiệp âm nhạc “có truyền thống làm mất nhân phẩm phụ nữ” khi buộc các ngôi sao phải “rao bán” bản thân như đối tượng tình dục.
 

Giọng ca thiên thần nước Anh Charlotte Church - Ảnh: MTV
 
Tâm sự trên một chương trình của đài BBC ngày 15-10, Charlotte cho biết cô từng bị những người điều hành nam giới trong nghề ép buộc ăn mặc hở hang khi cô còn 19, 20 tuổi.
 

Với giọng nữ cao ấn tượng, Charlotte Church gây sốt ở nước Anh khi cô mới 12 tuổi. Biệt danh "giọng ca thiên thần" được đặt cho cô dựa trên album cổ điển nổi tiếng nhất của Charlotte, Voice of an angel (1998, khi cô 12 tuổi). Ngay khi còn ở tuổi thiếu niên, Charlotte từng biểu diễn cho Nữ hoàng Anh, các nguyên thủ như Tổng thống Mỹ, Nam Phi, Giáo hoàng…
Giờ đây, khi đã 27 tuổi, Charlotte không ngần ngại vạch trần sự thật rằng các nữ nghệ sĩ trẻ thường xuyên “bị cưỡng ép phải thực hiện những động thái gợi dục nếu muốn thăng tiến và đứng được trong nghề”.
 
Charlotte đưa ra phát biểu thẳng thắn này trong bối cảnh dư luận đang nóng mắt trước những tiết mục biểu diễn “mát mẻ” và dung tục của các ca sĩ trẻ như Miley Cyrus và Rihanna.
 
“Kinh doanh âm nhạc là lĩnh vực do đàn ông thống trị với góc nhìn về giới tính và tình dục y như những thanh niên mới lớn và họ ngày càng muốn có nhiều “đối tượng tình dục” ngây thơ như trẻ con”- cô nhận định. Cô cáo buộc các hãng thu âm luôn xúi giục những ca sĩ trẻ đi theo phong cách gợi cảm tối đa, phi thực tế…
 
“Khi tôi mới 19, 20 đã thường bị ép phải ăn mặc ngày càng hở hang. Câu nói mà tôi đối mặt nhiều nhất từ những người đàn ông trung niên là “Bạn đẹp lắm, bạn có một cơ thể tuyệt vời, vậy tại sao không khoe nó ra?” hoặc “Đừng lo lắng, (sự thay đổi phong cách) sẽ rất nghệ thuật” - Charlotte chia sẻ. “Khi đó tôi cảm thấy vô cùng khó chịu vì điều này, nhưng các ông chủ hãng đĩa luôn nhắc nhở với tôi rằng ai đang bỏ tiền ra?”.
 

Charlotte Church trong một video âm nhạc thực hiện năm 2005 - Ảnh: news.com.au
 
Charlotte chia sẻ một giai đoạn sa lầy và không thể quên của chính bản thân là việc “chiều lòng” các nhà sản xuất để ra mắt video Call my name năm 2005. Trong video này, Charlotte biểu diễn với vũ đạo khiêu gợi trong bộ trang phục không khác đồ lót là mấy. Hậu quả từ việc đóng video này là cô thường xuyên "bị chửi bới trên mạng xã hội, bị gọi là gái điếm và nhiều cách thức xúc phạm khác".
 

Rihanna (trái) và Miley Cyrus bị chỉ trích vì biểu diễn dung tục - Ảnh: BBC
 
Charlotte cũng không bỏ lỡ “thời sự” khi có lời nhận xét về những hiện tượng đang gây bão như luận như Miley Cyrus, Rihanna và Robin Thicke vì tiết mục biểu diễn dung tục hay sexy quá đà. Cụ thể, Charlotte cho rằng video mới nhất của Rihanna, Pour It On, có thể thu hút 40 triệu lượt xem trên mạng, nhưng mục đích sản xuất duy nhất chính là mang lại tiền cho cả bộ máy đằng sau Rihanna. "Chuyện công chúng sẽ quay lưng lại với những nghệ sĩ đã đi quá xa chỉ là vấn đề thời gian. Nhưng đối với ca khúc này, cũng như những bản hit khác của Rihanna, sẽ mang lại cho những người đàn ông như nhạc sĩ, nhà sản xuất, chủ hãng đĩa... cả núi tiền".
 
Charlotte cũng phê phán các trang web chia sẻ video không có động thái nào để bảo vệ khán giả trẻ khỏi những video gợi dục, và ủng hộ lời kêu gọi của nghệ sĩ Annie Lennox gần đây về việc xếp hạng video âm nhạc giống như xếp hạng phân loại điện ảnh.
 
Theo Charlotte, các đài phát thanh cũng nên cân nhắc không nên phát những bài hát của các ca sĩ có hình ảnh quá táo bạo. “Có vô số ví dụ trong những năm qua về những bài hát được lan truyền rất chóng mặt nhưng chẳng có tí giá trị nghệ thuật nào ngoài sự thô tục”- cô nói.

Tác giả: Dương Nữ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập532
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm530
  • Hôm nay129,785
  • Tháng hiện tại978,397
  • Tổng lượt truy cập58,264,266
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây