Các Giám Mục Nhật Bản lên án tính ích kỷ của con ngưòi làm chết biển

Thứ hai - 11/07/2016 20:37

-

-
Nhân Ngày của dân biển mùng 10 tháng 7 các Giám Mục Nhật Bản đã công bố sứ điệp khẳng định biển khơi đang chết, và lý do chính là sự ích kỷ của con người. Sứ điệp tựa đề “Trên cùng con thuyền. Với lòng thương xót của Thiên Chúa Cha” ...
Các Giám Mục Nhật Bản lên án tính ích kỷ của con ngưòi làm chết biển
 
Nhân Ngày của dân biển mùng 10 tháng 7 các Giám Mục Nhật Bản đã công bố sứ điệp khẳng định biển khơi đang chết, và lý do chính là sự ích kỷ của con người.
 
 
Sứ điệp tựa đề “Trên cùng con thuyền. Với lòng thương xót của Thiên Chúa Cha” mang chữ ký của ĐC Michele Matsuura Gora, chủ tịch Ủy ban đặc trách người di cư tỵ nạn của HĐGM Nhật. Các Giám Mục Nhật nhấn mạnh rằng các khó khăn và nguy hiểm mà những người sống và làm việc trên biển gặp phải không chỉ đến từ thiên nhiên. Thật thế, vì biển ngày càng trở thành nguy hiểm hơn vì các vụ thử bom nguyên tử, và các chất độc hại có chất phóng xạ ô nhiễm thải vào biển, tạo ra các tình trạng vô cùng nguy hiểm cho người và các loài vật sống trong biển. Các vị nhắc lại rằng trong Năm Thánh Lòng Thương Xót tất cả mọi người đều được mời gọi yêu thương nhau như các thành phần trong cùng một gia đình được Thiên Chúa Cha hướng dẫn. Nhưng tình yêu thương xót này không luôn luôn bao gồm các người sống và làm việc trên biển cả. ĐC Matsuura Goro nhận xét rằng rất ít khi chúng ta nghe được các tin tức liên quan tới họ, mặc dù hằng ngày họ phải đương đầu với biết bao nhiêu nguy hiểm.
 
ĐC nhấn mạnh rằng biển cả là ơn tạo dựng tuyệt diệu của Thiên Chúa. Vì thế chúng ta không được phép gây ô nhiễm để chỉ nuôi cái tôi ích kỷ của mình. Cơm bánh chúng ta ăn hằng ngày cũng đến từ những người làm việc trên biển cả. Chúng ta tất cả đều ở trên cùng một con thuyền. Vì vậy chúng ta phải lưu tâm tới các người làm việc trên biển cả cũng như trên đất liền, và hỗ trợ lẫn nhau. Trong ngày Chúa Nhật của dân biển này chúng ta hãy cầu nguyện cho các người làm việc trên biển cả và gia đình họ (SD 8-7-2016).

Tác giả: Linh Tiến Khải

Nguồn tin: vi.radiovaticana.va

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập587
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại920,560
  • Tổng lượt truy cập57,022,197
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây