Xem trực tiếp truyền hình ĐTC Phanxicô khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót tại Rôma

Thứ hai - 07/12/2015 08:42

-

-
Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót với việc mở Cửa Thánh ở Đền thờ Thánh Phêrô và các nghi thức vào lúc 9g30 sáng ngày 08/12/2015 (lúc 4 giờ chiều VN). Xem trực tiếp truyền hình tại đây.
Xem trực tiếp truyền hình ĐTC Phanxicô khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót tại Rôma
 
Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót với việc mở Cửa Thánh ở Đền thờ Thánh Phêrô và các nghi thức vào lúc 9g30 sáng ngày 08/12/2015 (lúc 4 giờ chiều VN). Xem tại đây:
 
 
Bấm Play để xem
 
Kênh Truyền hình Vatican:
 
 
Bấm Play để xem
 
Nếu đang xem trực tiếp, gặp thông báo “An error occurred....”, xin vui lòng bấm vào biểu tượng Youtube để chuyển sang server Youtube.

 

Năm Thánh Lòng Thương Xót: Khai mạc trong ánh sáng

 
Một hệ thống đèn mới để thắp sáng Quảng trường Thánh Phêrô, làm sáng một cách ngoạn mục Đền thờ Thánh Phêrô nhân dịp khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót, ngày 8 tháng 12-2015. Năm Thánh lòng thương xót được khánh thành đúng cách đây 50 năm, một ngày sau ngày kết thúc Công đồng Vatican II, Năm Thánh năm nay cũng là dịp để kỷ niệm sự kiện này.
 
Buổi lễ mở Cửa Thánh ở Đền thờ Thánh Phêrô sẽ bắt đầu lúc 9 giờ 30 sáng thứ ba 8-12 với phần mở đầu là đọc các trích đoạn của Công đồng Vatican II. Được trực tiếp truyền hình, thánh lễ đặc biệt có phần khai trương quyển Sách Thánh của lòng thương xót được soạn đặc biệt cho Năm Thánh. Sách có hình bìa là logo của Năm Thánh sẽ được đặt trên bệ của Công đồng.
 

Sách Năm Thánh
 
Tiếp theo là phần nghi thức bước qua Cửa Thánh, Đức Phanxicô sẽ bước qua trước,  sau đó là các hồng y, giám mục, linh mục, các tu sĩ nam nữ, giáo dân đi theo đoàn rước với ngài cho đến mồ Thánh Phêrô. Buổi trưa ngài sẽ có buổi Kinh Truyền Tin.
 
Buổi chiều, từ 19 giờ đến 22 giờ có phần thắp sáng “Liền có ánh sáng: Thắp sáng Ngôi nhà chung Chúng ta (Fiat lux: Illuminating Our Common Home)”. Mặt tiền và vòm Đền thờ Thánh Phêrô được chiếu sáng với các hình ảnh của các nhiếp ảnh gia lớn như nhiếp ảnh gia Ba Tây Sebastiao Salgado, nhiếp ảnh gia Pháp Yann Arthus-Bertrand về chủ đề nhân loại và môi sinh.
 
Phần thắp sáng được cảm hứng từ Thông điệp “Chúc tụng Chúa”, đây cũng là dấu hiệu cho thấy sự quan tâm của Tòa Thánh đối với hành tinh mà giờ này, tất cả cộng đồng quốc tế đang tụ về Paris để họp bàn về môi trường (COP 21). Phần thắp sáng sẽ nối Quảng trường Thánh Phêrô và đường Conciliazione, theo một hệ thống thắp mới (LED) bắt đầu thắp từ ngày 7 tháng 12.
 

Chạm tay vào Cửa Thánh
 
Sau Kinh Truyền Tin ngày thứ ba 8 tháng 12, khách hành hương có thể bước qua Cửa Thánh ở Đền thờ Thánh Phêrô. Ngoài ra, trong suốt Năm Thánh, hàng ngày, các giáo xứ và các cộng đồng của thành phố Rôma sẽ lần lượt thay phiên nhau lần chuỗi mân côi ở khuôn viên Đền thờ Thánh Phêrô, gần bức tượng khổng lồ của thánh tông đồ.
 
Ngày thứ sáu 18 tháng 12, mười ngày sau ngày mở Cửa Thánh, Đức Giáo hoàng sẽ mở cửa từ thiện ở một trung tâm tiếp đón người vô gia cư của Caritas, gần nhà ga Termini, trung tâm thành phố Rôma. Đây là hành vi đầu tiên trong các “dấu chỉ của lòng thương xót” mà mỗi tháng Đức Giáo hoàng sẽ làm một lần, ngài sẽ có những chuyến thăm người bệnh, người bị bỏ rơi bên lề xã hội. Ngoài ra, Đức Giáo hoàng còn có những buổi tiếp kiến chung đặc biệt của Năm Thánh, mỗi tháng một lần vào một ngày thứ bảy.
 
Nguồn: cath.ch - Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch
http://phanxico.vn/2015/12/07/nam-thanh-long-thuong-xot-khai-mac-trong-anh-sang/

Tác giả: Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập563
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại918,821
  • Tổng lượt truy cập57,020,458
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây