Thông điệp của Đức Giáo hoàng Phanxicô gởi Caritas Quốc tế

Thứ ba - 19/05/2015 19:50

-

-
Đức Phanxicô đã có thông điệp bằng video gởi cho Caritas Quốc tế, khen ngợi những việc làm từ thiện của tổ chức bác ái giáo hội này. Đồng thời ngài thúc giục các thành viên Caritas hãy chung tay hành động chứng ta cho người nghèo, người cùng quẫn, nhất là cho những người ‘bị loại trừ.’
Thông điệp của Đức Giáo hoàng Phanxicô gởi Caritas Quốc tế
 
Đức Phanxicô đã có thông điệp bằng video gởi cho Caritas Quốc tế, khen ngợi những việc làm từ thiện của tổ chức bác ái giáo hội này. Đồng thời ngài thúc giục các thành viên Caritas hãy chung tay hành động chứng ta cho người nghèo, người cùng quẫn, nhất là cho những người ‘bị loại trừ.’
 
 
 
Tôi biết các bạn đang trên các đường phố chăm lo cho những người cần giúp đỡ, qua mọi việc vì bác ái và công bình của các bạn. Ra đi trên các nẻo đường, các bạn có thể gặp tai nạn, nhưng, cứ khóa kín, sẽ làm các bạn lâm bệnh. Tôi thích hơn khi có một Giáo hội bị thâm tím, bị tổn thương, và lấm bẩn vì đã đi ra các nẻo đường, hơn là một giáo hội không lành mạnh, vì bị giam cầm kìm hãm, và bám chặt vào an nguy của mình.
 
Các bạn là động năng của một Giáo hội kiến tạo tình yêu. CARITAS vì tất cả mọi tín hữu chung tay làm việc, để đáp lời bằng những việc làm tay chân vì lòng thương xót. Hằng ngày, các bạn nêu gương mẫu cho Giáo hội. Các bạn giúp đỡ người khác, thay đổi cuộc đời họ. Các bạn là muối, là men, là ánh sáng, đem lại ánh đèn hiệu hi vọng cho những ai cùng quẫn.
 
Thời nay, thật đáng buồn thay, con người đang tự xem mình như những món hàng hóa, bị sử dụng và rồi bị vứt đi. Chúng ta tạo nên một nền văn hóa ‘dùng rồi vứt’ đang ngày càng lan tràn. Chúng ta không chỉ sống cái văn hóa này, nhưng còn giúp nó lan tràn. Chuyện bây giờ, không còn đơn giản là bóc lột và áp bức nữa. Nhưng là một chuyện mới. Chính sự loại trừ đứng đàng sau tất cả chuyện này. Nó trở thành một phần cố hữu trong xã hội chúng ta đang sống.
 
Những người bị loại trừ, không phải chỉ là tầng lớp dưới của xã hội, hay phần rìa, hay phần không có quyền bầu cử. Nhưng bây giờ, họ thậm chí còn không phải là một phần của xã hội nữa. HỌ BỊ THẢI LOẠI. Bị loại trừ khỏi xã hội. Người bị loại trừ, khác với người ‘bị bóc lột.’ Nhưng, người bị loại trừ là người bị xã hội ruồng bỏ, là ‘đồ thừa,’ họ là số dư.Không một ai phải là ‘đồ thừa.’ Không một ai được định là ‘bị loại trừ’ khỏi tình yêu Thiên Chúa và khỏi sự quan tâm chăm sóc của chúng ta.
 
Các bạn chính là những đôi tay của Chúa Giêsu trong thế giới. Chứng tá của các bạn giúp đổi đời cho nhiều người, nhiều gia đình, và nhiều cộng đồng. Chứng tá của các bạn cũng là giúp thay đổi chính tâm hồn các bạn đó.
 
Một gia đình nhân loại – Chăm lo cho tạo vật

 

Tác giả: Đức Phanxicô. J.B. Thái Hòa chuyển dịch

Nguồn tin: phanxico.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập454
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm446
  • Hôm nay68,399
  • Tháng hiện tại873,654
  • Tổng lượt truy cập58,159,523
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây