Đức Thánh Cha Phanxicô triệu tập Thượng Hội đồng Giám mục ngoại lệ về gia đình

Thứ tư - 09/10/2013 00:20

-

-
Hôm qua thứ Ba 08-10, Phòng Báo chí Tòa Thánh thông báo Đức Thánh Cha Phanxicô đã triệu tập Đại hội chung ngoại lệ lần thứ ba của Thượng Hội đồng Giám mục tại Vatican từ ngày 05 đến ngày 19 tháng Mười 2014, về chủ đề “Những thách đố mục vụ đối với gia đình trong bối cảnh loan báo Tin Mừng”.
Đức Thánh Cha Phanxicô triệu tập Thượng Hội đồng Giám mục ngoại lệ về gia đình
 
Hôm qua thứ Ba 08-10, Phòng Báo chí Tòa Thánh thông báo Đức Thánh Cha Phanxicô đã triệu tập Đại hội chung ngoại lệ lần thứ ba của Thượng Hội đồng Giám mục tại Vatican từ ngày 05 đến ngày 19 tháng Mười 2014, về chủ đề “Những thách đố mục vụ đối với gia đình trong bối cảnh loan báo Tin Mừng”.
 
Trong Chương 2 của Bộ Giáo Luật về Thượng Hội đồng Giám mục, điều 346, § 2 quy định: “Thượng Hội đồng Giám mục nhóm họp trong Đại hội chung ngoại lệ để bàn về những vấn đề đòi hỏi phải có một quyết định mau lẹ”*. Và điều 343 viết: “Thượng Hội đồng Giám mục bàn thảo những vấn đề được đề ra và bày tỏ những nguyện vọng, nhưng không được giải quyết những vấn đề đó và cũng không được ban hành các sắc lệnh về các vấn đề đó; trừ khi được Đức giáo hoàng cho quyền biểu quyết trong những trường hợp nhất định; trong trường hợp này, ngài phê chuẩn các quyết định của Thượng Hội đồng”.*
 
Cha Federico Lombardi, S.J., giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh khẳng định: “Việc triệu tập Đại hội chung ngoại lệ củaThượng Hội đồng Giám mục về mục vụ gia đình là rất quan trọng. Đây là cách mà Đức Thánh Cha muốn đẩy mạnh việc suy tư và hướng dẫn cộng đồng Giáo Hội, với sự tham gia có trách nhiệm của hàng giám mục từ các nơi trên thế giới” .
 
Cha nói thêm: “Giáo hội phải là một cộng đồng tiến bước trong suy tư và cầu nguyện, và cần có những chỉ dẫn mục vụ chung về những điểm quan trọng nhất - chẳng hạn như mục vụ gia đình - theo hướng dẫn của Đức giáo hoàng và các giám mục. Việc triệu tập Đại hội chung ngoại lệ này rõ ràng làm nổi bật đường hướng ấy. Trong bối cảnh này, các giải pháp mục vụ đặc thù do những con người hoặc địa phương đề nghị sẽ đem đến nguy cơ là tạo ra sự rối ren. Do đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đi theo con đường hoàn toàn hiệp thông với Giáo hội hiện nay là rất đúng lúc”.
 
Cha Lombardi cho biết: hôm thứ Hai 07-10 Đức Thánh Cha Phanxicô đã tham dự cuộc họp của Ban thư ký Thượng Hội đồng, hiện đang diễn ra tại đường Hoà giải.
 
Cũng cần nhắc lại, vị tân Tổng Thư ký Thượng Hội đồng Giám mục hiện nay là Đức Tổng giám mục Lorenzo Baldisseri – Tổng giám mục hiệu tòa Diocleziana, nguyên là Thư ký Bộ Giám mục–, vừa được Đức Thánh Cha bổ nhiệm ngày 21-09 vừa qua.
––––––––––––––
* Trích Bộ Giáo luật 1983, Bản dịch của Hội đồng Giám mục Việt Nam

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: www.hdgmvietnam.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập570
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm569
  • Hôm nay169,592
  • Tháng hiện tại1,881,009
  • Tổng lượt truy cập59,166,878
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây