Đâu là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ly hôn?

Chủ nhật - 16/07/2017 10:48

-

-
Có thể khiến cho một tình yêu rất đẹp đẽ, mãnh liệt cũng không chống cự nổi. Những mối lo cơm áo gạo tiền khiến con người ta dễ bực bội, nổi cáu dẫn đến xích mích gây gổ nói chi đến chuyện quan tâm, chăm sóc nhau.
Đâu là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ly hôn?
 
Cuộc sống vật chất khó khăn, tiền bạc thiếu trước hụt... là nguyên nhân tan vỡ của không ít gia đình.
 
 
Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến ly hôn nhiều nhất hiện nay:
 
Tiền bạc
 
Có thể khiến cho một tình yêu rất đẹp đẽ, mãnh liệt cũng không chống cự nổi. Những mối lo cơm áo gạo tiền khiến con người ta dễ bực bội, nổi cáu dẫn đến xích mích gây gổ nói chi đến chuyện quan tâm, chăm sóc nhau.
 
Vì tiền hay nói đúng hơn là vì thiếu tiền, hoặc vì chuyện phân phối tiền không công bằng theo quan điểm của vợ hoặc chồng dẫn đến các cặp vợ chồng hay chia tay nhau. Thông thường, nguyên nhân chính gây ra các cuộc cãi lộn trong gia đình, không hẳn là mức sống mà là phương thức chi tiêu tiền. Vì vậy trước khi dắt díu nhau ra toà các bạn hãy đến gặp chuyên gia tâm lý hoặc xã hội học, để hướng dẫn kế hoạch hoá ngân sách gia đình.
 
Ghen tuông
 
Nếu một trong hai người ngoại tình, phản bội thì chuyện ghen tuông là khó tránh và không ai nỡ trách họ. Tuy nhiên, còn một kiểu ghen tuông khác, khủng khiếp hơn rất nhiều đó là kiểu ghen của những người quá yêu và ghen tuông đến mức "điên loạn". Có không ít ông chồng, bà vợ phải khóc ròng khi bị kiểm soát, tra hỏi và ghen tuông một cách thái quá. Cuộc sống hàng ngày đã quá nhiều áp lực, căng thẳng nên người bạn đời muốn tìm thấy “chốn bình yên” mỗi khi trở về nhà.
 
Hãy tưởng tượng xem, nửa kia của bạn sẽ thế nào nếu suốt ngày bị bạn tra tấn bằng những câu hỏi quen thuộc như: “đang làm gì?”; “ở đâu”; “mấy giờ về”… Ban đầu, người ấy coi đó là sự quan tâm, săn sóc nhưng lâu dần, chàng cảm thấy bị bó buộc và tới khi “nghẹt thở”, chàng chắc chắn phải đi tìm lối thoát.
 
Với những người có tính ghen tuông có thể ghen vì mọi lý do, với tất cả mọi người dù có thể họ biết rằng điều đó là vô lý. Hiện tượng này gần như là bệnh lý, có người còn cần được bác sĩ tâm lý can thiệp mới có thể trở lại bình thường.
 
Tranh cãi ai sẽ làm việc nhà
 
Đôi khi các bà vợ cảm thấy rằng việc phải làm mọi việc ở nhà là bất công với mình. Thay vì những bàn bạc thỏa đáng, họ lại có những cách làm trẻ con như ngừng làm những việc cho chồng: Không là quần áo cho chồng đi làm, không làm đồ ăn cho anh ấy. Thậm chí có người còn tính toán các dịch vụ làm cho chồng sẽ đáng giá bao nhiêu nếu đi thuê bên ngoài.
 
Họ cho rằng, với cách làm như vậy, chồng sẽ nhận ra ý nghĩa và sự vất vả của mình. Tuy nhiên, đó không phải giải pháp thực sự. Hãy chia sẻ với chồng về việc bạn cũng phải làm 8 tiếng trên văn phòng như anh ấy, và núi việc ở nhà, từ đó có những phân công cụ thể để chia sẻ công việc với nhau.
 
Ngoại tình
 
Không phải bàn luận gì thêm khi lừa dối và phản bội là những lý do chính dẫn đến ly dị. Hành vi này xảy ra nhiều hơn bạn nghĩ. Nghiên cứu cho thấy có đến 41% số người tham khảo sát thừa nhận họ từng không chung thủy về thể xác hoặc tinh thần. Và nếu bạn nghĩ rằng đàn ông làm điều này nhiều hơn phụ nữ thì hãy nghĩ lại. Nghiên cứu cho thấy hành vi ngoại tình giữa các giới gần như đồng đều.
 
Chuyện chăn gối của vợ chồng
 
Những lý do như chăn gối không hợp nhau, chồng hay vợ vì một lý do nào đó mà không có khả năng duy trì nòi giống. Đây chính là nguyên nhân dân tới câu chuyện “ngoại tình”, rồi phải chia tay vì những lần “ăn chả, ăn nem” liên tục. Nhưng trước khi chia tay, các bạn nên thay đổi lại “chế độ sinh hoạt” xem có thể cải thiện được tình trạng không hoà hợp trong cuộc sống tình dục của hai người, cũng như tìm cách để cải thiển và có thành viên mới trong gia đình.
 
Thiếu bình đẳng
 
Một tỷ lệ lớn những người được khảo sát (44%) nói rằng họ cảm thấy cuộc hôn nhân của họ là bất bình đẳng, và cuối cùng sự bất bình đẳng dẫn đến ly hôn. Nếu một người cảm thấy trách nhiệm đối với gia đình không công bằng giữa hai vợ chồng, mối quan hệ hôn nhân sẽ đứng trước nguy cơ tan vỡ.
 
Cãi nhau vì những điều nhỏ nhặt
 
"Tôi không hối tiếc vì việc bày tỏ quan điểm của mình và cho những điều tôi tin tưởng là đúng đắn. Nhưng tôi hối tiếc khi biến những điều nhỏ nhặt ấy thành những cuộc cãi vã". Đôi khi, chúng ta cứ đòi hỏi những điều đúng hoặc sai quá rõ ràng như 2 mặt đen, trắng của một tờ giấy, hoặc anh ấy đúng, hoặc mình đúng. Dù việc ai đúng ai sai không giải quyết được một điều gì cụ thể. Chưa kể, cuộc sống không hoàn toàn là đen trắng, có thể bạn đang sống trong vùng màu xám.

Tác giả: Thu Thủy (TH)

Nguồn tin: motthegioi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập587
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm585
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại940,681
  • Tổng lượt truy cập57,042,318
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây