Các gia đình hãy nâng đỡ nhau

Thứ tư - 16/09/2015 04:01

-

-
Đức Giáo hoàng Phanxicô, hôm thứ năm 10-9, đã gặp các lãnh đạo của Equipes Notre Dame, phong trào vì các cặp vợ chồng, được thành lập hồi thập niên 1930 tại Pháp, và đã lan ra nhiều nước trên khắp thế giới.
Các gia đình hãy nâng đỡ nhau
 
Đức Giáo hoàng Phanxicô, hôm thứ năm 10-9, đã gặp các lãnh đạo của Equipes Notre Dame, phong trào vì các cặp vợ chồng, được thành lập hồi thập niên 1930 tại Pháp, và đã lan ra nhiều nước trên khắp thế giới.
Chào đón các giáo dân nam nữ, cùng với các linh mục cố vấn của phong trào, Đức Giáo hoàng nói rằng cuộc gặp gỡ lần này diễn ra ngay trước Hội đồng về Gia đình sẽ suy tư về sự chú tâm hơn nữa mà Giáo hội dành cho các gia đình, tế bào gốc của xã hội.
 
Đức Giáo hoàng Phanxicô nói cách riêng về vai trò sứ mạng của những người đã lập gia đình, một vị thế tuyệt nhất để làm chứng cho tình yêu của Chúa Kitô đến với các gia đình khác, cũng như để nâng đỡ, củng cố và khích lệ họ trên hành trình đức tin.
 
Đức Thánh Cha thúc giục tất cả các cặp vợ chồng hãy thực hành linh đạo của phong trào, và ngài khuyến khích họ hãy cầu nguyện trong gia đình, một truyền thống ‘đáng tiếc thay đang bị bỏ rơi ở nhiều nơi trên thế giới.’ Ngài cũng nói về những buổi đối thoại hàng tháng mà phong trào đang cổ võ, ‘một thời khắc quý báu của tạ ơn, tha thứ và tôn trọng lẫn nhau,’ để cho người chồng người vợ chia sẻ cho nhau.
 
Đức Giáo hoàng Phanxicô cũng muốn tất cả thành viên của phong trào hãy tăng cường các nỗ lực chào đón và đồng hành với các cặp vợ chồng trẻ, trước và sau lễ cưới. Ngài thúc giục phong trào hãy đặc biệt gần gũi với tất cả các gia đình đang chịu đựng đau khổ vì nghèo đói, thất nghiệp, bệnh tật, mất đi người thân, bạo hành, hay các vấn đề về con cái. Cuối cùng, Đức Phanxicô khuyến khích mọi người hãy chào đón và nâng đỡ những ai gặp thất bại trong hôn nhân, giúp đỡ cách đặc biệt cho các trẻ em chịu hệ lụy từ cuộc hôn nhân tan vỡ.
 
J.B. Thái Hòa chuyển dịch từ Vatican Radio Eng

Tác giả: J.B. Thái Hòa chuyển dịch

Nguồn tin: phanxico.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập892
  • Hôm nay145,364
  • Tháng hiện tại1,442,834
  • Tổng lượt truy cập58,728,703
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây