Những thiện nguyện viên Xuân Lộc: Sống lòng thương xót

Thứ sáu - 27/08/2021 08:43
Còn lúc này, năm người nhóm chúng tôi đang chờ đợi kết quả PCR mới có thể trả lời chắc chắn: ai đã bị nhiễm Covid. Xin mọi người thêm lời cầu nguyện cho chúng tôi, những người đang ở tuyến đầu chống dịch.
 
-
 
Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”.

Khi một chi thể khác đau, là toàn thân đều đau như Thánh Phao lo nói “Nếu một bộ phận nào đau, thì mọi bộ phận cùng đau.” (1 Cr 12, 26a)

Đó là những tình cảm, những gì đang xảy ra nơi các nhóm thiện nguyện viên cùng làm việc với nhau.

Khi được phân chia phục vụ tại các khu cách ly hay bệnh viện dã chiến, các nhóm thiện nguyện viên đợt 2 của Xuân Lộc- gồm có linh mục, thầy sáu, chủng sinh, nữ tu, bạn trẻ, giáo lý viên- huynh trưởng- đều làm việc chung với các sinh viên y, nhân viên y tế, quân nhân, dân quân. Dù chẳng “xuất quân” cùng đơn vị, dù chẳng cùng tôn giáo, nhưng các thiện nguyện viên Xuân Lộc đã coi những cộng tác viên khác là anh chị em của mình. Thế nên, khi “Một con ngựa đau”, xem ra “cả tàu muốn bỏ cỏ”.

“Đêm hôm qua thật sự là một đêm đặc biệt đối với chúng tôi.

Với thời gian hai tuần, chúng tôi cùng các bạn nhân viên y tế tại đây cùng nhau làm việc, cuối cùng điều không mong đợi cũng đến, khi một nhóm rơi vào trường hợp có kết quả nguy cơ cao (mẫu gộp với kết quả nghi ngờ). Mặc dù đã biết, đã xác định được rằng không sớm thì muộn, tôi hoặc bạn hoặc nhóm tôi cũng sẽ bị lây nhiễm Covid, bởi vì đặc thù công việc quá nguy hiểm và thường xuyên tiếp xúc F0 qua việc lấy mẫu cho các bệnh nhân tại các khu cách ly tập trung hay các khu phong tỏa.

Tối qua, khi có kết quả xét nghiệm của nhóm, trên khuôn mặt mỗi người anh chị em trong nhóm bắt đầu lộ ra những lo lắng, nỗi buồn và cả hoang mang. Nhưng như anh chị em trong cùng gia đình, chúng tôi đã không ngừng động viên, khích lệ và an ủi lẫn nhau.

Chỉ tội cho H., một điều dưỡng viên người Nam Định, một cô gái trẻ 21 tuổi vào Nam chống dịch. H. là một trong năm người thuộc nhóm nghi ngờ cùng với tôi. Sau khi test sàng lọc lại lần nữa, kết quả của em cho biết đã dương tính với Covid-19. Nước mắt em bắt đầu lăn dài, và khóc.

Chúng tôi chỉ lặng người nhìn em khóc, trong sự thinh lặng và nước mắt mang dáng dấp của sự sợ hãi. Em khóc khi biết mình đã bị nhiễm. Em khóc cho dẫu em có mạnh mẽ đến đâu. Nước mắt của sự yếu đuối. Nước mắt của lo lắng. Và có thể đó cũng là nước mắt của tủi buồn khi biết mình chẳng có ba mẹ, hay bất cứ người thân nào bên lúc này.

Nhưng chúng tôi khẳng định với em rằng, em chẳng cô đơn, em chẳng lẻ loi cô độc. Em vẫn có đó những trái tim yêu thương cùng em sống và chia sẻ. Bên em vẫn có đó những anh chị em nhân viên y tế, đặc biệt có cả chúng tôi, nhóm thiện nguyện viên Xuân Lộc. Bởi em sẽ có đó trong lời cầu nguyện của chúng tôi. Vì anh em tôi đã, đang và sẽ luôn cầu nguyện, xin Chúa thương giữ gìn em, tôi và tất cả anh chị em thiện nguyện, nhân viên y tế được bình an.

Hãy ngủ một giấc đêm nay bình an nhé em. Đừng hoảng sợ hoang mang mà “Hãy ký thác đường đời cho Chúa, hãy tin tưởng ở nơi Ngài. Chúa sẽ là bình minh tươi sáng, công lý của bạn. Người sẽ bạn phúc lộc huy hoàng” (Tv37,5) 

Còn lúc này, năm người nhóm chúng tôi đang chờ đợi kết quả PCR mới có thể trả lời chắc chắn: ai đã bị nhiễm Covid. Xin mọi người thêm lời cầu nguyện cho chúng tôi, những người đang ở tuyến đầu chống dịch. Paul Phạm
MVTT Giáo phận Xuân Lộc
http://giaophanxuanloc.net/tin-giao-phan/nhung-thien-nguyen-vien-xuan-loc-song-long-thuong-xot-17726.html

Tác giả: MVTT Giáo phận Xuân Lộc

Nguồn tin: giaophanxuanloc.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập176
  • Hôm nay44,216
  • Tháng hiện tại682,198
  • Tổng lượt truy cập57,968,067
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây