Vì sợi lông bàn chải sắt, nhà hàng bị phạt 1 triệu USD

Thứ năm - 03/11/2016 05:52

-

-
Bồi thẩm đoàn quận Manhattan, TP New York – Mỹ vừa thông báo mức phạt 1 triệu USD đối với nhà hàng db Bistro Moderne của bếp trưởng Daniel Boulud sau khi để lông bàn chải sắt rơi vào thức ăn.
Vì sợi lông bàn chải sắt, nhà hàng bị phạt 1 triệu USD
 
Bồi thẩm đoàn quận Manhattan, TP New York – Mỹ vừa thông báo mức phạt 1 triệu USD đối với nhà hàng db Bistro Moderne của bếp trưởng Daniel Boulud sau khi để lông bàn chải sắt rơi vào thức ăn.
 
Tờ The New York Post hôm 31-10 đưa tin vào tháng 2-2015, luật sư về hưu Barry Brett đến ăn tối cùng vợ tại nhà hàng db Bistro Moderne của bếp trưởng Daniel Boulud, nằm trên đường West 44th, trung tâm quận Manhattan, cách không xa Quảng trường Thời đại. Ông Brett đang ăn thì nuốt phải sợi lông bàn chải sắt dài 2,5 cm. Nó mắc kẹt ở cổ họng khiến ông phải rời khỏi nhà hàng.
 

Bếp trưởng Daniel Boulud. Ảnh: REUTERS
 
Sau khi đến bệnh viện, các bác sĩ cho biết đó là một đoạn dây sắt của một chiếc bàn chải giá rẻ. Luật sư Elizabeth Eilender của ông Brett trong phiên tòa kéo dài 4 ngày hồi tuần trước xác nhận đó là chiếc bàn chải có giá 3 USD bán trong một cửa hàng địa phương. Nó có xuất xứ từ Trung Quốc.
 
Luật sư Eilender lập luận Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CFDC) năm 2012 đã ban hành cảnh báo về việc sử dụng các mẫu bàn chải trong nhà bếp phục vụ mục đích thương mại. Tuy nhiên, nhà hàng db Bistro Moderne lại phớt lờ cảnh báo này.
 
Bồi thẩm đoàn New York sau đó ra quyết định phạt nhà hàng của bếp trưởng Daniel Boulud 1 triệu USD vì làm ăn tắc trách, đồng thời phải bồi thường cho ông Brett 300.000 USD và vợ ông này 11.000 USD.
 
Đầu bếp Kendall Linhart tại nhà hàng db Bistro Modern cho biết ông bị sốc khi nghe mức phạt. “Tôi sẽ kháng cáo” – ông nói với The New York Post.
 
Boulud là một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới. Ngoài nhà hàng ở TP New York (mở năm 2001), ông còn sở hữu một loạt nhà hàng khác ở Boston, Las Vegas, London, Miami, Montreal, Palm Beach, Singapore, Toronto và Washington.
 

Tác giả: P.Nghĩa (Theo The New York Post)

Nguồn tin: dulichbien.nld.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập182
  • Hôm nay27,563
  • Tháng hiện tại760,972
  • Tổng lượt truy cập58,046,841
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây