Làm giả cả bụng bầu để bán: Không tin mà có thật

Chủ nhật - 17/08/2014 07:45

-

-
Mực nướng cháy khét lẹt như cao su, ăn ngô hộp tưởng của Mỹ thì phát hiện là hàng Tàu, lạ lùng bụng bầu cũng có thể làm giả,... Thông tin thị trường tuần qua khiến người tiêu dùng ngày càng bất an về độ an toàn của thực phẩm.
Làm giả cả bụng bầu để bán: Không tin mà có thật
 
Mực nướng cháy khét lẹt như cao su, ăn ngô hộp tưởng của Mỹ thì phát hiện là hàng Tàu, lạ lùng bụng bầu cũng có thể làm giả,... Thông tin thị trường tuần qua khiến người tiêu dùng ngày càng bất an về độ an toàn của thực phẩm.
 
Mực cháy khét như cao su
 
Tuần qua, gần 2 tấn mực khô được làm giả một cách rất tinh vi giống hệt mực thông thường bị bắt giữ tại ga Giáp Bát (Hà Nội), trên đường vân chuyển vào Nam. Thành phần của số mực khô xé này chỉ có 30,6% là protein, còn lại chiếm khoảng 69% hàm lượng là những chất chưa xác định được.

 

Khi thử đốt cháy, sợi mực khô có mùi khét lẹt, còn khi ngâm với nước lại co dãn và đàn hồi như dây cao su.
 
Ngô hộp Mỹ, mù tạt Nhật... bị làm giả
 
Bên cạnh việc phát hiện mực giả co giãn như cao su, trong những ngày vừa qua, cảnh sát còn phát hiện hàng nghìn lon ngô hạt có nguồn gốc Trung Quốc, được dán nhãn mác xuất xứ tại Mỹ. Ngoài ra, công an còn thu giữ gần 700 tuýp mù tạt có xuất xứ Trung Quốc kèm theo vỏ hộp ghi đóng gói tại Nhật Bản và sổ sách, giấy tờ có liên quan.
 
“Phù phép” cho trứng gà, luộc lên có màu lạ
 
Nếu như để phù phép ngô hay mù tạt Trung Quốc thành hàng Mỹ, Nhật, người ta chỉ cần thay đổi nhãn hiệu, thay bao bì thì việc hô biến trứng gà công nghiệp thành trứng gà ta lại phải trải qua nhiều công đoạn phức tạp hơn. Thế nhưng, một số nhà buôn vì lý do lợi nhuận đã tìm mọi cách để biến trứng gà công nghiệp thành vỏ giống với trứng gà ta bằng cách sử dụng các loại hóa chất tẩy vỏ trứng gà công nghiệp (vỏ màu nâu nhạt).
 

Người tiêu dùng tá hỏa khi phát hiện trứng luộc có màu tím lạ thường
 
Theo các chuyên gia thực phẩm thì nếu trứng gà ta mà bị làm giả bằng cách tác động hóa chất vào thì vô cùng nguy hại cho sức khỏe của người tiêu dùng.
 
Cũng liên quan đến quả trứng, trước đây, người tiêu dùng Hà Nội đã từng nhiều lần phát hiện trứng gà nghi làm bằng cao su gây xôn xao dư luận. Tuần qua, một người tiêu dùng TP.HCM lại được một phen hốt hoảng khi phát hiện trứng gà luộc có màu tím bất thường.
 
Táo Trung Quốc ngập chợ
 
Trên thị trường hiện nay, các loại táo được bày bán công khai phần nhiều lại dán tem xuất xứ từ Mỹ, New Zealand, Australia... Thế nhưng, 7 tháng đầu năm táo nhập từ Trung Quốc chiếm đến gần 22.500 tấn, tương đương 58,2% tổng số táo nhập khẩu từ tất cả các thị trường còn lại.

 

Trước những thông tin về việc hàng Trung Quốc ngập tràn thị trường, nhiều người tiêu dùng tỏ ra băn khoăn vì lo ngại về việc sẽ mua phải các sản phẩm có nguy cơ nhiễm độc. Bởi lẽ, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã gửi công văn cảnh báo về 17 lô hàng thực phẩm có nguồn gốc từ nước này xuất khẩu sang Việt Nam bị phát hiện dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật vượt quá mức quy định của Việt Nam.
 
Làm bò khô từ phổi lợn
 
Khi ăn món đặc sản bánh tráng trộn, không thực khách nào có thể tưởng tượng được rằng khô bò đen lại được làm từ phổi lợn và các phế phẩm động vật khác trong một quy trình chế biến rất mất vệ sinh. Các công đoạn sơ chế, chế biến được làm trực tiếp trên nền nhà tạm bợ không đảm bảo vệ sinh. Phổi heo trong quá trình chế biến được phơi dọc hàng rào quanh nhà, mặc cho ruồi nhặng bám đầy bề mặt. Khi ra thành phẩm, “khô bò đen” không thùng chứa đựng mà để trực tiếp trên nền nhà có nhiều động vật (chó, gà) qua lại.
 
Kem đánh răng nghi có chất gây ung thư
 
Nhãn hiệu kem đánh răng bán chạy nhất thế giới Colgate đang bị nghi ngờ có thể chứa thành phần hoạt chất gây hại cho người tiêu dùng, thậm chí dẫn đến ung thư. Tuy nhiên, một số kết quả nghiên cứu cho thấy Colgate vẫn chưa thiết lập một quy định rõ ràng về hàm lượng triclosan trong kem đánh răng. Chất hóa học triclosan có thể làm tăng trưởng tế bào ung thư và ngăn cản quá trình phát triển ở động vật.

 
 
Tại Việt Nam, thương hiệu này cũng được sử dụng khá phổ biến. Thế nên, nhiều người tiêu dùng mong cơ quan chức năng vào cuộc và lên tiếng về chất lượng sản phẩm để họ yên tâm.
 
Thị trường “bụng bà bầu” giả
 
Tuần qua, người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng trước thông tin thị trường buôn bán bụng bầu giả lâu nay vẫn âm ỉ tồn tại và phát triển và trở thành một món hàng trực tuyến được nhiều người quan tâm.
 

Bụng bầu giả được bán với giá từ 5-10 triệu đồng/bộ
 
Dạo qua một vài diễn đàn mẹ và bé, diễn đàn dành cho gia đình, có khá nhiều người thường xuyên đăng tải quảng cáo về mặt hàng này, với giá trọn bộ 3 sản phẩm phù hợp tuổi thai dao động từ 5-10 triệu đồng/bộ. Khách tìm đến dịch vụ này ngày một đông, chủ yếu là những chị em không thể có thai, hoặc muốn giả vờ mang bầu để che mắt gia đình, xã hội.

Tác giả: Nhị Anh (tổng hợp)

Nguồn tin: VietNamNet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập669
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại946,012
  • Tổng lượt truy cập57,047,649
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây