Euro khai màn: Chồng chờ, vợ lo.

Thứ sáu - 08/06/2012 04:58

-

-
Nhịp đập Euro càng đến gần bao nhiêu, các "đức lang quân" càng hồi hộp mong chờ bấy nhiều, trong khi các "nàng" lại mang một nỗi lo thường trực mang tên... Euro.
Euro khai màn: Chồng chờ, vợ lo
 
Nhịp đập Euro càng đến gần bao nhiêu, các "đức lang quân" càng hồi hộp mong chờ bấy nhiều, trong khi các "nàng" lại mang một nỗi lo thường trực mang tên... Euro.

Bóng đá thời buổi này diễn ra quanh năm suốt tháng từ các giải hàng đầu châu Âu đến các giải ở tân đâu đâu, các nhà đài đều phục vụ tới tận "chân răng" cho các tín đồ môn túc cầu giáo.

Tuy nhiên, mỗi khi có sự kiện World Cup hay Euro đến gần, sự háo hức của các đấng mày râu được tăng lên gấp bội. Bởi thời gian chỉ diễn ra trong một tháng, các trận đấu lại diễn ra liên tục. Đặc biệt, các trận cầu đều được xếp vào loại đỉnh cao của bóng đá thế giới.

Chính bởi lẽ đó, rất nhiều "đức lang quân" đã lên hẳn một kế hoạch "dài hơi" để đón một kỳ Euro, hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.
 

Trái bóng Euro 2012 chuẩn bị lăn cũng là lúc mà nhiều gia đình phải sống trong lo lắng, thấp thỏm
 
Tuy nhiên, trái ngược với tâm trạng háo hức chờ đợi của các anh lại là tâm trạng lo lắng mọi bề từ các bà vợ.

Chị Lan - nhân viên kế toán của một Cty tại Hà Nội cho biết: "Euro đến gần, tâm trạng mình lại càng lo lắng, trăn trở. Chẳng biết Euro này thế nào, chứ cứ như cái kỳ World Cup 2010 thì khốn khổ. Chồng mình bỏ bê mọi việc, chỉ suốt đêm chăm chú xem đá bóng đá banh. Chồng mình đã chẳng giúp mình được việc nhà trong cả kỳ World Cup, lại kéo mấy ông bạn về nhà, cả đêm hò hét đến khổ cho hai mẹ con mình".

Do tất cả các trận đấu diễn ra vào đêm khuya mà nhiều bà vợ cảm thấy sợ hãi với những tiếng hò hét của các đấng mày râu. Thêm nữa, sức khỏe của các anh cũng khiến các nàng khá lo lắng khi chuyện "giường chiếu" coi như bị "rút thẻ" trong cả kỳ Euro. Trong khi sức khỏe của các "đức lang quân" thì giảm sút rõ rệt bởi thức trắng đêm cả tháng trời.

Chị Lan còn cho biết, cũng vì chồng chị quá đam mê bóng đá mà kỳ xét duyệt khen thưởng ở công ty năm 2010, chồng chị không được đả động do bỏ bê nhiều công việc ở công ty trong kỳ World Cup 2010. Chị cho biết, rất có thể "kịch bản" cũ sẽ được "diễn" lại tại kỳ Euro 2012 khi chồng chị đang vô cùng háo hức chờ đón trái bóng Euro bắt đầu lăn.

Trong khi chị Vân - một công nhân ở khu công nghiệp Nam Thăng Long lại cho biết: "Chồng mình ngoài mê xem đá bóng, lại còn ham mê đỏ đen nữa. Mình chỉ lo kỳ Euro này, anh ấy lại chơi cá độ thì khổ. Tiên lương công nhân của hai vợ chồng mình đã ít, anh ấy lại chơi thêm cái món cá độ như mấy kỳ Euro, World Cup rồi sẽ lại nợ đầm đìa như mấy lần trước thôi".

Làm thế nào để thưởng thức một kỳ Euro trong an toàn, lành mạnh mà vẫn giữ gìn được sự ổn định về mặt sức khỏe cũng như công việc, là vấn đề rất đáng quan tâm với các "đức ông chồng". Khi mà trái bóng Tango 12 bắt đầu lăn...

Tác giả: Ngọc Diệp

Nguồn tin: thethao.vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập536
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm534
  • Hôm nay129,785
  • Tháng hiện tại1,003,415
  • Tổng lượt truy cập58,289,284
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây