Dân lụt quan nhậu...đúng quy trình

Thứ hai - 30/03/2015 07:33

-

-
Báo Giao thông mới đưa tin cho hay, ở huyện Quảng Điền (Thừa Thiên- Huế), khi dân đang chạy lụt thì các cán bộ từ tỉnh đến huyện đến xã đang bận nhậu tại trụ sở để mừng thành công Đại hội xã Quảng Thành.
Dân lụt quan nhậu...đúng quy trình
 

Đồng lúa của người dân ngập tràn trong lũ. Ảnh: Báo Giao thông
 
Báo Giao thông mới đưa tin cho hay, ở huyện Quảng Điền (Thừa Thiên- Huế), khi dân đang chạy lụt thì các cán bộ từ tỉnh đến huyện đến xã đang bận nhậu tại trụ sở để mừng thành công Đại hội xã Quảng Thành.
 
Sau này khi chuyện bị đưa lên báo, ông Hồ Quang Minh- Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền thanh minh rằng đó chỉ là bữa cơm tối thôi, không phải nhậu. Nhưng trên ảnh mà phóng viên chụp lại, vỏ bia vương vãi khắp sàn la liệt như chứng tích.
 
Kể ra thì có trách cũng phải trách ông trời, mưa chi lại mưa đúng hôm các cán bộ có lịch nhậu. Rồi thứ đến là trách nhà máy thủy điện Hương Điền, xả lũ hôm nào không xả, lại xả đúng lúc các cán bộ đang vui vẻ chén chú chén anh.
 
Âu cũng là cái lỗi khách quan cả.
 
Nhưng mà dân Quảng Thành thì đúng là cái số đen như mực. Vì họ bị xả lũ xuống đầu không được báo trước, nhà cửa ruộng vườn gà lợn chìm trong nước, lúa đang làm đòng cũng chìm trong nước.
 
Hỏi đến nhà máy thủy điện Hương Điền thì nhà máy cho biết chúng tôi chu đáo lắm, đã thông báo cho chính quyền trước khi xả lũ những… 1 tiếng đồng hồ. Cha mẹ ơi, thông báo trước lúc xả lũ những 1 tiếng, chắc nhà máy tưởng dân là Tề Thiên Đại thánh có phép “cân đẩu vân” cả hay sao?
 
Câu chuyện xả lũ xuống đầu dân đã là một thảm họa mà người dân nghèo bao lâu nay đã phải giơ đầu chịu báng. Nay lại gánh thêm cái kiếp nạn dân chạy lụt cán bộ xã vẫn vô tư ngồi nhậu trong trụ sở, thật chẳng có gì để an ủi người dân Quảng Điền khác ngoài câu: Chắc kiếp trước các vị dân này vụng đường tu.
 
Nếu tu khéo ra, kiếp này các ông bà dân hẳn đã không làm dân.
 
Nếu tu khéo ra, các ông bà dân đã chẳng bị nhà máy thủy điện xả lũ vào đầu, mùa màng mất trắng, công nợ phút chốc hóa thành một đống rác thảm. Ai bảo kiếp này họ lại chọn làm dân.
 
Bây giờ thì rõ rồi đấy, nhà máy thủy điện bảo một câu ráo hoảnh: Chúng tôi đã báo trước rồi. Cán bộ xã thì bảo: Chúng tôi ăn tối đấy chứ, nhậu nhẹt gì đâu. Thế thì trăm sự ngàn lỗi là dân gánh cả, còn kêu ai, kêu cái nỗi gì.
 
Quy trình xả lũ thì đúng rồi đấy, nhà máy thông báo cho chính quyền, chính quyền thông báo cho dân, thỉnh thoảng có… báo sót một vài nơi như ở Quảng Thành chẳng hạn.  Nhưng chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ thôi thì khác gì chuyện báo cho đầy đủ thủ tục, đúng quy trình?
 
Thủy điện bất ngờ xả lũ xuống đầu dân. Thủy điện xả lũ đúng quy trình. Thủy điện khuyên dân nên “sống chung với lũ”.
 
Dân bất ngờ trở tay không kịp. Dân khóc ròng với ruộng dưa hấu non ngập trong lũ, mang thuyền chở dưa về cho bò ăn. Đó là những câu chuyện thời sự ở miền Trung mấy ngày gần đây.
 
Ngẫm đi ngẫm lại, thấy nổi rõ lên nhất một điều là mọi sự đều đúng quy trình cả.
 
Chỉ có dân là có lỗi thôi. Ai bảo họ sống ở cái nơi thủy điện phải xả lũ chứ! 

Tác giả: Mi An

Nguồn tin: Đất Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập627
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại968,188
  • Tổng lượt truy cập57,069,825
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây