Cứu dân, nữ tu trẻ hy sinh trong động đất tại Ecuador

Thứ sáu - 22/04/2016 09:36

-

-
Nữ tu sĩ Clare Crockett đến từ khu vực Brandywell, Londonderry, phía Bắc Ireland, chuyên dạy nhạc cho 400 trẻ em tại trường Colegio Sagrada Familia đã thiệt mạng khi cố gắng giúp đỡ người khác thoát ra bên ngoài.
Cứu dân, nữ tu trẻ hy sinh trong động đất tại Ecuador
 
Một nữ tu trẻ đã thiệt mạng khi cố gắng hướng dẫn người khác đến nơi an toàn trong trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra tại Ecuador, khiến ít nhất 413 người thiệt mạng.
 
 
Nữ tu sĩ Clare Crockett đến từ khu vực Brandywell, Londonderry, phía Bắc Ireland, chuyên dạy nhạc cho 400 trẻ em tại trường Colegio Sagrada Familia đã thiệt mạng khi cố gắng giúp đỡ người khác thoát ra bên ngoài. Em họ của Clare, Emmet Doyle, cho biết: “Cô ấy là một siêu sao và nhận được sự yêu mến từ tất cả mọi người”.
 
Nữ tu sĩ Clare, 33 tuổi, đã hy sinh cùng 5 người khác sau khi một cầu thang bên trong trường học ở Playa Prieta, phía tây tỉnh Manabi, sụp đổ trong trận động đất ngày 16.4. Theo các phương tiện truyền thông, 5 trong số 6 người thiệt mạng tại Playa Prieta là những người phụ nữ đang trong giai đoạn trở thành một nữ tu.
 
Bốn nữ tu sĩ khác cũng có mặt trong các tòa nhà tại Playa Prieta khi trận động đất xảy ra nhưng may mắn thoát chết. Trong đó, nữ tu Iceland Therese Ryan, 36 tuổi, bị thương tại mắt cá chân và có nhiều vết thương trên cơ thể do va đập. Hai người khác cũng được cứu, bao gồm nữ tu sĩ Estela Morales, 40 tuổi, đến từ Tây Ban Nha và Merly Alcybar, 34 tuổi, người Ecuador.
 
Những người phụ nữ đang trong giai đoạn trở thành một nữ tu đã chết là Jazmina, Mayra, Maria Augusta, Valeria và Catalina.
 
“Clare là người cuối cùng được tìm thấy, khi cố gắng trốn bên dưới cầu thang trong trận động đất. Tuy nhiên, chúng tôi biết rằng cô ấy đã cố gắng hướng dẫn những người khác trốn thoát và không có đủ thời gian để thoát ra ngoài. Cầu thang cuối cùng bị sập khiến Clare thiệt mạng”, bà Doyle nói thêm.
 
Phát biểu trên đài truyền hình Ireland RTE, cha Roland Colhoun nói rằng ông biết Clare khi nữ tu sĩ còn ở Derry. Cha Colhoun nhận định: “Clare rất yêu chúa và đã thực hiện nhiệm vụ của mình khi giúp đỡ người khác, dù việc Clare hy sinh là một kết thúc buồn cho cuộc sống tốt đẹp của cô”.
 
Ecuador đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại 24 tỉnh và hơn 10.000 thành viên của lực lượng vũ trang cùng 4.600 nhân viên cứu hộ được điều động đến các thị trấn chịu ảnh hưởng của trận động đất. Ít nhất 413 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, khi trận động đất mạnh 7,8 độ richter phá hủy nhiều kết cấu hạ tầng và tòa nhà tại quốc gia Nam Mỹ này.

Tác giả: Hàn Giang (theo The Independent)

Nguồn tin: motthegioi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập741
  • Hôm nay84,528
  • Tháng hiện tại996,792
  • Tổng lượt truy cập57,098,429
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây