Clip đả kích Bộ Giao thông xây trụ sở hoành tráng.

Thứ bảy - 12/05/2012 11:15

-

-
“Nghe tin anh giao thông đưa ra kế hoạch trụ sở anh quyết xây to... to. To nhưng anh không lo do thu thuế nhiều thế nhưng bao con đường, bao cây cầu đang cất, đến bây giờ... chưa xong...” Đó là một phần lời bài hát trong clip Ngựa ô thu phí được “chế biến” từ bài hát Lý ngựa ô.
Clip đả kích Bộ Giao thông xây trụ sở hoành tráng
 
“Nghe tin anh giao thông đưa ra kế hoạch trụ sở anh quyết xây to... to. To nhưng anh không lo do thu thuế nhiều thế nhưng bao con đường, bao cây cầu đang cất, đến bây giờ... chưa xong...”
 
Đó là một phần lời bài hát trong clip Ngựa ô thu phí được “chế biến” từ bài hát Lý ngựa ô. “Lời thở than” về hiện trạng giao thông Việt Nam có quá nhiều bất cập của người dân được thể hiện hết sức sinh động.
 
Từ chuyện Bộ Giao thông thu quá nhiều loại phí đến chuyện Bộ kêu thiếu vốn cho giao thông nhưng lại xây trụ sở quá hoành tráng. Thu nhiều như vậy nhưng các công trình vẫn dở dang, vừa xây xong đã hỏng…. Lời bài hát nhắc đi nhắc lại câu “phí không ngừng tăng” “phí không ngừng thêm” “còn dân thế nào?” như xoáy buốt vào lòng người nghe.


Xem clip:
 

Bấm vào nút Play để nghe. Nguồn: Youtube
 
Trong tiếng nhạc đệm gi ta, tiết tấu nhanh, vui nhộn, nhóm 6 người thanh niên bắt đầu hát: “Bao năm qua nằm mơ một con xế hộp cho vợ con khỏi lo nắng mưa. Nhưng xe hơi tiền cao còn lo thuế nặng. Xăng thì không ngừng tăng, dầu kia cũng tăng. Nghe tin anh giao thông đưa ra kế hoạch trụ sở anh quyết xây to… to.
 
To nhưng anh không lo do thu thuế nhiều thế nhưng bao con đường bao cây cầu đang cất đến bây giờ … chưa xong. Phí … phí… phí không ngừng tăng.Phí … phí… phí không ngừng thêm vừa thêm lại thêm rồi mai anh bí… túng… thiếu… phí anh bèn tăng thật cao thì … dân thế nào. Bán xe, không thèm, chuyển sang xe ngựa giờ thì mình chuyển sang xe ngựa không lo ô nhiễm.
 
Biết rất rõ phố đang ngày đêm kẹt xe thì anh chơi tới khúc đóng phí ra vào nơi thành đô thành đô còn dân thế nào? Quyết tâm không cần lại đi xe đạp. Giờ thì ngày ngày mình đạp xe cưỡi ngựa. Phí … phí… phí không ngừng thêm vừa thêm lại thêm rồi mai anh bí túng thiếu… phí anh bèn tăng thật cao thì … dân thế nào…”
 
Clip vừa ra đời ngày 9/5 đã gây “sốt” trên các trang mạng xã hội. Một ngày sau khi đăng tải đã có tới hơn 16nghìn lượt người xem và hàng nghìn lượt người bình luận.
 
Có thể thấy, thời gian gần đây những chính sách mà Bộ trưởng Đinh La Thăng đưa ra bị dư luận xã hội phản ứng quyết liệt. Khi chuyện các loại phí vắt chồng chéo lên vai người dân còn chưa hết “nóng” thì chuyện Bộ chuẩn bị dành hơn 12 nghìn tỷ để xây trụ sở càng làm người dân bức xúc.
 
Bộ trưởng Thăng thì cho rằng dành số tiền lớn ấy để xây trụ sở là cần thiết tuy nhiên dư luận xã hội thì cho rằng nó quá lãng phí. Nhiều chuyên gia kinh tế, đại biểu Quốc hội cho rằng nó quá lãng phí, tiền đó có thểí xây dựng được nhiều cây cầu con đường có lợi cho người dân.
 
Clip đăng trên các diễn đàn cũng là cách thể hiện tiếng nói, nỗi lòng của người dân. Người ta vẫn còn nhớ clip Em ơi Hà lội phố ra đời sau đợt lụt lội “lịch sử” của Hà Nội năm 2008 hay clip Ngọn lửa tay ga nói về việc hàng loạt các xe bốc cháy, clip Xăng tăng giá sau đợt tăng giá vừa qua…
 
Trong thời gian gần đây, trước hàng loạt chính sách của Bộ Giao thông Vận tải, hàng loạt clip được dàn dựng theo những cách khác nhau ra đời. Chưa thấy clip nào đồng tình mà chỉ có những “lời thở than” của người dân.
 
Tâm tư của người dân cũng được thể hiện trên các diễn đàn. Hầu hết các diễn đàn đều có các chuyên mục bàn luận về các chính sách của Bộ Giao thông, đặc biệt là chuyện xây trụ sở hoành tráng.
 
Có nhiều ý kiến cho rằng “Bộ Giao thông nói cần hạn chế phương tiện cá nhân nhưng trong sân của Bộ chật kín ô tô. Bộ nói cần sử dụng phương tiện công cộng nhưng có người phục ở cổng của Bộ cả mấy tuần liền cũng không thấy cán bộ nào đi xe bus. Bộ nói ít tiền dành cho giao thông, bắt người dân đóng nhiều loại phí nhưng Bộ lại chi cả chục tỷ đồng xây trụ sở cho mình, chỉ có người dân là è lưng ra đóng tiền”.
 
Dư luận không thể chấp nhận đề án dành 12 nghìn tỷ xây dựng trụ sở Bộ.
 
Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng “Dư luận xã hội sẽ không đồng tình với đề án dành 12 tỷ đồng xây trụ sở Bộ. Với việc đưa ra đề án ấy, hình như Bộ GTVT không nghĩ đến bối cảnh chung mà chỉ đề xuất riêng cho mình. Ngành GTVT là ngành còn đòi hỏi đầu tư rất nhiều để cải thiện hạ tầng giao thông nhưng trong vài tháng nay Bộ GTVT đều đề xuất đánh qua phí vào đầu người dân. Trong khi những biện pháp để cải thiện hạ tầng giao thông thì chưa thấy đâu.”

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: Người Đưa Tin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập348
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm346
  • Hôm nay60,659
  • Tháng hiện tại1,179,203
  • Tổng lượt truy cập58,465,072
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây