10 món ăn đặc biệt nhất thế giới.

Thứ ba - 08/04/2014 07:32

-

-
Tờ Telegraph vừa đưa ra danh sách 10 món ăn đặc biệt nhất hành tinh, trong đó chuột đồng ở Việt Nam được coi là món ăn rẻ nhất, trong khi món ăn đắt nhất là nấm trắng Truffle của Italy.
10 món ăn đặc biệt nhất thế giới.
 
Tờ Telegraph vừa đưa ra danh sách 10 món ăn đặc biệt nhất hành tinh, trong đó chuột đồng ở Việt Nam được coi là món ăn rẻ nhất, trong khi món ăn đắt nhất là nấm trắng Truffle của Italy.
 
Dưới đây là danh sách 10 món ăn đặc biệt trên thế giới theo báo Anh:
 
1. Món ăn rẻ nhất
 
"Chuột gây hại cho mùa màng nên những người nông dân bắt chúng về, nướng chín, bọc trong lá chuối và mang ra chợ bán như một món ăn cho bữa tối", Telegraph mô tả về món ăn này ở Việt Nam. Ngoài ra, tại các phiên chợ quê ở Thái Lan cũng bán chuột đồng và dơi nướng với giá rất rẻ.
 

Thịt chuột đồng được bày bán ngoài chợ.
 
2. Món ăn đắt đỏ nhất
 
Tháng 1/2007, Cristiano Savini - một nhà chuyên săn lùng nấm Truffle (nấm Truyp) đến từ Tuscany, Italy - cùng với cha đẻ và chú chó Rocco tìm thấy một cây nấm Truffle trắng nặng 3.3 kg. Cây nấm khổng lồ này sau đó được bán đấu giá ở một sòng bài tại Macao với giá 330.000 USD. Đây là loại nấm quý hiếm, ăn có nhiều hương vị và mọc dưới lòng đất.
 

Loại nấm trắng này rất quý hiếm và đắt đỏ.
 
3. Món ăn gây chia rẽ nhất
 
Sầu riêng là một loại trái cây khá phổ biến ở miền Nam Việt Nam. Sở hữu vị ngon béo ngậy và ngọt lịm nơi cuống họng nhưng loại quả này lại có mùi vị khó ngửi. Vì hương vị nồng nàn này mà sầu riêng bị cấm mang lên taxi, các phương tiện giao thông công cộng ở Đông Nam Á. Chính vì vậy nó được đặt cho biệt danh là "món ăn gây chia rẽ nhất thế giới".
 
Nhà văn Anthony Burgess sau khi ăn trái cây này đã miêu tả: "Nó giống như ta đang ăn một quả mâm xôi ngọt ngào trong nhà vệ sinh vậy".
 

Sầu riêng là loại quả ngon nhưng không phải ai cũng thích mùi.
 
4. Món ăn đáng sợ nhất
 
Telegraph đánh giá Smalahove là món ăn đáng sợ nhất thế giới. Đây là một món ăn truyền thống trong dịp Giáng sinh của người Na Uy, bao gồm đầu cừu được cạo lông, bỏ óc, sau đó luộc kỹ trong 3 tiếng. Tai và mắt là những bộ phận được ăn đầu tiên khi còn nóng, sau đó là đến các phần tiếp theo của chiếc thủ cừu. Lưỡi và cơ mắt được coi là phần ngon nhất của món này.
 

Món Smalahove được làm từ đầu cừu.
 
5. Món ăn ngọ nguậy nhất
 
Casu Marzu chính là pho mát sữa cừu được lên men. Trong quá trình lên men, những con giòi sẽ xuất hiện và bò quanh khắp miếng pho mát. Vì vậy khi ăn Casu Marzu, thực khách sẽ cảm nhận được cả những con giòi đang ngọ nguậy trong miệng mình. Trung bình một miếng pho mát này sẽ có hàng ngàn con giòi lúc nhúc.
 

Trung bình một miếng pho mát Casu Marzu có khoảng hàng ngàn con giòi.
 
6. Món ăn 'đáng yêu' nhất
 
Người dân Peru coi chuột lang là nguồn cung cấp protein bổ dưỡng cho gia đình. Người ta thường để nguyên con và nướng chín. Da của nó được đánh giá là rất dai nhưng thịt có vị gần giống thịt thỏ.
 

Món chuột lang của người Peru.
 
7. Món ăn thô tục nhất
 
Sushi, đặc trưng ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới không chỉ vì khẩu vị ngon mà còn bởi màu sắc bắt mắt, cách trình bày đầy tính nghệ thuật. Nyotaimori - tiệc sushi trên cơ thể phụ nữ khỏa thân là một trong những cách ăn sushi đặc biệt nhưng cũng được trang Telegraph đánh giá là thô tục nhất. Giá cả của những lần ăn thế này cũng không rẻ chút nào.
 

Những miếng sushi ngon lành được bày biện đẹp mắt trên cơ thể người phụ nữ.
 
8. Món ăn nguy hiểm nhất
 
Fugu được làm từ thịt cá nóc và rất được ưa chuộng tại Nhật. Đây là món ăn được mệnh danh là nguy hiểm nhất thế giới bởi cá nóc chứa một lớn chất kịch độc trong gan và buồng trứng, có thể gây chết người nếu không được chế biến cẩn thận.
 

Món cá nóc được người Nhật ưa chuộng.
 
9. Món ăn bốc mùi nhất
 
Năm 2004, một nhóm nhà khoa học thuộc đại học Bedfordshire đã phát minh ra chiếc mũi điện tử có khả năng phân tích mùi của các loại pho mát. Nhờ đó họ đã phát hiện ra Vieux Boulogne  - một loại phomat mềm ở miền Bắc nước Pháp - là loại pho mát nặng mùi nhất thế giới.
 
Mùi hương của Vieux Boulogne còn nặng hơn Epoisses de Bourgogne, một loại phomat bị cấm lưu hành trên các phương tiện giao thông công cộng ở Pháp.
 

Pho mát Vieux Boulogne.
 
10. Thực phẩm cay nhất
 
Ớt Infinity có vị cay lên tới 1.067.286 độ Scoville (Độ cay Scoville biểu thị mức cay của ớt do nhà hóa học người Mỹ Wilbur Scoville đề xuất năm 1912). Những ai ăn phải loại ớt này đều phải nhập viện vì phồng rộp, cháy khoang miệng.
 

Ớt Infinity là loại ớt rất cay và gây nguy hiểm cho những ai sử dụng.
 
Theo vnexpress.net

Tác giả: Anh Minh (Ảnh: Telegraph)

Nguồn tin: dulich.vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập747
  • Hôm nay94,280
  • Tháng hiện tại1,006,544
  • Tổng lượt truy cập57,108,181
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây