Lễ Dâng Chúa Giê-su trong đền thánh. Hạnh phúc vì có Chúa ở cùng

Thứ năm - 30/01/2020 20:02
Xin cho chúng con cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc tràn đầy vì được Chúa ở cùng và xin Chúa giúp chúng con sống thánh, sống đẹp… sao cho xứng tầm người con Thiên Chúa.
Lễ Dâng Chúa Giê-su trong đền thánh. Hạnh phúc vì có Chúa ở cùng
(Suy niệm Tin mừng Luca (2, 22- 32) trích đọc vào Lễ Dâng Chúa Giê-su trong đền thánh)

Sau ba năm lao động ở nước ngoài, người cha trở về thăm gia đình vào đúng ngày lễ giáng sinh.

Sau khi bước xuống máy bay và đi vào thành phố, bầu khí tưng bừng của ngày lễ giáng sinh hôm ấy gợi cho ông ý tưởng phải làm điều gì đó gây ngạc nhiên thích thú cho vợ và con sau ba năm xa cách.

Thế rồi ông có sáng kiến hoá trang thành ông già No-en. Ông mua bộ áo đỏ, đội mũ vải đỏ, đeo râu và tóc giả vào. Ông cũng  không quên mua cho mấy đứa nhỏ những đồ chơi chúng ưa thích.

Cuối cùng, ông đứng ngay cổng nhà, chờ đợi vợ con đi lễ đêm về.

Khi thấy ông già No-en đứng trước cổng nhà mình, bọn trẻ reo lên vui sướng và niềm vui của chúng dâng cao khi được ông già No-en tốt bụng trao cho những phần quà mà vì nhà quá nghèo, chúng chưa từng mơ ước. Cô bé gái 5 tuổi thì  được con búp bê xinh thật là xinh. Cậu bé trai lên 7 thì được chiếc máy bay nho nhỏ, quả bóng da và hai đứa đều được nhiều bánh kẹo… những thứ mà lâu nay chúng chỉ đứng nhìn cách thèm thuồng qua những ô kính trong tiệm bánh mà chưa hề chạm tới.

Nhưng khi ông già No-en cất tiếng nói thì chúng bắt đầu tỏ vẻ hoài nghi và cuối cùng chúng reo lên vui sướng khi phát hiện ra ông già No-en không ai xa lạ mà chính là bố yêu quý của mình.

Mừng quá, chúng vô tình để rơi những món quà quý giá xuống đất, những món quà mà chúng rất yêu thích mà chẳng dám ước mơ, giờ đây không còn giá trị. Buông hết, bỏ hết tất cả, chúng nhào vào ôm lấy bố, nhảy lên ôm lấy cổ bố và reo lên: “Bố ơi! Bố ơi! Bố là nhất trên đời! Chúng con chỉ cần có Bố thôi!”

Qua Tin mừng hôm nay, ông Si-mê-on cũng tỏ ra hoan lạc như thế.

Được Thánh Thần mách bảo, ông “lên Đền Thờ vào lúc cha mẹ Hài Nhi Giê-su đem con tới để chu toàn tập tục Luật đã truyền liên quan đến Người, bấy giờ ông ẵm lấy Hài Nhi trên tay và chúc tụng Thiên Chúa rằng:

"Muôn lạy Chúa, giờ đây theo lời Ngài đã hứa, xin để tôi tớ này được an bình ra đi. Vì chính mắt con được thấy ơn cứu độ Chúa đã dành sẵn cho muôn dân: Đó là ánh sáng soi đường cho dân ngoại, là vinh quang của Ít-ra-en Dân Ngài."

Được ẵm Chúa trên tay, ông Si-mê-on vô cùng hạnh phúc. Được có Chúa thì quý hơn cả mọi thứ khác trên thế gian, nên ông không còn quyến luyến bất cứ điều gì trên đời nầy nữa. Ông chỉ muốn ra đi trong bình an để được về với Chúa, để được ở mãi với Chúa thôi.

Hôm nay, chúng ta còn được diễm phúc hơn cả những đứa bé gặp bố trên đây, hạnh phúc hơn cả ông Simêon năm xưa, vì mỗi lần tiến đến bàn tiệc thánh để rước Chúa, chúng ta không chỉ được Chúa ở kề bên, được Chúa ở trên tay mà còn được Chúa ngự trong lòng mình, được trở nên đồng huyết nhục với Chúa Giê-su, được nên một với Chúa Giê-su như lời thánh Phao-lô nói : “Tôi sống mà không phải tôi, nhưng là Chúa Giê-su đang sống trong tôi” (Ga, 2,20).

Có Chúa là có tất cả. Chiếm hữu được Chúa thì hơn là chiếm hữu mọi kho tàng châu báu trên thế gian.

Dù có được hàng trăm tỉ bạc trong tay cũng chưa phải là niềm vui lớn nhất vì với ngày tháng qua đi, chục tỉ bạc sẽ không còn, và khi chết đi, chúng ta không mang theo gì được.

Dù có của cải dư đầy, có ruộng vườn bát ngát… cũng chẳng đáng gì vì mai đây ta sẽ ra đi với hai bàn tay trắng.

Chỉ có những ai có Chúa và kết hiệp mật thiết với Ngài, sống theo đường lối Ngài thì sẽ được sống đời đời và được hạnh phúc muôn đời muôn kiếp.
 
Lạy Chúa Giê-su,
Xin cho chúng con cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc tràn đầy vì được Chúa ở cùng và xin Chúa giúp chúng con sống thánh, sống đẹp… sao cho xứng tầm người con Thiên Chúa.

Tác giả: Lm Inhaxiô Trần Ngà

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập595
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại962,005
  • Tổng lượt truy cập57,063,642
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây