Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi

Một ngày nọ khi vừa tới công sở, hơn 1.000 nhân viên tại một tập đoàn lớn vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy tờ thông báo được dán trước cửa ra vào.
Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi
Tờ thông báo có nội dung như sau: "Cáo phó: Người từng gây trở ngại cho sự thăng tiến của các bạn tại công ty này vừa qua đời ngày hôm qua. Mời mọi người tham dự lễ truy điệu tại phòng hội trường của công ty".

Trong đầu ai cũng có cùng một thắc mắc: "Ai là người cản trở sự phát triển trong công việc của mình vậy chứ? Thôi thì dù sao người đó cũng đã mất rồi!".

Không phải chờ đợi lâu, lần lượt từng người trong công ty đều có cơ hội đến gần quan tài để viếng, đồng thời thỏa mãn sự tò mò của mình. Thế nhưng, khi nhìn vào trong cỗ quan tài, tất cả mọi người đều như chết lặng.

Họ đứng chôn chân cạnh cỗ quan tài như thể có cái gì đó chạm đến tận sau trong tâm hồn mình. Hóa ra, bên trong chiếc quan tài là một tấm gương lớn: những ai nhìn vào bên trong đều thấy chính bản thân mình.

Cạnh chiếc gương là một tấm biển nhỏ. Trên đó viết: "Chỉ có duy nhất một người có thể đặt ra giới hạn cho sự phát triển của các bạn: đó chính là BẢN THÂN các bạn".

Chỉ có bản thân bạn mới có thể giúp được chính mình. Cuộc sống của bạn không thay đổi khi mọi thứ xung quanh thay đổi.

Nó chỉ thay đổi khi chính BẠN thay đổi, khi bạn có thể vượt qua được giới hạn của bản thân, khi bạn nhận ra rằng bạn chính là người duy nhất có trách nhiệm với cuộc đời mình. "Mối quan hệ quan trọng nhất mà bạn nên gìn giữ đó chính là mối quan hệ với chính bản thân mình".

Thế giới này cũng giống như một chiếc gương vậy: nó sẽ phản ánh đúng những gì mà bản thân bạn suy nghĩ và tin tưởng. Muốn cuộc sống tốt đẹp hơn thì bản thân mình cũng nên suy nghĩ tích cực hơn bởi "đời chỉ thay đổi khi chúng ta thay đổi".

Tác giả: Sưu tầm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây