Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Quang cảnh trước giờ Khai Mạc Đại Hội La Vang lần thứ 30

-

-

Từ sáng sớm ngày 13.8.2014, như những dịp Đại Hội lần trước, 130 bạn trẻ thuộc nhóm ve chai Vinh Sơn đệ Phaolô đã đến Linh Địa Mẹ La Vang vào chiều tối ngày hôm trước, đã hăng say bắt tay vào việc vệ sinh môi trường thật sạch sẽ ...
Quang cảnh trước giờ Khai Mạc Đại Hội La Vang lần thứ 30
 
Từ sáng sớm ngày 13.8.2014, như những dịp Đại Hội lần trước, 130 bạn trẻ thuộc nhóm ve chai Vinh Sơn đệ Phaolô đã đến Linh Địa Mẹ La Vang vào chiều tối ngày hôm trước, đã hăng say bắt tay vào việc vệ sinh môi trường thật sạch sẽ quanh khuôn viên Linh Địa Mẹ La Vang, song hành cùng với 285 giáo dân Thủy Yên. Vì thế, khung cảnh xung quanh Linh Đài, cùng các dãy nhà vệ sinh tập thể, đều sạch sẽ, đàng hoàng.
 
Ban Trật tự Đại Hội La Vang lần thứ 30 này, dưới sự chỉ đạo của Cha Đôminicô Phan Phước Trưởng Ban, Cha Phêrô Phạm Ngọc Hoa, Phó Ban trật tự An ninh, Cha Phaolô Nguyễn Văn Hiệu, Phó Ban trật tự Lễ nghi, cùng với sự cộng tác của các Cha phụ trách trật tự Thiếu Nhi Thánh Thể, trật tự Giới Trẻ, trật tự Hướng Đạo, và các Anh trong Ban Điều Hành.

 
 
Ban trật tự An ninh gồm 1.008 người, trong đó Hạt Thành Phố 440 người, Hạt Hương Phú 38 người, Hạt Hải Vân 154 người, Hạt Hương Quảng Phong 172 người và Hạt Quảng Trị 178 người.

Ban trật tự Lễ nghi gồm 800 người, trong đó 500 Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể trong và ngoài Giáo Phận, 200 giới trẻ và 100 Hướng Đạo Sinh.
 
Như vậy, tổng số Ban trật tự gồm 1.808 người. Trước khi bắt tay vào việc, mọi người vây quanh dưới chân Mẹ, dâng mình cho Mẹ. Sau đó, tất cả cùng nhau hô to khẩu hiệu:
 
TRẬT TỰ - HY SINH.
TRẬT TỰ - PHỤC VỤ.
TRẬT TỰ - KHÔNG ĐÒI ĐỀN ĐÁP.
TRẬT TỰ - VÌ MẸ LA VANG.
 
Rồi chia nhau ra theo đội hình đã tập dượt trong những ngày trước đây và bắt tay thi hành nhiệm vụ.
 
Cha Giuse Nguyễn Đức Diễn, cùng với nhóm tình nguyện viên 300 người thuộc Hạt Quảng Trị, hân hoan đón tiếp, hướng dẫn khách hành hương và sẵn sàng phục vụ cho Đại Lễ được tốt đẹp hơn.

 
 
Ban Y tế cũng đang tích cực giúp đỡ mọi người cần phục vụ, cứu chữa một cách tận tình, vui vẻ và nhẹ nhàng, khiến cho những cơn đau đầu vì thời tiết, hay những biến chứng, dị ứng, tan nhanh, mang lại niềm vui và sức khỏe cho mọi người. Vì lúc này tại vùng Linh Địa Mẹ có cơn mưa nhẹ sau những ngày nắng cháy gắt gao.
 
Ban tiếp tân cũng đang niềm nở đón tiếp các Linh mục trong và ngoài Giáo phận về hành hương La Vang. Lúc này khách hành hương về bên Mẹ ngày một đông hơn.

 
 
Xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria La Vang, thương tiếp tục che chở, ban bình an, sức khỏe và niềm vui cho đoàn con cái.
 
Ban Truyền Thông TGP Huế
 
Xin xem thêm một số hình ảnh:

            

            

            

            

            

            

            

      

         
         

Tác giả: Ban Truyền Thông TGP Huế

Nguồn tin: Trang tin TGP Huế.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây