Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Học Viện Liên Dòng Nữ Huế - Thánh Lễ Khai Giảng Năm Học 2017-2018

-

-

Chị em Học Viện Liên Dòng Nữ Huế hân hoan khởi đầu năm học mới với tinh thần hăng say nhiệt huyết của tuổi trẻ. Thánh lễ cầu xin ơn Chúa Thánh Thần do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế vào lúc 06g00 ngày 2.9.2017 tại Nhà nguyện Tòa TGM Huế.
Học Viện Liên Dòng Nữ Huế - Thánh Lễ Khai Giảng Năm Học 2017-2018
 
Chị em Học Viện Liên Dòng Nữ Huế hân hoan khởi đầu năm học mới với tinh thần hăng say nhiệt huyết của tuổi trẻ.
 
Thánh lễ cầu xin ơn Chúa Thánh Thần do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế vào lúc 06g00 ngày 2.9.2017 tại Nhà nguyện Tòa TGM Huế. Cùng đồng tế với Ngài, có Cha Giám đốc Đại Chủng viện và quý Cha Giáo.
 
Ngoài ra, Thánh lễ còn có sự hiện diện của các Bề Trên của 3 Hội Dòng: Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng, Dòng Mến Thánh Giá Huế, Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, các chị trong Ban Điều Hành Học Viện và 66 học viên.

 
 
Mở đầu Thánh Lễ, Đức Tổng Giám Mục Giuse bày tỏ tâm tình tri ân đối với Đức Nguyên Tổng Giám Mục Stêphanô, ngài đã khai mở lớp Thần Học Liên Dòng này vào năm 1995. Ngài cám ơn quý Cha Giáo có mặt hay vắng mặt, và nhất là sự hiện diện của quý Cha đồng tế. Sự hiện diện này thể hiện tấm lòng đối với Giáo Hội, đối với Giáo Phận và nhất là đối với các “ái nữ” của Giáo Phận, đồng thời ngài cũng bày tỏ lòng quý mến và khích lệ về sự hiện diện của các nữ tu trong Giáo Phận tại các giáo xứ.
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Tổng Giám Mục đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của Chúa Thánh Thần. Ngài là Đấng đổi mới, tư duy mới và là luồng gió mạnh thổi qua làm cho bầu khí khác đi. Ngài là sức mạnh thôi thúc chúng ta đổi mới. Chúa Thánh Thần cũng chính là sự hiệp thông. Người đẹp nhiều, người đẹp ít, nhưng tất cả chúng ta ở bên cạnh nhau, Chúa Thánh Thần làm cho ta có khả năng yêu thương người bên cạnh. Xin cho mỗi chúng ta đầy ơn Chúa Thánh Thần, biến những học viên có khả năng tạo ra cái gì mới cho Giáo Phận.

 
 
Đối với mỗi học viên, Ngài cũng nhắn nhủ: Sứ mệnh của Học Viện Liên Dòng là biến cái hận thù thành tình yêu. Ước mong một ngày nào đó, chị em có mặt trên mọi nẻo đường của Giáo Phận Huế và nhiều con đường trên toàn Giáo Hội Việt Nam. Đó là viễn ảnh vô cùng kỳ diệu của Chúa Thánh Thần dành cho mỗi học viên. Ngài kết thúc bài giảng với lời cầu chúc bình an của Chúa Thánh Thần.
 
Thật hạnh phúc cho những học viên được ngụp lặn trong tình thương của Giáo Phận Huế thân thương, đúng như lời Thánh Vịnh “Ngài bao bọc con cả sau lẫn trước” (Tv 139, 5a). Những lời chia sẻ của ngài là động lực thúc đẩy một năm học mới với tinh thần và niềm hăng say mới.

 
 
Cuối Thánh Lễ, chị Bề Trên Tổng Quyền Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng nói lên tâm tình biết ơn đối với quý Đức Cha, quý Cha, quý Bề Trên, quý ba mẹ và quý ân nhân đã yêu thương giúp đỡ Học Viện Liên Dòng Nữ Huế. Tri ân các ngài đã trao ban tri thức và đồng hành với Học Viện Liên Dòng nhiều sinh hoạt khác nữa.
 
Tạ ơn Chúa muôn đời! Nguyện xin Chúa hoàn tất chương trình Ngài đã khởi sự nơi mỗi chúng con. 

 




















































Tác giả: Học Viện Liên Dòng Nữ Huế

Nguồn tin: Trang tin TGP Huế.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây