Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Nhật ký Ngày Về 50 Năm Hồng Ân HT72-73 [5]

Sau Thánh lễ Tạ Ân và tôn vinh 3 cha giáo, cũng như tiệc mừng long trọng tại Kim Long, chúng tôi gồm anh Kim Sơn PX57, Đức, Đài HT72 cùng tôi, Dũng HT71, thăm viếng nghĩa trang các linh mục.
NHỮNG SỰ KIỆN BÊN LỀ

1. Viếng nghĩa trang giáo sĩ TGP Huế

Sau Thánh lễ Tạ Ân và tôn vinh 3 cha giáo, cũng như tiệc mừng long trọng tại Kim Long, chúng tôi gồm anh Kim Sơn PX57, Đức và Đài HT72 cùng tôi, Dũng HT71 thăm viếng nghĩa trang các linh mục. Trời nắng nóng đích điểm giữa mùa hè, đồi Thiên Thai yên tĩnh vắng vẻ, sau khi cùng đọc kinh trước mộ phần cha Phaolô Trần Khôi HT65 và cha già Phêrô Lê Văn Ngọc vừa tạ thế, chúng tôi chia nhau ra hương khói cho quý cha: cha Giuse Phan Miên, người anh em của HT72-73 (RIP 2013), mới đó 10 năm, các cha giáo TCV: Cha bề trên Phaolô Lê Văn Đẩu, cha quản lý Giacôbê Trần Văn Thời, cha Bartolomeo Nguyễn Phùng Tuệ, cha Phêrô Phan Xuân Thanh...các ngài đã từng là các ân sư danh giá một thời của chúng tôi.
 

Sau đó, chúng tôi ngược xuống khu mộ của các sơ Dòng Mến Thánh Giá tạ nén hương kính nhớ các nữ tu đã từng phục vụ cho Tiểu Chủng viện, như O Kính, O Táo, O Hiếu...

2. Thăm viếng các nữ tu Dòng Mến Thánh Gía

Chúng tôi tiếp tục thăm viếng hai nữ tu đang hưu dưỡng tại Hội Dòng MTG Thừa sai Trung ương, đó là O Diệp 97 tuổi và O Lý 80 tuổi. Các O đã nhiều năm cúc cung tận tụy với nhà trường và các chú, bi chừ được các chú tìm đến thăm và gửi chút quà an ủi các O lúc về chiều, tôi đọc được nỗi vui mừng trên khóe mắt của các O, mong sao sau nầy có chú nào ra Huế, nhín chút thì giờ ghé thăm các nữ tu âm thầm phục vụ các chú một thời.
 
 

3. Thăm viếng cha Stanislao Nguyễn Đức Vệ

Vị ân sư này vì sức khỏe, không tham dự được Thánh lễ Tạ Ân của các cha giáo, nên chúng tôi ghé thăm ngài tại nhà hưu dưỡng. Ngài điểm danh học trò, hỏi han từng đứa và tặng cho mỗi chú một cuốn Hạnh Các Thánh do ngài biên soạn, vừa in ấn. Tuy tuổi tác đã cao, nhưng hình ảnh vị giám học 50 năm trước, vẫn còn nét y như trước. Cầu xin cho ngài sống an vui trong những năm tháng nghỉ dưỡng.
 

4. Chia sẻ bác ái

Một nét đẹp âm thầm của Ngày Về là việc chia sẻ với những hoàn cảnh nghiệt ngã, khó khăn của bà con 2 giáo xứ Xuân Thiên và Trung Quán. Tuy chỉ là những phần quà nhỏ nhoi, mỗi nơi chỉ có 15 phần thôi (Một chiếc mền và một thùng mì tôm cộng thêm một ít hiện kim) nhưng gói ghém nỗi lòng của chúng tôi, muốn mang một chút ấm áp của phương Nam, cho những thân phận đang cô quạnh...một chút an ủi của kẻ phương xa, với những người kém may mắn...

5. Tấm lòng của hai chị em anh Văn Công Quang HT72-73

Sự kiện sau cùng của Ngày Về, đó là bữa tiệc tại Long Hưng, Thạch Hãn. Trước đó vài tháng, khi chương trình đang trình làng, hai chị em anh Văn Công Quang và Văn Thị Ái đã bàn nhau thết đãi 100 tham dự viên. Quang bọ tôi chưa hề gặp, nhưng chị hắn, tôi đã vinh hạnh tiếp xúc nhiều lần, nhất là trong mùa lụt 2020, tôi biết cả 2 chị em có chung tấm lòng vị tha, sẵn lòng hiếu khách, nên tha thiết mời chúng tôi "Ở lại vì trời đã gần chiều và ngày sắp tàn". Một đoàn xe với thương hiệu Thảo Ái vào tận La Vang để tiếp rước chúng tôi. Sau khi viếng mộ phần của phụ mẫu dòng họ Văn, chúng tôi được vời đến khu đất hương hỏa, mà gia đình đã dâng hiến cho giáo phận, được dòng Thánh Tâm quản lý. Tại đây, bàn tiệc đã dọn sẵn, mọi thứ đã chuẩn bị tươm tất, không hổ danh Matta miền Đông Hà, Quảng Trị, một cổng chào welcome công phu, một sân khấu chất lượng đầy đủ nhạc cụ và nhạc công... Chủ nhà, vợ chồng chị Ái mở lời trân trọng tiếp đón khách quý thật trọng thị: "...Trong tâm tình hồng ân 50 năm, Hội Ngộ HT72-73, Thảo Ái xin đại diện: Cha Mạ và Cậu Út của gia đình là Dominico Văn Công Quang, xin được hân hoan đón tiếp quý cha, cùng quý vị. Thật là một vinh hạnh lớn cho gia đình chúng con... Hôm nay, gia đình con được đón nhận Hồng Ân, gặp lại bao hình ảnh thân thương, huynh đệ chí cốt của em chúng con, đã một thời cùng nhau tập tễnh làm" Môn đệ Chúa"...
 

Một lần nữa, chúng tôi xin thay mặt cho lớp HT72-73 cách riêng và Gia đình Cựu Chủng sinh Huế nói chung, xin hết lòng đa tạ nghĩa cử của hai chị em Văn Công Quang và cả anh Thảo, phu quân tốt lành của chị Ái.

Mic. Dũng tường thuật

Tác giả: Mic. Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây