Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Hướng về miền Trung. F1/CCSHuế thăm viếng chia sẻ ở Đông Ba và Phú Hậu, 18-10-2020

Theo sáng kiến của Ngân Hà, thăm viếng và tặng 20 phần quà, trị giá mỗi phần là 350.000 đồng, ngoài ra còn giúp cho một bạn F1 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 1.000.000 đồng.
f1 thien nguyen 4
 
Chính tôi mới là kẻ may mắn, khi được tháp tùng cùng các cháu thế hệ F1, đến thăm viếng các ông, bà tàn tật, cô độc…tại chợ Đông Ba và vùng trũng Phú Hậu, nơi có thể gọi được là thấp nhất của thành phố Huế, tôi chỉ là người học cách tác nghiệp của các cháu đến những hoàn cảnh mà các cháu đã chọn lựa.

Theo sáng kiến của Ngân Hà, thăm viếng và tặng 20 phần quà, trị giá mỗi phần là 350.000 đồng, ngoài ra còn giúp cho một bạn F1 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 1.000.000 đồng.

Message Ngân Hà Võ:

Hiện tại con có 8-10 trường hợp ở Phú Hậu vùng trũng thấp. Con sẽ tìm thêm vài gia đình ở nơi khác nữa. Nhưng mà cũng không thể đi xa quá được vì phương tiện mình sợ không đáp ứng được, với lại những vùng mà ngập lụt sâu hiện tại đang được rất nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ mà bỏ quên những vùng tuy không  xa nhưng mà gần sông, nhà thấp nên cũng bị thiệt hại nhiều.
Con đang lấy thông tin thêm vài trường hợp sẽ báo lại chú.
Chú có góp ý gì thì chú chỉ con với nha, cám ơn chú.

- OK con, nhưng ngày mai chú đi Đông Hà, con dời lại ngày CN được không?

- Dạ, mai chú đi Đông Hà sợ nguy hiểm chú ơi.
Con vừa thấy hình ảnh đang mưa lớn ngập nặng.
Chú ơi chừ con có chuyện tâm sự, chuyện người ta xin thêm thì mình không có thì mình chịu phải từ chối. Nhưng mà con đi thấy có thêm mấy trường hợp họ thê thảm quá, rất cần được giúp đỡ mà chưa có ai ngó đến. Nếu được thì chú xem xét cho con giúp thêm 2 hoặc 3 phần nữa được không chú?

Dường như cháu ngại nên viết thêm:

- Con thấy trường hợp đặc biệt nên mới dám mở lời hỏi thử chú. Chú xem xét giúp con chú hí. Cám ơn chú.

Tôi trấn an Ngân Hà: OK con, xin cho người nghèo là chú D OK, lát tạnh mưa, con qua bên lò mì chú Xưởng ở đầu đường Nguyễn Khuyến, chú đang họp lớp ở đó.

- Tụi con sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ cùng nhau ngồi lại ăn uống và nói chuyện chia sẻ với nhau.
Con đại diện F1 Huế muốn gửi lời cám ơn đến quý ân nhân đã giúp đỡ miền trung trong lúc khó khăn, đặc biệt gửi lời cám ơn đến chú Dũng đã không ngại xa xôi đích thân mang quà đến gần hơn với những người khó khăn. Cám ơn quý ân nhân, bác Nguyễn Cả và chú Hùng Dũng đã đồng hành, tạo cơ hội cho F1 Huế chúng con có dịp để cùng nhau làm việc tốt, chia sẻ với những anh em khó khăn. Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho quý ân nhân. Một lần nữa chúng con F1 Huế xin chân thành cám ơn.

Thật là vui, chan hòa cùng bọn trẻ nhà Hoan Thiện, chúng chính là con cháu chúng ta thực sự, chúng tíu tít, đùa giỡn, đơn sơ nhưng thật già dặn, ở giữa bọn trẻ con này, tâm hồn mình dường như bình an, không phải ngại ngùng hoặc cách biệt, cách chúng nói và cả cách chia sẻ hay hơn chú Dũng bội phần, đi theo chúng làm cho mình trẻ lại, đặc biệt đứa nào lội nước cũng giỏi, mà đâu phải nước suối trong lành, toàn là nước ao tù, ngập đọng nhiều ngày. Sau Xuân Phương rồi đến Ngân Hà, cả hai cháu dành trọn tình cảm của tôi, mong các cháu F1, riêng ở Huế vì có điều kiện gần gũi với lại được bác Cả chiếu cố đặc biệt, chắc chắn mọi sinh hoạt F1 đều An Toàn và Lành Mạnh hơn những môi trường khác, tiếc là chú Dũng đa đoan, không tập hợp thêm nhiều bạn nữa. Xong việc các cháu cafe, tán gẫu và ăn chút quà vặt…

Hẹn gặp lại chúng con. Thương mến.

Chú Dũng cảm tác một tứ thơ, chừ mới đem tặng cho các con nè:
 
Tôi chưa thấy nàng tiên trong cổ tích
Những bà tiên với chiếc đũa thần kỳ
Nhưng tôi thấy có những bước đi
Mang niềm vui trong ngày mưa lũ
Mang nụ cười, cả nắng ấm ban mai
Mang chút sáng, trong suốt đêm dài
Mang hy vọng, trong miệt mài thất vọng
Mang tình người cho kẻ nặng đôi vai.
Những cô tiên hôm nay cả tương lai
Là Tâm Thanh, Lê Ân và Ngân Hà…
Là các bạn Nhân, Đô cùng trang lứa
Chúng viết tiếp nỗi lòng đầy chất chứa…
Cám ơn chúng con, hồn nhiên trong trẻo
Đôi mắt trong veo, hai má chưa cần phấn
Cám ơn cô tiên, cho người hơi ấm
Trong những ngày mưa lụt ở Huế thương…

Mic. Nguyễn Hùng Dũng HT71
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 

Tác giả: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây