Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Giới thiệu bản dịch Kinh Thánh thu âm tiếng Việt

Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng vụ đã nỗ lực hoàn thành công trình thu âm toàn bộ bản dịch Kinh Thánh bằng tiếng Việt cũng như các ứng dụng để những người muốn nghe Lời Chúa có thể tuỳ nghi sử dụng.
“Từ nay Lời Chúa không chỉ có thể đọc bằng mắt nhưng có thể nghe bằng tai qua mạng Internet hay các ứng dụng điện thoại hoặc máy thu âm.”
 
bible

Ngày 2/4/2022, trong lời giới thiệu Bản dịch Kinh Thánh thu âm này, Đức tổng giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh của tổng giáo phận Huế, Chủ tịch Hội đồng giám mục Việt Nam, cho biết bản dịch thu âm được hoàn thành với sự cộng tác của nhiều tổ chức và cá nhân.

Cụ thể, vào cuối năm 2018, Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn, giám mục phụ tá tổng giáo phận Sài Gòn, đã giới thiệu bản dịch của Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng vụ cho tổ chức Faith comes by Hearing - Đức tin đến nhờ được nghe. Tổ chức này đã chấp thuận thu âm bản dịch của Nhóm với sự cộng tác của công ty thu âm Amma.

Đức Tổng Giuse giới thiệu: “Sau ba năm thực hiện, bất chấp bao khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, với sự hợp tác của nhiều thành phần Dân Chúa: linh mục, tu sĩ, giáo dân và một số anh chị em Tin Lành, công trình thu âm toàn bộ bản dịch Kinh Thánh nay đã hoàn tất.”

Hoạt động của Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng vụ 

Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng vụ đã bắt đầu thực hiện việc phiên dịch Kinh Thánh sang tiếng Việt từ đầu những năm 1970. Do hoàn cảnh đất nước, nên mãi đến năm 1994 công trình của Nhóm mới được phổ biến rộng rãi, bằng sách in trên giấy; sau đó, đến năm 2011, các bản dịch của nhóm mới được đưa lên mạng internet, và cuối cùng, đến năm 2016, được đưa lên trang web chính thức.

Những cố gắng không mệt mỏi của Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng vụ nhắm giúp anh chị em tín hữu Việt Nam dễ dàng tiếp cận, học hỏi và yêu mến Lời Chúa để sống Lời Chúa. Đức Tổng Giuse kết luận: “Trong hành trình dương thế này, ước mong Lời Chúa mãi vang vọng bên tai chúng ta, trở nên ánh sáng và sức mạnh giúp chúng ta tiến bước.”

Trang web và ứng dụng để nghe

Để nghe các bản dịch Kinh Thánh, người dùng có thể vào trang web Lắng Nghe Lời Chúa (https://ktcgkpv.org/bible/audio), hoặc tải ứng dụng Lời Chúa Cho Mọi Người dành cho các hệ điều hành iOS hoặc Android.

Ngoài ra, ứng dụng “KTCGKPV” (viết tắt của Kinh Thánh Các Giờ Kinh Phụng Vụ) đã thực hiện nhiều năm trước vẫn đang được cập nhật hằng ngày về Các Giờ Kinh Phụng Vụ, các Bài Đọc trong Thánh Lễ và có thể tra cứu Kinh Thánh trọn bộ Cựu Ước và Tân Ước. Ứng dụng này cũng có trên iOS và Android.
Hồng Thủy - Vatican News
https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2022-04/ban-dich-kinh-thanh-thu-am-tieng-viet-cac-gio-kinh-phung-vu.html

Tác giả: Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: www.vaticannews.va

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây