Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Đức Phanxicô sẽ bổ nhiệm hai phụ nữ vào Bộ Giám mục

Trong cuộc phỏng vấn dành cho hãng thông tấn Reuters hôm 2/7/2022, Đức Phanxicô nói về việc đề cao giá trị của phụ nữ ở Giáo triều Rôma. Ngài giải thích rằng, lần đầu tiên, hai phụ nữ sẽ làm việc ở Bộ sẽ giúp Đức Thánh Cha chọn các chủ chăn của giáo phận.
dtc reuters
 
Trong cuộc phỏng vấn dành cho Reuters, do Phil Pullella thực hiện, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiết lộ rằng ngài sẽ bổ nhiệm hai phụ nữ vào Bộ Giám mục, điều này ngụ ý rằng họ sẽ tham gia vào tiến trình chọn lựa các vị chủ chăn mới của giáo phận. Đức Thánh Cha đã trả lời một câu hỏi về sự hiện diện của phụ nữ ở Vatican, về những gì mà Tông hiến mới Praedicate Evangelium cải cách Giáo triều thiết lập, và về các Bộ có thể được giao phó cho một giáo dân hay một phụ nữ trong tương lai.

Tôi cởi mở với cơ hội sẽ được trao cho tôi. Hiện nay, Phủ thống đốc đang có một nữ phó thống đốc. Bây giờ, lần đầu tiên hai phụ nữ sẽ đến Bộ Giám mục, trong ủy ban chọn lựa Giám mục. Chính như thế mà điều đó sẽ được mở ra một chút”. Đức Phanxicô tiết lộ và đồng thời nói thêm rằng, trong tương lai, ngài thấy trước khả năng bổ nhiệm các giáo dân đứng đầu các Bộ như Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống, Bộ Văn hóa và Giáo dục, hay Thư viện, gần như là một Bộ.

Tiếp đến, Đức Thánh Cha nhắc lại rằng lần đầu tiên vào năm ngoái, ngài đã bổ nhiệm một phụ nữ, nữ tu Raffaella Petrini, vào vị trí số hai của Phủ thống đốc của Thành Vatican. Ngoài ra, Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm nữ tu Nathalie Becquart, nữ tu người Pháp thuộc dòng Nữ tu truyền giáo Xavières, làm phó thư ký Thượng hội đồng Giám mục, và nữ tu Alessandra Smerilli, dòng Con Đức Mẹ trợ tá, vào vị trí số hai của Bộ Phục vụ sự phát triển con người toàn diện.

Trong số các giáo dân nắm giữ các vị trí cấp cao ở Vatican có Barbara Jatta, nữ giám đốc đầu tiên của Bảo tàng Vatican, Nataša Goveka, Giám đốc điều hành thần học – mục vụ của Bộ Truyền Thông và Cristiane Murray, phó giám đốc văn phòng báo chí của Vatican. Tất cả các phụ nữ này đều được Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm.

Tháng vừa rồi, Đức Hồng y Kevin Joseph Farrell, Tổng trưởng Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống, đã nói đùa rằng với Tông hiến mới Praedicate Evangelium, ngài có thể là vị giáo sĩ cuối cùng điều hành Bộ này.
Tý Linh (theo Vatican News)
http://xuanbichvietnam.net/trangchu/duc-phanxico-se-bo-nhiem-hai-phu-nu-vao-bo-giam-muc/

Tác giả: Tý Linh

Nguồn tin: xuanbichvietnam.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây