Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Đức Phanxicô phát hành quyển sách “Trẻ em là hy vọng”

Đức Phanxicô phát hành quyển sách Trẻ em là hy vọng với đề tài hòa bình và bao dung. Đây không phải là quyển sách đầu tiên Đức Phanxicô dành cho trẻ em vì ngài cũng đã phát hành vài quyển với câu trả lời của ngài cho các thư của các em hỏi ngài.
-
 
I bambini sono speranza” (Trẻ em là hy vọng) là tựa đề quyển sách của Đức Phanxicô do nhà xuất bản Salani ấn hành. Quyển sách dành cho trẻ em với các câu và hình vẽ khuyến khích các em chia sẻ, bao dung và hòa bình được phát hành tại Ý ngày thứ sáu 31-1-2020.

Trẻ em là hy vọng là tập sách có chữ ký của Đức Phanxicô, trong đó ngài nói với các em các câu như “các con hãy hạnh phúc khi ở với người khác” hoặc “chơi với người khác như các con ở trong một nhóm và tìm những điều tốt đẹp nơi mọi người”. Các câu khác của Đức Phanxicô là: “Bạn và tôi có thể làm cho Trái đất thành một nơi đẹp hơn” hay “cách tốt nhất để chiến thắng xung đột là đừng gây ra nó”.
 
-

Mỗi câu là một trang được Linh mục Dòng Tên Antonio Spadaro, giám đốc tạp chí Văn minh Công giáo Civiltà Cattolica kèm theo các tranh vẽ của nghệ sĩ Sheree Boyd, bà là họa sĩ chuyên vẽ tranh em bé và hợp tác với các báo như New York Times và tạp chí American Baby.

Nhà xuất bản Salani giải thích: “Trong quyển sách này Đức Phanxicô nói với các em lắng nghe với ánh mắt nhìn thẳng, đơn giản và trực tiếp, ngài mời gọi các em rộng lượng, đừng sợ phải khóc, làm điều tốt trong cuộc sống, luôn mỉm cười, luôn ở trong nhóm, luôn vui vẻ tự nhiên. và cả nhảy nhót, vì sao lại không!”.

Nhà xuất bản cho biết quyển sách là “tập sách đặc biệt với một thông điệp chung để làm cho thế giới tốt đẹp hơn.”

Quyển sách mở đầu bằng lời của Đức Phanxicô: “Khi cha thấy một em bé như con, lòng cha tràn đầy hy vọng” và bên cạnh đó là một trang có cái gương để các em có thể nhìn hình rõ hơn.

Đây không phải là quyển sách đầu tiên Đức Phanxicô dành cho trẻ em vì ngài cũng đã phát hành vài quyển với câu trả lời của ngài cho các thư của các em hỏi ngài.

Đức Bênêđictô XVI cũng đã viết quyển sách “Maria, Mẹ Chúa Giêsu” trong đó Đức Bênêđictô XVI kể cho trẻ em đời sống Đức Trinh Nữ Maria và các lễ chính kính Đức Mẹ.

Nguồn: noticieros.televisa.com - Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Tác giả: Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: phanxico.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây