Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Đức Phanxicô kêu gọi ngày lần chuỗi Mân Côi cầu nguyện cho hòa bình thế giới

Ngày 31/5/2022, lúc 18g00 (21g00 VN), Đức Phanxicô sẽ lần hạt Mân Côi tại vương cung thánh đường Đức Bà Cả ở Rôma để cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Các tín hữu được mời gọi cùng với Đức Thánh Cha trong lời kinh Mân Côi này.
rosaire
 
Kết thúc Tháng Hoa Đức Mẹ, Đức Thánh Cha Phanxicô mong muốn mang lại một dấu hiệu hy vọng cho thế giới, đang trải qua bởi cuộc chiến tranh ở Ucraina và bị tổn thương sâu xa bởi bạo lực chiến tranh. Ngày thứ ba 31/5/2022, lúc 18g00, Đức Thánh Cha sẽ lần hạt Kinh Mân Côi tại vương cung thánh đường Đức Bà Cả, Hội đồng Tòa Thánh thăng tiến tân Phúc Âm hóa cho biết hôm 26/5.

Nhiều thành phần tham dự sẽ hiện diện bên cạnh Đức Thánh Cha, như dấu chỉ gần gũi với các nạn nhân của chiến tranh. Trong số đó, có các gia đình của cộng đoàn Ucraina ở Rôma, các đại diện của Giới trẻ nhiệt thành của Đức Maria (GAM), các nhóm hướng đạo trẻ, một nhóm tuyên úy quân đội hay những người trước đây là nạn nhân của các cuộc xung đột trên thế giới.

Sự tham gia của các đền thánh quốc tế

Các đền thánh trên thế giới sẽ đồng thời với Đức Thánh Cha lần hạt Mân Côi, được truyền từ Rôma. Một tiến hành chung vì hòa bình, trong khi một số địa điểm hành hương vẫn nằm ở các quốc gia đang bị xung đột hay bất ổn chính trị. Chẳng hạn đền thánh Mẹ Thiên Chúa ở Ucraina, nhà thờ chánh tòa Sayidat al-Najat ở Irắc, nhà thờ chánh tòa Đức Bà Hòa Bình ở Syria hay nhà thờ chánh tòa Đức Maria Nữ Vương Ả Rập, ở Bahreïn. Các đền thánh Đức Mẹ quốc tế khác cũng sẽ phát sóng trực tiếp sự kiện này, trong đó có Đức Mẹ Hòa Bình ở Manila, đền thánh  Jasna Góra ở Ba Lan, Đức Mẹ Guadalupe ở Mêxicô và Đức Mẹ Lộ Đức, ở Pháp.

Truyền hình trực tiếp

Hội đồng Tòa Thánh tân Phúc Âm hóa cho biết, tất cả các tín hữu trên toàn thế giới được mời gọi ủng hộ Đức Thánh Cha Phanxicô trong lời cầu nguyện này với Nữ Vương Hòa Bình. Buổi lần hạt Mân Côi sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh chính thức của Tòa Thánh, và những người khiếm thính vẫn có thể tham dự thông quan ngôn ngữ ký hiệu bằng tiếng Ý.
Tý Linh (theo Vatican News)
http://xuanbichvietnam.net/trangchu/duc-phanxico-keu-goi-ngay-lan-chuoi-man-coi-cau-nguyen-cho-hoa-binh-the-gioi/

Tác giả: Tý Linh

Nguồn tin: xuanbichvietnam.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây