Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Phải chăng sau 40 tuổi người ta mới thực sự là vợ chồng?

-

-

Sau 40 tuổi, nhớ lại quãng đường đời hai người sống bên nhau biết bao nhiêu năm như vậy, thì còn khó khăn gì chưa gặp phải, còn chướng ngại gì chưa vượt qua? Vậy nên, dẫu xảy ra chuyện gì cũng đừng làm sứt mẻ tình cảm vợ chồng, dẫu chuyện lớn đến đâu cũng không xứng để phá vỡ nó...
Phải chăng sau 40 tuổi người ta mới thực sự là vợ chồng?
 
Không phải ‘ai chinh phục ai’ mà là ‘ai thương nhớ ai’, sau 40 tuổi mới thực sự là vợ chồng!
 
Một cặp vợ chồng thì nên đối đãi với nhau như vậy:
 
Đừng chỉ luôn nghĩ tới việc chinh phục bạn đời
 
Đây là vấn đề quan trọng nhất, chinh phục là chuyện cơm bữa giữa hai vợ chồng.
 
Dẫu ai đúng ai sai, ai theo đuổi ai thì cuối cùng cũng là sai. Tranh cãi xem ai làm tổn thương ai, ai làm hại ai, ai quá đáng, những điều này đều là đại kỵ.
 
Cặp vợ chồng lý tưởng thì sẽ vĩnh viễn giả ngốc, giả mù với nhau, mà che chắn cho sở đoản của nhau. Như vậy mới là một tình yêu chân thành.
 
Nếu hai người đều không muốn giả ngốc, đều tinh tường, chuyện gì cũng phải truy đến cùng, bóc tách cho tỏ tường thì trong cuộc sống thường nhật, chắc chắn sẽ tranh giành không dứt. Mối quan hệ ấy giống như đang đi trên lớp băng mỏng, chẳng thể nào thư thái, yên vui.

 
 
Đừng chấp nhặt chuyện nhỏ, nếu muốn hãy động lòng yêu thương
 
Sau 40 tuổi, nhớ lại quãng đường đời hai người sống bên nhau biết bao nhiêu năm như vậy, thì còn khó khăn gì chưa gặp phải, còn chướng ngại gì chưa vượt qua?
 
Vậy nên, dẫu xảy ra chuyện gì cũng đừng làm sứt mẻ tình cảm vợ chồng, dẫu chuyện lớn đến đâu cũng không xứng để phá vỡ nó. Hơn nữa đừng bao giờ nặng lời với bạn đời của mình, đừng bao giờ làm tổn hại bầu không khí và tình cảm ấm áp giữa hai vợ chồng.
 
Hoài nghi, nghi kỵ là những điều không đáng nhất. Phải biết rằng, không được “giở trò khôn vặt” với bạn đời của mình, mà thay vào đó hãy động lòng yêu thương.
 
Trước kia vì mải mê với công việc mà ta chẳng thể thực hiện nguyện vọng của người bạn đời. Nay đã 40 tuổi xuân xanh, thì hãy dành nhiều thời gian và nghĩ cách thực hiện điều đó.
 

Nay đã 40 tuổi xuân xanh, ta hãy dành thời gian để thực hiện nguyện vọng của
người bạn đời. (Ảnh: kknews.cc)
 
Đừng quên rằng vợ chồng ngoài tình yêu còn có tình nghĩa
 
Sống cùng nhau biết bao nhiêu năm, tình yêu sẽ dần chuyển thành tình thân. Qua thời gian hai người ở bên nhau cũng không còn những cảm xúc mãnh liệt khi xưa, nhưng cũng đừng quên rằng ngoài tình yêu còn có tình nghĩa.
 
Khi muốn buông tay, bạn có nghĩ tới vì sao ban đầu bạn lại quyết định cùng anh ấy, cùng cô ấy bước tới tương lai hay không?
 
Ở bên nhau đã lâu, dẫu không còn tình yêu mặn nồng như xưa, nhưng hãy lựa chọn tiếp tục nắm chặt bàn tay nhau đi hết chặng đường đời.
 
Phụ nữ biết vun vén cho nhau, đàn ông biết hàm ơn mới có thể chung sống một đời. Vậy nên sau 40 tuổi, dẫu thế nào cũng đừng quên giữa vợ chồng vẫn còn tình nghĩa.
 
Sau 40 tuổi, vợ chồng vẫn như hình với bóng bên nhau
 
Yêu thì đừng làm bạn đời phải khó xử, đừng bới lông tìm vết, đừng chỉ trích người ấy, cứ ngốc nghếch ở bên họ là được rồi.
 
Ngốc là vì ở bên nhau biết bao năm, nhưng sớm đã quyết định, đã xác định như vậy rồi. Chẳng còn gì cần phải giải quyết, cần phải biết, cần phải cải thiện, cần phải hoàn thiện nữa.
 
Nếu bạn đời có tiến bộ, hãy tiếp nhận họ, không tiến bộ cũng cứ tiếp nhận họ. Suốt cuộc đời, có được một người yêu thương mình, luôn ở bên mình mãi mãi mới tuyệt làm sao! Sau 40 tuổi, vợ chồng vẫn cần dìu dắt, chăm sóc, bầu bạn với nhau.
 

Yêu thì đừng làm bạn đời phải khó xử, cứ ngốc nghếch ở bên họ là được rồi…
(Ảnh: pinterest.com)
 
Vợ chồng hoà thuận, vạn sự đều hưng
 
Vợ chồng đồng lòng, sỏi cát cũng hoá vàng. Chuyện gia đình chẳng có đúng sai, chỉ có hoà thuận hay bất hoà. Vợ chồng hoà hợp thì gia đình mới hoà thuận, gia đình hoà thuận thì vạn sự mới hưng.
 
Vợ chồng lập nên một gia đình, gia đình là nơi yêu thương, chứ không phải nơi tranh biện lý luận.
 
Gia đình có cội và có hồn, cội và hồn này lại do hai vợ chồng nắm giữ. Bên nào không nắm giữ tốt thì đều “bất hoà”.
 
Cãi cọ cũng chẳng xa, mắng mỏ cũng chẳng rời, động thủ cũng chẳng đi, chỉ như vậy mới có thể giữ được hoà khí vợ chồng, mới có thể khiến gia đình hưng vượng. Gia nghiệp hưng thịnh, con cháu lại được hưởng phúc lành.
 
Sau 40 tuổi, vợ chồng vẫn mãi bên nhau, che chở bảo vệ nhau. Vợ chồng hoà hợp gia đình mới hoà thuận, gia đình hoà thuận, vạn sự mới hưng.

Tác giả: Theo Soundofhope. Đào Viên biên dịch

Nguồn tin: Đại Kỷ Nguyên tiếng Việt

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây