Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Mừng Ngày Của Mẹ 13/5/2018

-

-

Ngày của Mẹ được tổ chức vào chủ nhật thứ hai của tháng năm. Năm nay, Ngày của Mẹ sẽ diễn ra vào ngày 13-5-2018. Ngày của Mẹ là dịp để những người con tôn vinh mẹ của mình. Thế nhưng, mỗi ngày đều tràn ngập tình yêu thương của con cái, các bà mẹ sẽ hạnh phúc biết bao.
Mừng Ngày Của Mẹ 13/5/2018
 
Ngày của Mẹ là ngày lễ truyền thống của nhiều quốc gia trên thế giới. Những người con sẽ tri ân công lao dưỡng dục sinh thành của các mẹ.
 
 
Ngày của Mẹ được tổ chức vào chủ nhật thứ hai của tháng năm. Năm nay, Ngày của Mẹ sẽ diễn ra vào ngày 13-5-2018. Từ sớm, cư dân mạng vẫn rục rịch chuẩn bị cho Ngày của Mẹ. Người tiết lộ mua quà, tạo cho mẹ sự bất ngờ, người lại sử dụng hành động để mẹ vui.
 
Mẹ là để yêu thương
 
Tối 9-5, trên fanpage của tổ chức UNICEF (Quỹ Nhi Đồng Liên Hợp Quốc) phát động Thử thách 7 ngày dành yêu thương cho mẹ.
 
Người tham gia sẽ làm bảy việc để bày tỏ tình cảm đến mẹ. Chẳng hạn như làm giúp mẹ việc nhà, ăn cùng mẹ, tặng một món quà bất ngờ, ôm, ca ngợi mẹ, hỏi công việc trong ngày của mẹ, nói "Con yêu mẹ".
 
UNICEF cũng gửi gắm thông điệp để người chơi: "Hãy thực hiện công việc đó hằng ngày cho mẹ".
 

Thử thách 7 ngày yêu thương mẹ do UNICEF phát động
 
Thích thú với thử thách này, Như Anh (quận 2, TP.HCM) không quên tag tài khoản mẹ mình vào và không quên ghi chữ: "Mẹ ơi, con yêu mẹ".
 
Như Anh kể, từ ngày mẹ tham gia mạng xã hội, cô có nhiều dịp gần gũi với mẹ hơn. "Mình thường hay hỏi han. Mỗi khi có gì vui vui trên Facebook, mình cũng gửi cho mẹ xem. Nhờ mạng xã hội, hai mẹ con thêm gắn kết với nhau hơn".
 
Nhân dịp Ngày của Mẹ, cô cũng dành cho mẹ một món quà bất ngờ.
 
Chị Mai Hương (Hà Nội) lên kế hoạch dẫn cô con gái lớn tham gia workshop cắm hoa nhân dịp Ngày của Mẹ.
 
Chị cho biết: "Ở nhà, mình cũng dạy con vài chiêu cắm hoa, nhưng không thể tạo được cảm giác ‘một điều đặc biệt’ cho cô con gái bước vào tuổi teen đầy rắc rối. Lần này, hai mẹ con sẽ đi riêng cùng nhau, không có em, cùng diện đồ xinh đẹp và đến một quán cà phê cũng xinh đẹp để hai mẹ con tha hồ thủ thỉ tâm sự".
 
Chị Hương kể, tại Hà Nội cũng có rất nhiều buổi giao lưu, các lớp học miễn phí cho các bé như làm đẹp, làm quà… nhân Ngày của Mẹ. Vì thế, hai mẹ con chị tranh thủ một suất để "hâm nóng" tình cảm.
 
Ngày nào cũng là ngày của mẹ
 
Nhiều bạn trẻ trong dịp này cũng tranh thủ trổ tài làm mẹ vui. Tại group làm hướng dẫn nấu ăn, rất đông người chia sẻ các công thức làm bánh, món nước… tặng mẹ.
 
Bên cạnh đó, một số người trẻ tận dụng cơ hội kiếm tiền bằng cách bán những món quà thiết thực dành riêng cho mẹ như hoa, đồng hồ, giày dép, mỹ phẩm,…
 
Đông đảo hội nhóm trên Facebook cũng đăng tải về Ngày xưa ba mẹ bạn cầm cưa nhau như thế nào?. Thế là nhiều tài khoản bình luận, rôm rả kể về kỷ niệm ngày xưa "ba hay mẹ từng kể với mình như vậy đó".
 
Trong số đó, nhiều bạn trẻ sụt sùi nhớ lại những kỷ niệm xưa bên mẹ. Tài khoản Phi Anh kể: "Mẹ mình mất hồi mình nhỏ xíu. Mình thương mẹ lắm. Sắp tới là Ngày của Mẹ, các bạn còn mẹ hãy trân trọng mẹ nhé".
 
Trúc Quỳnh viết: "Ba thay mẹ nuôi mình từ nhỏ. Ba làm hết mọi thứ để mình được ăn học. Ba không chỉ là người cha, mà còn là người mẹ, người bạn của mình. Dịp Ngày của Mẹ, mình cũng dành món quà nhỏ để tặng ba".
 
Ngày của Mẹ là dịp để những người con tôn vinh mẹ của mình. Thế nhưng, mỗi ngày đều tràn ngập tình yêu thương của con cái, các bà mẹ sẽ hạnh phúc biết bao.
 
Theo Phương Vy (tuoitre.vn)

Tác giả: Phương Vy

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây