Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Những kỷ niệm về Đức Cha PX Nguyễn Văn Thuận tại tu viện Cellitinnen, Đức quốc

-

-

Mẹ Julitta Schäfer, nguyên bề trên nữ tu viện Cellitinnen tại Đức quốc, gợi lại những kỷ niệm của các nữ tu tại đây về Đức HY Thuận, đồng thời mời gọi cầu nguyện cho ngài trong dịp lễ giỗ lần thứ 14, cầu nguyện cho hòa bình Việt Nam và thế giới.
Những kỷ niệm về Đức Cha PX Nguyễn Văn Thuận tại tu viện Cellitinnen, Đức quốc


Các bạn thân mến trong Đức Kitô,
 

Tôi vẫn còn ôm ấp những kỷ niệm sống động về lần gặp gỡ đầu tiên của tôi, cách đây khoảng 60 năm, với cha PX Nguyễn Văn Thuận, một linh mục tuyên úy trẻ đến từ Huế. Ngày đầu tiên đón tiếp ngài tại nhà dòng của chúng tôi, qua thái độ hòa nhã, khiêm tốn và lòng đạo đức sâu xa của ngài, chúng tôi ngay lập tức nhận ra ngài là một linh mục bước theo trái tim Thiên Chúa.
 
Những lần thăm viếng sau đó đến Nhà Dòng Mẹ, với tư cách là Tổng Đại diện và sau đó là Giám Mục, nơi ngài luôn tỏa ra một nguồn ấm áp, chân thành và hân hoan. Các nữ tu lắng nghe từng lời ngài nói với chúng tôi, những lời đầy thánh thiện và khôn ngoan, cảm nhận tầm quan trọng của những lời ngài.
 
Suốt thời gian dài ngài bị tù ngục, chúng tôi đã chia sẻ với những người thân của ngài nỗi ưu tư lo lắng cho cuộc đời ngài, và chỉ đôi lần chúng tôi nhận được những mẫu tin ngắn cũng đủ làm sống lại nơi chúng tôi niềm hy vọng. Từ khi được ra khỏi tù và bị trục xuất khỏi Việt Nam, về gần Roma, cho chúng tôi thấy sự quan phòng của Thiên Chúa: bảo đảm cho các chị em chúng tôi dễ dàng gần gũi ngài hơn. Việc ngài thường xuyên ở lại với chúng tôi tại tu viện Cellitinnen đã để lại trong chúng tôi ký ức về những lần gặp gỡ chân thành, vượt trên cái chết của ngài.
 
Nhân ngày giỗ thứ 14 của ngài, chúng ta hãy hiệp ý cầu nguyện xin Chúa chúc lành cho Án phong Chân phước của ngài, cho Việt Nam và thế giới được hòa bình.
 
Mẹ Julitta Schӓfer,
Cellitinnen zur hl. Maria,
Grasggerstrasse 105,
50737 Kӧln – Longerich.
Germany.

Tác giả: BBT chuyển ngữ

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây