Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Pháp bất ngờ tặng Mỹ tượng Nữ thần Tự do thứ hai

Người dân New York sẽ nhận món quà bất ngờ trong ngày Lễ Độc lập 4/7 tới đây: Một bức tượng Nữ thần Tự do thứ hai do phía Pháp trao tặng.
nu than tu do
Phiên bản tượng Nữ thần Tự do thứ hai sẽ được trưng bày trên đảo Ellis từ 1-5/7/2021.
Ảnh: cnn.com

Bức tượng bằng đồng có tên gọi 'em gái nhỏ' cao khoảng 2,83 m và chỉ bằng 1/16 kích thước bức tượng chính thức đang được đặt trên đảo Liberty. Trong buổi lễ đặc biệt diễn ra hôm 7/6 tại Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Paris (CNAM) ở Pháp, bức tượng phiên bản nhỏ này đã được dỡ và đưa lên container để chuyển sang Mỹ. Tượng này từng được đặt ở CNAM từ năm 2011 và nó sẽ hiện diện tại đảo Ellis từ ngày 1-5/7 tới.

Giám đốc CNAM Olivier Faron cho biết tượng biểu trưng cho tự do và ánh sáng trên khắp thế giới. Qua đây, Pháp muốn gửi thông điệp rất đơn giản: Tình đoàn kết hữu nghị Pháp-Mỹ có vai trò rất quan trọng, đặc biệt là trong thời điểm hiện nay. Hai bên cần bảo vệ quan hệ hữu nghị này.

Tượng Nữ thần Tự do nguyên bản có tên đầy đủ là 'Nữ thần Tự do soi sáng thế giới', được làm bằng đồng, do kiến trúc sư người Pháp Frédéric Bartholdi thực hiện. Bức tượng cao hơn 92 mét tính cả phần đế và nặng 225 tấn, là quà của chính phủ Pháp tặng người dân Mỹ để chào mừng 100 năm ngày độc lập của Mỹ và thể hiện tình đoàn kết của liên minh Pháp - Mỹ thời Cách mạng Mỹ giành độc lập từ tay người Anh.
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
https://tuoitre.vn/phap-bat-ngo-tang-my-tuong-nu-than-tu-do-thu-hai-20210611150726047.htm

Tác giả: Thông tấn xã Việt Nam

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây