Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Những nữ tu kiên cường tại bệnh viện dã chiến

Mỗi một ngày qua đi, mỗi một ngày mới xuất hiện, sau những phận vụ thiêng liêng thờ phượng Thiên Chúa, người ta lại thấy những bóng dáng nữ tu trong sân Bệnh viện Dã chiến nơi đây...
-
 
Bắt đầu nhận việc tại Bệnh viện Dã chiến tại Trường Cao Đẳng Y Tế Đồng Nai, những nữ tu phục vụ nơi đây quả thật có một sự kiên cường mạnh mẽ. Phải khâm phục ý chí và tinh thần của các chị khi ai nấy đều biết rằng, đây là một cuộc chiến chẳng cân sức giữa sức mạnh ghê gớm của biến chủng Delta đang hoành hành với những gì các chị có trong tầm tay. Dẫu rằng trước khi lên đường, các nữ tu được bảo vệ bản thân bằng một mũi vắc-xin, nhưng “lưới chắn” ấy xem ra mong manh lắm so với môi trường nơi phục vụ mà độ lây nhiễm cao và nguy hiểm. Có lẽ, vì đây là môi trường có nguy cơ cao trong việc bị nhiễm, nên thay vì được trang bị các đồ bảo hộ màu xanh, thì những nữ tu nơi đây được phân phát và sử dụng đồ bảo hộ màu trắng, loại dành cho bác sĩ, điều dưỡng điều trị bệnh nhân.
 
-

Với công việc đảm nhận phục vụ tại bệnh viện này, các nữ tu phải tiếp xúc hằng ngày với các anh chị em đã nhiễm (F0) hoặc có khả năng trở thành người nhiễm (F1) khi làm phận vụ phân phát đồ dùng, phần cơm, thu dọn vệ sinh…nhưng có đó một sự kiên cường thực sự nơi các chị. Bởi chưa thấy các chị kêu than dù làm việc liên tục, ít thời gian nghỉ; chẳng thấy các chị nản chí hay thụt chí thoái lui cho dẫu hằng ngày vẫn đối diện với những con số của F0 cứ nhảy múa tăng lên, hoặc thấy những ca F0 trở nặng …Ngay cả khi thấy có những nhân viên y tế cũng đã trở thành nạn nhân của virus…nhưng các chị chưa hề tỏ ra lo âu nhưng vẫn bám trụ trong thinh lặng cầu nguyện.

Quả là một sự kiên cường đến lạ.
Quả là một hy sinh phục vụ thầm lặng đến thán phục.

Cho dẫu bên cạnh mình, những thông tin, những hình ảnh thực như những cơn gió lốc tạo nên nỗi sợ hãi, nhưng các nữ tu vẫn như con thoi, lẵng lặng dệt, dệt đều, dệt từng chút một chút một trong cố gắng, trong thầm lặng, trong sự bình an nơi chính mình, để phục vụ, đem sự bình an, tin tưởng và hy vọng đến cho các bệnh nhân và anh chị em mình, với tất cả tình yêu thương của Đức Kitô mà các chị đang có.
 
-

Mỗi một ngày qua đi, mỗi một ngày mới xuất hiện, sau những phận vụ thiêng liêng thờ phượng Thiên Chúa, người ta lại thấy những bóng dáng nữ tu trong sân Bệnh viện Dã chiến nơi đây đang quét dọn, hoặc đang di chuyển phân phát thực phẩm, đồ dùng nơi các khu cực, vẫn đang tất bật với công việc của mình trong lặng lẽ, trong những đồ bảo hộ trắng…với một sự kiên cường đáng thán phục.
MVTT Giáo phận Xuân Lộc
http://giaophanxuanloc.net/tin-giao-phan/nhung-nu-tu-kien-cuong-tai-benh-vien-da-chien-17665.html

Tác giả: MVTT Giáo phận Xuân Lộc

Nguồn tin: giaophanxuanloc.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây