Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Giữa đại dịch: Những tu sĩ y tế Dòng Gioan Thiên Chúa xả thân vì mọi người

Ra quân sớm nhất vào ngày 20/7, tính đến nay, 17 tu sĩ Dòng Gioan Thiên Chúa đã đến phục vụ tại các khu cách ly tại Huyện Vĩnh Cửu được 2 tuần. Những khu cách ly này hầu như con số F0, F1 đã vượt ngưỡng 100, có nơi đã là 200.
-

Phục vụ tại các khu cách ly, các thầy phụ trách đo nhiệt độ, làm test nhanh, khử khuẩn, làm danh sách, nhập dữ liệu, điều tra, báo cáo…coi như gần như đủ cả.

Với đội ngũ ra quân 17 thầy, mỗi thầy phụ trách một trung tâm cách ly, nên các thầy tự chủ động điều hành, điều phối công việc với những cộng tác viên cho từng khu vực cách ly các thầy đảm nhận. Công việc nhiều, bệnh nhân, người vào khu cách ly tăng chứ không giảm, chưa kể những ca trở nặng…luôn khiến các thầy bận rộn, và hao sức vì công việc. Dù cùng phục vụ tại Huyện Vĩnh Cửu, nhưng vì lượng việc gấp rút, cấp bách đã khiến các thầy hầu như không có thời gian để liên lạc với nhau, nhưng không vì thế mà tình huynh đệ hiệp thông trong cùng sứ vụ chăm sóc bệnh nhân của các thầy giảm đi. Bên cạnh đó, môi trường làm việc thiếu thốn, các đồ dùng chưa đầy đủ, cũng như đối tượng bệnh nhân đa số là nghèo, có cả người dân tộc, cũng là những khó khăn quý thầy gặp phải.
 
-

Nhưng dù là vậy, nhưng theo thông tin từ phía các bề trên và người có trách nhiệm của Dòng, các thầy không kêu ca phàn nàn, hay nản chí, trái lại, vẫn bày tỏ sự bình an, nhiệt tâm cho sứ vụ với niềm vui của một người phục vụ như ơn gọi của Dòng mà Thánh Phụ Gioan Thiên Chúa đã để lại cho quý cha, quý thầy “Qua thân xác yếu hèn, tới linh hồn bất diệt“. Thế nên, 17 tu sĩ Dòng ra quân ngày hôm 20/7 vừa qua, với trình độ chuyên môn bác sĩ, cử nhân, điều dưỡng và kỹ thuật viên, trong đó có một linh mục của Dòng đã luôn làm chứng và để lại tinh thần phục vụ Chúa trong những người đau khổ bệnh tật, đặc biệt với những anh chị em là nạn nhân của đại dịch, một cơn đại dịch đang để lại những hậu quả nặng nề.

Không chỉ ra đi đóng góp về nhân sự cho Y Tế Thành Phố Biên Hòa, mà trong đợt ra đi vừa qua, Nhà Dòng đã đem theo 3 chiếc xe cứu thương để tiện cho việc di chuyển bệnh nhân nặng lên tuyến trên, khi cần đến.

Không chỉ ở tuyến đầu, nhưng ngay tại nhà Dòng, Bề Trên Dòng đã quảng đại dành Khu lưu trú bệnh nhân cho 80 nữ tu trong nhóm thiện nguyện đợt 1 có nơi trở về nghỉ ngơi cũng như đảm bảo sự an toàn, tránh lây nhiễm cho các cộng đồng. Bên cạnh đó, Cha Antôn Chân Hồng cùng quý Thầy cùng đồng tham gia trong ban hậu cần với hai nữ tu khác lo liệu cho nhóm nữ tu thiện nguyện này.
MVTT Giáo phận Xuân Lộc
http://giaophanxuanloc.net/tin-giao-phan/giua-dai-dich-nhung-tu-si-y-te-dong-gioan-thien-chua-xa-than-vi-moi-nguoi-17662.html

Tác giả: MVTT Giáo phận Xuân Lộc

Nguồn tin: giaophanxuanloc.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây