Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Giám mục phụ tá Los Angeles bị bắn chết

Ngày 18/02/2023, Đức cha David O'Connell, Giám mục phụ tá của Los Angeles, được biết đến là người kiến tạo hoà bình, dấn thân cho người nghèo và người nhập cư, được tìm thấy đã chết do bị bắn, ở ngoại ô vùng Hacienda Heights.
David O Connell
Đức cha David O'Connell, Giám mục phụ tá của Los Angeles (VICTOR ALEMAN)

Trong một tuyên bố đưa ra cùng ngày, Đức Tổng Giám Mục José H. Gomez của Los Angeles bày tỏ sự bàng hoàng và đau buồn vì sự qua đời đột ngột của Đức cha David O'Connell. Ngài viết: “Tôi vô cùng đau buồn báo tin, Đức David O'Connell, Giám mục Phụ tá của chúng ta đã qua đời đột ngột”. Và ngài cho biết Đức cha O’Connell là một người kiến tạo hòa bình với tâm hồn dành cho người nghèo và người nhập cư, say mê xây dựng một cộng đoàn nơi sự thánh thiêng và phẩm giá của mỗi cuộc sống con người được tôn trọng và bảo vệ.

Đức Tổng Giám mục Gomez nói ngài sẽ rất nhớ Đức cha O'Connell, một “người bạn tốt”, một người cầu nguyện sâu sắc và có lòng yêu mến Đức Mẹ rất nhiều, đồng thời xin mọi người cầu nguyện cho Đức cố Giám mục và cho gia đình của ngài. Đức Tổng Giám Mục Gomez kết luận: “Xin Đức Mẹ Guadalupe che chở Đức cha trong chiếc áo choàng hiền mẫu của Mẹ, và xin các thiên thần dẫn ngài vào thiên đàng, và xin cho ngài được yên nghỉ”.

Sáng Chúa nhật, trong một tuyên bố khác, Đức Tổng Giám Mục Gomez viết: “Sáng sớm hôm nay, chúng tôi được biết từ văn phòng cảnh sát trưởng Los Angeles, xác nhận cái chết của Đức cha Phụ tá David O'Connell ngày hôm qua là một vụ giết người. Chúng tôi vô cùng lo lắng và đau buồn trước tin tức này. Chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho Đức cha và gia đình của ngài. Và chúng ta hãy cầu nguyện cho những người thực thi pháp luật khi họ tiếp tục cuộc điều tra về tội ác khủng khiếp này. Chúng ta hãy cầu xin Đức Trinh Nữ Maria chuyển cầu và làm Mẹ chúng ta trong giờ phút đau buồn này”.

Đức cha O'Connell được tìm thấy đã chết vào khoảng một giờ chiều trong một ngôi nhà ở vùng ngoại ô Hacienda Heights, cách trung tâm Los Angeles 30 km về phía đông. Ngài bị bắn vào ngực. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ sát hại.

Đức cố Giám mục O'Connell, sinh năm 1953, tại Cork, Ailen. Ngài học thần học tại Đại học All Hallows ở Dublin, và được thụ phong linh mục cho Tổng Giáo Phận Los Angeles vào năm 1979. Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm ngài làm Giám mục Phụ tá Los Angeles vào năm 2015.
Ngọc Yến - Vatican News
https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2023-02/giam-muc-phu-ta-los-angeles-ban-chet.html

Tác giả: Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: www.vaticannews.va

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây