Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Caritas TGP Sài Gòn: Tiếp bước yêu thương

Giữa những lúc tưởng chừng như bế tắc, thì tình yêu đã không khuất phục, luôn được thể hiện trong cuộc sống...
Trong tình hình dịch bệnh vẫn chưa thuyên giảm tại Thành Phố Hồ Chí Minh, những ngày giãn cách chưa kết thúc, người dân vẫn còn nhiều khó khăn trong cuộc sống, Ban Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn đã tích cực cộng tác với Văn phòng Hội Đồng Giám Mục Việt Nam trong đề án “Thương Quá Sài Gòn ơi” do Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh - Chủ tịch Hội đồng Giám mục gởi cộng đoàn dân Chúa ngày 9/7/2021, mời gọi mọi thành phần dân Chúa Việt Nam góp sức.
 
-

Tiếp tục tinh thần bác ái yêu thương, chăm lo cho người nghèo, Ban Caritas TGP Sài Gòn lại cùng cộng tác với văn phòng Hội Đồng Giám Mục Việt Nam tiếp nối chương trình hỗ trợ những anh chị em khó khăn dưới sự hướng dẫn của Đức Tổng Giuse Nguyễn Năng. Ngày 24/9/2021 những phần quà yêu thương lần lượt được gởi đến 203 giáo xứ và 15 giáo điểm trong Tổng Giáo phận Sài Gòn: mỗi giáo xứ, giáo điểm được nhận 120 phần quà để hỗ trợ cho những anh chị em đang gặp khó khăn không phân biệt tôn giáo với sự điều phối của Ban Caritas giáo xứ. Mỗi phần quà trị giá 350.000đ, gồm những lương thực thiết yếu, phục vụ thêm cho những bữa ăn của các gia đình nghèo, trong thời điểm khó khăn.

 “Khổ thật”, đó là lời than thở của nhiều người trong giai đoạn hiện nay của xã hội. Đối diện với những khó khăn trăm bề của đời sống hiện nay, nhiều người đã trải qua cảm giác hoảng loạn khi bị nhiễm bệnh, lo âu khi hàng xóm bị đưa đi cách ly. Những người từ giã cõi đời ra đi trong thầm lặng, cô đơn. Đâu đây, những đứa trẻ một sớm một chiều đã trở thành mồ côi, những cụ già không còn con cái để nương tựa, những bữa ăn trong gia đình thiếu dinh dưỡng, khích lệ nhau ráng ăn sống cho qua cơn dịch bệnh. Những hàng rào cao như ngăn cách con người với nhau, tạo nên nỗi nhớ nhung của những người thân thiết. Nhiều lắm và nhiều lắm những nỗi gian truân…
 
-

Giữa những lúc tưởng chừng như bế tắc, thì tình yêu đã không khuất phục, luôn được thể hiện trong cuộc sống, nối kết con người lại gần nhau, qua nhiều nỗ lực phục vụ trong xã hội. Những bác sĩ, y tá đầm đìa mồ hôi trong bộ đồ bảo hộ, vất vả dành lại sự sống cho các bệnh nhân. Những tình nguyện viên tu sĩ lên đường vào những khu cách ly để phục vụ như một lao công quét dọn, vệ sinh, chăm sóc an ủi các bệnh nhân đang tủi buồn lo sợ vì không có người thân bên cạnh. Tình yêu cũng được thể hiện qua nhiều ban ngành đoàn thể trong xã hội cũng như trong Giáo hội khi chia sẻ cho nhau thực phẩm rau củ. Hàng xóm có cơ hội biểu lộ sự quan tâm khi chia san cho nhau chút rau, chút gạo mì…

Đáp ứng lời mời gọi của Đức Tổng Giuse, trong đợt giãn cách những ngày vừa qua, Caritas TGP Sài Gòn vẫn luôn nhận được sự quan tâm của nhiều thành phần trong Giáo hội để có những phần quà cùng chia sẻ cho mọi người. Ngoài sự quan tâm của Hội Đồng Giám Mục, của Đức Tổng Giuse, còn có sự quan tâm chia sẻ của các giáo phận chung quanh và những ân nhân xa gần, của Doanh nhân Công giáo. Tất cả những gì nhận được, Caritas đã chuyển trao đến những hoàn cảnh khó khăn trong các giáo xứ.

Tạ ơn Chúa vì những khó khăn, những mất mát, vẫn trở nên cơ hội để con người thực hiện bác ái yêu thương. Xin Chúa ban thêm sức mạnh để mỗi người chúng con biết nắm lấy cơ hội hôm nay mà làm cho tình yêu của Chúa được lớn mạnh trong cuộc sống.

Không biết khủng hoảng hiện nay sẽ kéo dài bao lâu, sẽ diễn biến như thế nào, nhưng đối với tín hữu Kitô, đây là một dấu chỉ thời đại đòi chúng ta phải tỉnh thức để nhận ra Thánh Ý Thiên Chúa. Đại dịch tàn phá, nhưng chúng ta, cùng với đồng bào Việt Nam khắp nơi - trong nước cũng như hải ngoại - sẽ xây dựng một ‘thành phố mới’ và một ‘hệ thống xa lộ mới’ bằng vật liệu tình thương” (Trích thư của Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh trong “Thương quá Sài Gòn ơi” gởi cộng đồng dân Chúa ngày 9/7/2021).
Kim Sang (TGPSG). Ban Caritas TGP Sài Gòn
https://tgpsaigon.net/bai-viet/caritas-tgp-sai-gon-tiep-buoc-yeu-thuong-64241

Tác giả: Kim Sang

Nguồn tin: tgpsaigon.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây