Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Anna Nobili, từ vũ nữ khỏa thân đến nữ tu

“Khi tôi nhảy, mọi người xem tôi như cô gái điếm. Nhưng nhờ Chúa Giêsu, tôi hiểu thân thể tôi không phải là thùng rác”. Nữ tu Anna Nobili, cựu vũ nữ khỏa thân, bây giờ là nữ tu nói chuyện với báo Aleteia.
Anna Nobili, từ vũ nữ khỏa thân đến nữ tu
Trước khi gặp Chúa, Anna Nobili là vũ nữ khỏa thân. Cô nhảy trong các hộp đêm ở thành phố Milan, nước Ý, cho đến ngày cô gặp Chúa Kitô. Sáu năm sau, cô nghe tiếng gọi của Chúa và trở thành nữ tu Dòng các nữ tu Nhà Nazareth. Nữ tu Anne Nobili kể cho chúng tôi nghe câu chuyện trở lại lạ lùng của xơ.

Trước khi gặp Chúa, Anna Nobili là vũ nữ khỏa thân. Cô nhảy trong các hộp đêm ở thành phố Milan, nước Ý, cho đến ngày cô gặp Chúa Kitô. Sáu năm sau, cô nghe tiếng gọi của Chúa và trở thành nữ tu Dòng các nữ tu Nhà Nazareth. Nữ tu Anne Nobili kể cho chúng tôi nghe câu chuyện trở lại lạ lùng của xơ.

Cái gì đã làm cho cô gái trẻ đẹp và nhạy cảm như xơ khỏa thân trong các hộp đêm?

Nữ tu Anna Nobili: Cha mẹ tôi ly dị năm tôi 13 tuổi. Cha tôi rất hung bạo với mẹ tôi, vừa bằng lời vừa đánh đập. Cha tôi là một người bất hạnh, ông trút hết nỗi bực tức của mình trên con cái. Không ai dạy cho cha tôi biết yêu thương là như thế nào. Cha tôi không thể mang tình thương đến cho vợ con. Lớn lên, sự thiếu tình thương phụ tử này làm cho tôi ngày càng không thể chịu đựng nỗi. Trong lòng tôi là một nỗi trống vắng xúc cảm to lớn. Tôi rất rụt rè, tôi nói ngọng…

Để lên sân khấu tôi không được rụt rè…

Khi đó tôi nghĩ tôi chẳng có giá trị gì. Ở trường, tôi cảm thấy bị loại ra rìa. Các bạn học làm cho tôi có cảm tưởng tôi chẳng được tích sự gì. Tôi phải giống các bạn để được chấp nhận. Khi đó tôi bắt đầu ăn mặc lập dị, tôi bắt mẹ tôi phải mua áo quần đắt tiền và hợp thời trang cho tôi. Tôi trang điểm và ăn mặc khiêu khích để các bạn gái phải ghen tức với tôi. Dung mạo của tôi rất xinh và gợi cảm. Các cô xem tôi như một hiểm nguy cho họ. Tôi lại bị cô độc và ruồng bỏ. Tôi bắt đầu bị suy thoái tinh thần.

Khi đó xơ không có bạn trai?

Có chứ. Anh ta phớt lờ tôi ban ngày nhưng lại lợi dụng tôi ban đêm. Chúng tôi ở chung với nhau ban đêm, nhưng ban ngày tôi ở một mình. Khi tôi hiểu anh ta không yêu tôi, tôi rất phẫn nộ. Khi đó tôi đổi qua lối sống về đêm. Tôi bắt đầu làm việc ở một vài hộp đêm ở thành phố Milan, rượu chảy như suối cũng như khỏa thân. Với công việc này, tôi gặp không biết bao nhiêu là đàn ông. Tôi biết tất cả các người canh hộp đêm của thành phố. Tôi có thể vào miễn phí bất cứ đâu. Hai giờ sáng tôi xong việc, sau đó tôi đi một vòng các tiệm nhảy disco cho đến sáng.

Khi đó xơ có hạnh phúc không?

Tôi sống trong ảo tưởng của hạnh phúc. Tôi không yêu chính mình, nhưng đàn ông thích cơ thể của tôi. Thân thể và điệu nhảy của tôi là dụng cụ để tôi săn đàn ông như săn chiến lợi phẩm. Càng ngày càng nhiều hơn, mỗi đêm là một người mới. Tôi còn học nhảy để diễn trong các vở diễn và giúp tôi mở cánh cửa bước vào lãnh vực truyền hình. Tôi trở nên người nổi tiếng. Tôi đi khắp nơi trên thế giới.

Biến cố nào đã làm cho xơ từ giả nhảy khỏa thân đến đi tu?

Dù thành công, tôi vẫn cảm thấy trống rỗng. Thật ra tôi cảm thấy mình cô độc và… dơ bẩn. Cơ thể tôi không nhận một cử chỉ dịu dàng nào. Luôn hung bạo và khiêu khích, không một chút êm ái dịu dàng. Tôi mơ có ngày tôi sẽ gặp một người con trai nói yêu tôi, rung động vì tôi. Tôi không bao giờ gặp.

Vì thế đó là bước ngoặt của xơ?

Tôi không biết. Ma quỷ kiểm soát đời tôi. Nó nói tôi phải làm gì và tôi vâng lời nó. Tôi sống như một người mù. Tôi xem nhà mình như khách sạn. Tôi đi ngang anh chị em tôi mà không nói chuyện với họ. Trước khi ra khỏi nhà, tôi trang điểm cả giờ. Tôi để hàng tấn mỹ phẩm lên mặt mà cũng không hài lòng. Mỗi lần tôi ngồi trước gương, mẹ tôi đến nói chuyện với tôi. Bà nói với tôi về Chúa Giêsu. Một ngày nọ tôi tức lên, tôi nói với mẹ tôi, tôi không xin để sống. Nhưng mẹ tôi vẫn tiếp tục nói với tôi về Chúa Giêsu. Bà đi lễ mỗi chiều để cầu nguyện cho tôi.
 
-

Cái gì đã thúc đẩy xơ thay đổi?

Một ngày nọ có một bà gọi tôi ngoài đường. Tôi không biết bà ấy, nhưng bà biết rõ về tôi. Chúng tôi bắt đầu nói chuyện… Tôi hiểu mẹ tôi đã cho bà một tấm hình của tôi. Với tất cả các bạn gái của mẹ tôi, bà xin họ cầu nguyện cho tôi, đây là một thói quen đặc biệt của người Ý. Bà bạn này của mẹ đề nghị tôi đi một khóa tĩnh tâm ở Axixi. Tôi thuận đi. Khi đến đó, chỉ trong vòng một ngày, tôi đã sống một cái gì rất tuyệt vời. Ở đây có các bạn trẻ hát và cầu nguyện. Họ cũng vui chơi nhưng không say sưa. Đối với tôi, đó là một chuyện rất mới và rất đẹp. Tôi giàu, tôi có trong tay tất cả mọi đứa con trai tôi muốn, tôi tổ chức các buổi dạ tiệc địa ngục, nhưng tôi chưa bao giờ biết một bầu khí vui vẻ như vậy. Một vài tháng sau, tôi đi lễ. Tôi nghe linh mục nói, trong nhà thờ lúc này, Chúa rất yêu người nào đến đây lần đầu. Tôi có cảm tưởng cha đang nói về tôi. Lời của cha đã làm cho tôi rất xúc động. Có một cái gì vỡ tan trong lòng tôi. Tôi mới 22 tuổi, tôi tiếp tục làm vũ nữ khỏa thân nhưng tôi đi lễ mỗi chúa nhật. Thường thường, tôi đi thẳng đến các hộp đêm, nơi tôi nhảy suốt đêm. Khi ra về, tôi nói với các bạn tôi sẽ đi lễ vì Chúa thương tôi. Chúng xem tôi như con điên. Còn tôi, tôi ở trong hai trạng thái “điên”: điên của đời sống về đêm và điên vì tình yêu của Chúa Giêsu.

Như thế cũng khó chọn lựa giữa hai cái điên này?

Đúng… tôi đung đưa giữa hai cái điên. Cho đến ngày tôi cảm thấy sự hiện diện thật sự của Chúa Giêsu. Đó là trong một khóa tĩnh tâm. Ngày hôm đó là ngày tôi nhảy lần cuối. Ngày hôm sau, tôi quyết định thay đổi cuộc sống. Khi tôi nhảy trong các hộp đêm, mọi người xem tôi như cô gái điếm. Chính Chúa Giêsu làm cho tôi thấy, thân thể tôi không phải là thùng rác. Ngài cho tôi thấy, tôi là hạt ngọc đích thực. Khi đàn ông tặng tôi lời khen để đổi lấy thân thể tôi thì tình yêu của Chúa Giêsu là không điều kiện.

Khi đó xơ từ bỏ tất cả để theo Ngài?

Tôi cần phải bỏ tất cả: hộp đêm, truyền hình, tất cả… Tôi muốn biết Ngài! Dù vậy, ngày tôi bắt đầu nghe tiếng gọi đi tu, tôi hoảng lên. Tôi sợ phải chấp nhận đời sống này, tôi sợ Chúa sẽ lấy đi niềm vui sống, lấy đi hạnh phúc của tôi. Nhưng ngày hôm sau khi gặp cơn hoảng sợ này, tôi đọc một đoạn trong sách Diễm ca: “Này em gái của anh, người yêu anh sắp cưới, em là khu vườn cấm, là dòng suối canh phòng nghiêm mật, là giếng nước niêm phong” (4, 12). Đoạn này đã mở tâm hồn tôi đến với Ngài.

Xơ có lời khuyên nào cho các bạn trẻ cảm thấy mất định hướng, bị cô độc, không có ai hiểu mình, bị gạt ra bên lề như xơ hồi trước không?

Rất nhiều phụ nữ tìm giá trị của mình nơi người đàn ông. Đôi khi sau một quan hệ bất hạnh, họ rơi vào vòng tay của người đầu tiên để cảm thấy mình được xứng đáng, để lấy lại tự tin. Điều này không bao giờ có hiệu quả. Chúng ta không thể đi tìm người đàn ông với bất cứ giá nào. Tốt hơn phải ở một mình một thời gian và nhìn lại đời sống nội tâm của mình. Không có gì đáng giá hơn là nhìn lại nét đẹp riêng của mình, giấc mơ của mình, những chuyện không dính gì đến việc đi tìm một người yêu. Khi một phụ nữ biết tôn trọng chính mình, biết yêu chính mình, khi họ chăm sóc cho họ và biết giá trị đích thực của mình, thì cuối cùng họ sẽ tìm được người đàn ông thật sự yêu thương họ và tôn trọng họ. Họ sẽ không còn bị lôi cuốn bởi những người đàn ông muốn lợi dụng họ. Họ sẽ lôi cuốn những người đàn ông đi tìm một phụ nữ xinh đẹp và tự do đến với họ.

(Linh mục Przemek “Kawa” Kawecki, Dòng Don Bosco và Marzena Devoud (fr.aleteia.org) -Marta An Nguyễn dịch)

Tác giả: Marta An Nguyễn dịch

Nguồn tin: Phanxicô [phanxico.vn]

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây