Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Trao đi suất cơm nhận lại nụ cười trong đêm Noel

-

-

Thay vì hòa mình vào dòng người đi chơi Noel, nhiều bạn trẻ lại rong ruổi tìm đến từng hẻm nhỏ của TP.HCM trong đêm. Họ trao tặng những suất cơm để chỉ nhận lại những nụ cười. Cơm, cháo, nước uống… hoặc những lời chúc, cái ôm là món quà họ gửi đến những người đang sống cuộc sống "màn trời chiếu đất".
Trao đi suất cơm nhận lại nụ cười trong đêm Noel
 
Thay vì hòa mình vào dòng người đi chơi Noel, nhiều bạn trẻ lại rong ruổi tìm đến từng hẻm nhỏ của TP.HCM trong đêm. Họ trao tặng những suất cơm để chỉ nhận lại những nụ cười.
 

Anh Phương tặng cơm trên đường Phan Đăng Lưu (Q. Phú Nhuận, TP.HCM)
Ảnh: CÔNG TRIỆU
 
Không khó để bắt gặp các cá nhân, nhóm bạn trẻ đang phát những suất ăn đêm ấm áp trên các tuyến đường tại TP.HCM trong đêm chính của lễ Giáng sinh 2018 (24-12).
 
Cơm, cháo, nước uống… hoặc những lời chúc, cái ôm là món quà họ gửi đến những người đang sống cuộc sống "màn trời chiếu đất".
 
Lau những giọt mồ hôi trên trán, anh Võ Tô Phương (43 tuổi, huyện Bình Chánh) dừng xe, cẩn thận lấy ra một phần quà rồi vui vẻ trao cho ông Lê Văn Hà (62 tuổi), bị tai biến đang ngồi trên xe lăn bên vệ đường Phan Đăng Lưu (Q. Phú Nhuận).
 
Anh Phương cho biết, việc chuẩn bị và đi trao các suất quà này là công việc con gái anh thường xuyên làm trước khi đi du học. Anh chỉ tính làm thay con gái một thời gian, nhưng rồi làm miết, anh thành thói quen lúc nào không hay.
 

Niềm vui khi được sẻ chia, quan tâm - Ảnh: CÔNG TRIỆU
 
Trong đêm 24-12, anh Phương cùng vợ chuẩn bị hơn 50 suất quà với kinh phí gần 4 triệu đồng. Mỗi suất quà gồm một hộp cơm sườn, bịch sữa và một chai nước.
 
"Đây chỉ là chia sẻ chút may mắn, đủ đầy của mình để giúp những người không may mắn, thiếu thốn hơn. Ngày lễ mà đến các trung tâm, nhà thờ thì khá đông, nên tôi chọn đi trao quà để ngày lễ thêm ý nghĩa, thoải mái hơn", anh Phương chia sẻ.
 
Cũng đang phát quà cách anh Phương không xa là nhóm trẻ do bạn Thu Thúy (20 tuổi, ở Q.1, TP.HCM) làm trưởng nhóm. Các bạn chọn cách tự tay nấu cháo rồi chia nhỏ từng phần để trao tặng đến những người bán vé số, xe ôm, vô gia cư… trên các truyến đường, tăng phần ý nghĩa của nhóm trong mùa Noel năm nay.
 
Ông Nguyễn Văn Danh (56 tuổi, quê Sóc Trăng), chia sẻ: "Không gia đình và con cái, bản thân lại bị thương ở tay, không lao động được, tôi đành ra đây. Người cho đồ ăn khá nhiều, nhưng tôi chỉ nhận đủ nhu cầu của bản thân để sống qua ngày".
 

Đợi chờ những phần quà - Ảnh: CÔNG TRIỆU
 

Vì tật nguyền, ông Hiến sống nhờ vào công việc bán vé số và những phần quà mỗi đêm 
Ảnh: CÔNG TRIỆU
 

Trân quý những phần quà - Ảnh: CÔNG TRIỆU
 

Ông Nguyễn Văn Danh bị tật nguyền, không lao động được, cuộc sống khó khăn
Ảnh: CÔNG TRIỆU
 

Anh Phương thấm mệt khi một mình trao nhiều phần quà một lần - Ảnh: CÔNG TRIỆU
 

Mang không khí Giáng sinh đến mọi người - Ảnh: CÔNG TRIỆU
 

Cô lượm ve chai cũng có quà Noel - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Tác giả: Công Triệu

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây