Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Thế giới đang bước qua những ngày lạnh nhất 100 năm qua

-

-

Cách đây không lâu, một số chuyên gia thời tiết đã dự báo rằng mùa đông năm 2017 đến đầu năm 2018, ở Châu Âu, Châu Á có thể sẽ đạt mốc lạnh nhất trong vòng hơn 100 năm trở lại đây. Cho tới tới thời điểm này, lời tiên đoán có vẻ đang trở thành hiện thực.
Thế giới đang bước qua những ngày lạnh nhất 100 năm qua
 

Người dân Trung Quốc phải quấn chăn bông ra đường vì quá lạnh.
 
Nhiều quốc gia và vùng lạnh thổ trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc và Nga... đang phải hứng chịu những ngày mùa đông vô cùng lạnh và khắc nghiệt nhất từ trước tới nay.
 
Cách đây không lâu, một số chuyên gia thời tiết đã dự báo rằng mùa đông năm 2017 đến đầu năm 2018, ở Châu Âu, Châu Á có thể sẽ đạt mốc lạnh nhất trong vòng hơn 100 năm trở lại đây. Cho tới tới thời điểm này, lời tiên đoán có vẻ đang trở thành hiện thực.
 
Những ngày qua, tại Trung Quốc tuyết rơi trắng trời. Mùa Đông năm nay được xem là mùa đông lạnh nhất ở Trung Quốc từ trước đến nay.

 




 
Theo các chuyên gia khí tượng thủy văn của nước này, ở nhiều nơi thuộc khu vực phía Bắc như Cam Túc, Ninh Hạ, Thiểm Tây, Sơn Tây… xuất hiện các trận tuyết lớn, dày từ 2-8mm, có nơi lên đến 15mm.
 
Và tình trạng này sẽ còn kéo dài khi nhiệt độ liên tục giảm thêm 6-8 độ, có nơi giảm 10 độ khiến nhiệt độ khu vực xuống đến mức âm 20 độ C.
 
Theo truyền thông Trung Quốc, dù đây mới chỉ là trận tuyết đầu tiên trong năm 2018, nhưng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân các nơi. Tuyết rơi quá dày gây cản trở và ách tắc giao thông trên phạm vi rộng. Cơ quan chính phủ đang hết sức điều động nhân viên dọn tuyết và cứu hộ người gặp nạn trên đường. 
 

Băng giá xuất hiện khắp nơi ở Bắc Mỹ.
 
Tại Mỹ, cơn bão mùa đông đổ bộ vào bờ đông nước Mỹ ngày 3.1 gây hỗn loạn tại nhiều bang phía đông nam từ Florida đến Virginia. Truyền thông Mỹ đưa tin, nước này đang trải qua một mùa đông khắc nghiệt nhất trong 40 năm trở lại đây.
 
Ở một số vùng, mức nhiệt còn giảm sâu hơn mức kỷ lục của 100 năm về trước, tuyết rơi dày đặc. Nhiệt độ thấp nhất ở Duluth (bang Minnesota) là -38 độ C ngày 1.1.2018, theo tờ AP đưa tin.
 

Nước Mỹ đang trải qua mùa đông vô cùng lạnh giá.
 
Theo Reuters, ở Omaha (bang Nebraska), nhiệt độ đã giảm tới mức kỷ lục trong vòng 130 năm qua khi đạt mức -29 độ C. Aberdeen (bang Nam Dakota) cũng đang trải qua đợt lạnh nhất kể từ năm 1919 với nhiệt độ là -36 độ C.
 
Ít nhất 16 người thiệt mạng tại Mỹ do thời tiết giá lạnh trong tuần qua. Tình trạng lạnh tồi tệ không dừng lại ở đó, nhiệt độ dự báo vẫn giảm sâu.

 


 

Mùa đông lạnh giá ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của người dân.
 
Trong khi đó, ở Châu Âu, nhiệt độ ở nhiều nơi cũng giảm, tuyết rơi, chìm trong lạnh giá.
 
Với nhiệt độ trung bình vào tháng 1 là -50 độ C, ngôi làng Oymyakon ở vùng Viễn Đông của Nga đang được xem là ngôi làng lạnh nhất thế giới. Mới đây, dân làng đã làm lễ đón mùa đông khi nhiệt độ xuống tới -56 độ C.
 
Trước đó, thời tiết ở Canada khiến chim cánh cụt thậm chí bị sốc lạnh và phải tìm chỗ trú ẩn. Nhiều nơi, tuyết dày đến gần 1 mét và nhiệt độ giảm đến mức -30 độ C.

Tác giả: Bích Hà

Nguồn tin: laodong.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây