Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Cô bé “người cá” Shiloh Pepin với 10 năm nghị lực phi thường

-

-

Đã gần 6 năm kể từ khi Shiloh Pepin qua đời, nhưng câu chuyện của “nàng tiên cá” bé nhỏ này vẫn là nguồn cảm hứng bất tận về tình yêu, sức sống, và một nghị lực phi thường.
Cô bé “người cá” Shiloh Pepin với 10 năm nghị lực phi thường
 
Đã gần 6 năm kể từ khi Shiloh Pepin qua đời, nhưng câu chuyện của “nàng tiên cá” bé nhỏ này vẫn là nguồn cảm hứng bất tận về tình yêu, sức sống, và một nghị lực phi thường.
 
Shiloh Jade Pepin sinh ngày 4/8/1999 tại thị trấn Kennebunkport, quận York, tiểu bang Maine, nước Mỹ. Ngay từ khi chào đời, Shiloh đã mắc một chứng bệnh hiếm gặp được gọi là ‘hội chứng người cá’ (tên khoa học: sirenomelia). Hai chân của Shiloh dính chặt vào nhau, cô bé cũng bị khuyết một số bộ phận trong cơ thể, như bàng quang, tử cung, trực tràng, âm đạo, chỉ có ¼ quả thận và một bên buồng trứng.
 

Shiloh Pepin (Ảnh: Meirihaowen.com)
 
Khi mới được 3 tháng tuổi, quả thận của Shiloh ngừng hoạt động, khiến cô bé phải sống qua ngày nhờ chạy thận nhân tạo. Đến năm 2001 (2 tuổi), cô bé trải qua cuộc phẫu thuật ghép thận lần đầu tiên, và một ca phẫu thuật tiếp theo vào năm 2007. Cuộc sống của Shiloh là những chuỗi ngày gắn liền với thuốc men, điều trị, và chăm sóc y tế.
 
Hầu hết những đứa trẻ mắc hội chứng người cá đều không thể sống quá 72 giờ sau khi sinh. Thế nhưng, Shiloh lại là một trong ba người duy nhất trên thế giới vẫn tiếp tục sống trong nhiều năm sau đó mà không cần phẫu thuật để tách rời hai chân. Cô bé đã viết nên một câu chuyện kỳ diệu bằng chính cuộc đời của mình.
 

Nụ cười rạng rỡ của Shiloh (Ảnh: Twitter)
 
Cha của Shiloh, ông Elmer Pepin kể lại: “Mặc dù có tất cả mọi lý do trên thế giới để thấy cay đắng, bất hạnh, và khổ đau… nhưng con bé lại hoàn toàn ngược lại. Nó luôn hạnh phúc và sôi động”.
 
Những lời động viên của người cha đã giúp Shiloh có thêm tự tin và lạc quan vào cuộc sống. Ông Elmer từng động viên con gái rằng chính sự khác biệt của chúng ta đã tạo nên thế giới và làm cho thế giới này thật đặc biệt…Chúa tạo nên mỗi người đều khác nhau, và mỗi chúng ta đều đặc biệt theo cách riêng của mình.
 

Shiloh tại hồ bơi (Ảnh: Internet)
 
Hạn chế của cơ thể cũng không thể ngăn cản Shiloh ngừng ước mơ và lạc quan vào tương lai: “Cháu cảm thấy như mọi điều đều có thể thực hiện được… Cháu muốn có một tương lai bình thường giống như mọi người khác… Thật khó để quyết định xem cháu muốn làm gì khi lớn lên. Có rất nhiều lựa chọn: có thể là một diễn viên, hay một nàng công chúa – bất cứ điều gì mà cháu muốn làm”.
 

Shiloh chia sẻ trong chương trình của Oprah khoảng một tháng trước khi qua đời (Ảnh: Internet)
 
Nhớ lại những ngày đầu tiên khi Shiloh mới chào đời, cha mẹ cô bé từng nói rằng: điều đầu tiên họ muốn là Shiloh được ở nhà, được sống giữa gia đình; điều thứ hai là cô bé có thể sống lâu nhất có thể; và điều thứ ba là trước khi qua đời, cô bé sẽ được bao quanh bởi những người thân yêu và không bao giờ phải đơn độc. Đối với Shiloh, cha mẹ đã dạy cho cô bé ý nghĩa thật sự của tình yêu gia đình. “Gia đình nghĩa là không một ai bị bỏ lại phía sau hay bị quên lãng”, Shiloh nói.
 

Shiloh bên cha và mẹ (Ảnh: Mirror.co.uk)
 
Ở thị trấn quê hương Kennebunkport cũng như tại ngôi trường mà Shiloh từng theo học, cô bé là một tấm gương sáng về nghị lực, niềm tin, và sức sống. Câu chuyện của Shiloh đã trở thành cảm hứng cho những ai muốn tìm lại lạc quan trong cuộc đời. Trên trang Facebook cộng đồng mang tên Shiloh Pepin, không ít người đã dành những lời ca ngợi dành cho Shiloh. Một người dùng bình luận: “Có những thiên thần đang đi giữa chúng ta, ở đây để truyền cảm hứng, ở đây để dạy chúng ta, ở đây để chỉ cho chúng ta thấy dự định của Chúa, lòng từ bi và tình thương của Ngài dành cho tất cả chúng ta – những đứa con của Ngài”. Một người khác chia sẻ: “Kể từ lần đầu tiên nhìn thấy Shiloh trên chương trình truyền hình của TLC, cô bé đã làm trái tim tôi xúc động. Tôi rất buồn khi nghe nói rằng cô bé phải rời xa chúng ta (Shiloh qua đời vào 10/2009, khi vừa tròn 10 tuổi), thế nhưng, cô bé đã để lại cho chúng ta niềm hy vọng và một nguồn cảm hứng… Shiloh đã chia sẻ tình yêu và nụ cười của mình để mang đến hy vọng và chỉ cho chúng ta cách không bao giờ bỏ cuộc…”
 

Những hình ảnh sống mãi của Shiloh Pepin (Ảnh: Twitter)
 
Dưới đây là đoạn video tưởng nhớ đến cuộc đời của cô bé người cá Shiloh Pepin:

 
 
 

Tác giả: Hồng Liên tổng hợp

Nguồn tin: daikynguyenvn.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây