Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Mưa lũ tại miền Trung, Tây Nguyên: 13 người chết và mất tích

-

-

Tính đến 07h ngày 4/11, các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đã ghi nhận 13 người chết và mất tích trong đợt mưa lũ vừa qua.Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, từ nay đến hết ngày 05/11, các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận,...
Mưa lũ tại miền Trung, Tây Nguyên: 13 người chết và mất tích
 
Tính đến 07h ngày 4/11, các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đã ghi nhận 13 người chết và mất tích trong đợt mưa lũ vừa qua.
 

(Ảnh FB)
 
Theo Ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống thiên tai, từ 19h ngày 02/11 đến 19h ngày 03/11, các tỉnh khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ rải rác có mưa, mưa vừa đến mưa to, lượng mưa phổ biến từ 70-100mm. Riêng tại các tỉnh ven biển từ Bình Định đến Ninh Thuận và các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk có mưa to đến rất to, một số trạm có lượng mưa lớn như: Krông Bông (Đắk Lắk) 292mm, Krông Pa (Gia Lai) 255mm, Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) 265mm, Vân Canh (Bình Định) 257mm,…
 
Theo báo cáo nhanh của các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai và Phú Yên, tính đến 07h ngày 4/11/2016, các địa phương đã có 6 người chết và 7 người mất tích, gần 1.800 ngôi nhà bị ngập (trong đó, riêng Bình Định có 1.450 nhà bị ngập).
 

Nước ngập mênh mông tại Vĩnh Thạnh (Nha Trang, Khánh Hòa). (Ảnh FB)
 
Hơn 1.900ha lúa và 1.370ha hoa màu, cây trồng hàng năm, cây trồng lâu năm, cây ăn quả bị ngập, hư hỏng; hơn 29.000 con gia cầm, khoảng 240 con gia súc bị chết, nước cuốn trôi.
 

Người dân Phú Yên lùa đàn gia súc đi tránh lũ trong đêm. (Ảnh FB)
 
Nhiều tuyến đường giao thông quốc lộ/tỉnh lộ ngập nặng, giao thông bị chia cắt. Một số tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã thuộc các huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa (Quảng Bình), TP. Nha Trang (Khánh Hòa); huyện M’Drăk, Krông Bông, huyện Krông Pa, thị xã An Khê,… (Gia Lai) bị ngập cục bộ sâu từ 0,4-1,5m.
 
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, từ nay đến hết ngày 05/11, các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận, Đắk Lắk và Lâm Đồng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biển khoảng 50-100mm.
 
Trong 12 giờ tới, mực nước trên các sông ở Hà Tĩnh, Bình Định, Phú Yên tiếp tục xuống; mực nước các sông ở Khánh Hòa, Ninh Thuận còn dao động ở mức cao; các sông ở Đắk Lắk tiếp tục lên.
 
Tình trạng ngập lụt ở các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận và Đắk Lắk vẫn tiếp diễn, đặc biệt nghiêm trọng tại các huyện Tây Sơn, An Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Quy Nhơn (Bình Định); Sông Cầu, Sơn Hòa, Đồng Xuân, Tuy Hòa (Phú Yên); thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa); TP. Phan Rang – Tháp Tràm, Ninh Hải, Ninh Phước (Ninh Thuận); huyện Mdrăk, Krông Bông, Eakar (Đắk Lắk); Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa tại các tỉnh trên, đặc biệt là các hồ chứa thuộc các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên.

Tác giả: Hải Linh

Nguồn tin: trithucvn.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây