Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Tâm sự sau những ngày tham dự Hội Ngộ Gia đình F1 Cựu Chủng sinh Huế

-

-

Tham gia hội ngộ F1 cựu chủng sinh Huế trong hai ngày qua làm cho tôi có cảm giác như được sống thật với những những kí ức trong những câu chuyện ba tôi kể, tôi cảm nhận được tình anh em thân thiết mến yêu trong mọi người.
Tâm sự sau những ngày tham dự Hội Ngộ Gia đình F1 Cựu Chủng sinh Huế
 
Trở về sau hai ngày hội ngộ cùng đại gia đình cựu chủng sinh Huế, lòng tôi cảm thấy hân hoan vui sướng xen kẽ một chút tiếc nuối vì thời gian trôi đi nhanh quá. Nhưng khi nghĩ đến trong thời gian tới tôi lại có thể cùng gặp gỡ mọi người làm tôi thấy lòng mình ấm áp lạ thường.
 
Khi mới bước vào đại chủng viện và gặp mọi người, tôi có cảm giác lo lắng, bỡ ngỡ, xa lạ vì đại đa số là tôi chưa quen biết. Nhưng nhờ sự quan tâm, thăm hỏi của các chú, bác làm tôi cảm thấy vơi bớt phần nào những cảm giác đó.
 
Khi bắt đầu giao lưu sinh hoạt, tôi lại cảm thấy năng động sôi nổi nhờ vào sự sôi nổi nhiệt tình của các chú, các bác và các bạn, tôi như được tiếp thêm ngọn lửa tuổi trẻ của mọi người vậy. Qua phần giới thiệu từng người tôi lại được biết thêm nhiều người trong đại gia đình cựu chủng sinh Huế. Sự cởi mở thân thiện của các anh chị em làm cho tôi có cảm giác thân quen gần gũi, khác xa với cảm giác xa lạ lúc ban đầu. Nhờ vậy, đến phần giao lưu học hỏi Lời Chúa với sự động viên của chú Dũng tôi đã dám mạnh dạn phát biểu ý kiến của mình. Có thể nói đây là một trong số những lần ít ỏi tôi có thể mạnh dạn phát biểu cảm nghĩ trước đám đông, bởi vì vốn  tôi không phải một người dạn dĩ như vậy.
 
Như được ơn Chúa tiếp sức, soi sáng cho tôi, cùng với sự động viên của mọi người, tôi lại một lần nữa mạnh dạn lên sân khấu diễn kịch, làm MC và giúp lễ... Đây chính là lần đầu tiên trong đời tôi có thể làm nhiều điều mới mẻ như vậy, với nhiều thiếu sót nhưng mọi người vẫn động viên chia sẻ. Tôi như trở thành một con người mới vậy: trưởng thành hơn, vui vẻ hơn. Trên hết tôi lại cảm thấy vui sướng hãnh diện cùng với một chút lo lắng khi được các anh chị em ủng hộ tôi làm phó ban đại diện F1 Sài Gòn.
 
Tôi vẫn thường cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban cho tôi khi tôi được sinh ra trong một gia đình có ba mạ đều là tu xuất. Từ nhỏ anh em chúng tôi đã được ba mạ dạy dỗ hằng ngày bằng những câu Lời Chúa, bằng những việc làm, hy sinh, khó nhọc để lo cho anh em chúng tôi được ăn học tử tế. Tuổi thơ của anh em chúng tôi là những câu chuyện về thời trai trẻ của ba mạ, là những câu chuyện về tình anh em trong gia đình chủng sinh Huế, những bài học mà ba mạ học được từ bề trên. Đó chính là những hành trang quý báu giúp anh em chúng tôi vững bước trên con đường đầy chông gai, cám dỗ này.
 
Chúng tôi càng cảm nhận rõ hơn tình anh em trong gia đình cựu chủng sinh Huế khi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các chú, các bác trong các dịp họp mặt với sự tham gia của ba tôi. Hơn hết khi mà ba mạ tôi đã về với Chúa mà các chú các bác vẫn không quên chúng tôi, vẫn thường động viên chia sẻ làm cho chúng tôi vô cùng cảm kích, biết ơn.
 
Đặc biệt hơn khi tham gia hội ngộ F1 cựu chủng sinh Huế trong hai ngày qua làm cho tôi có cảm giác như được sống thật với những những kí ức trong những câu chuyện ba tôi kể, tôi cảm nhận được tình anh em thân thiết mến yêu trong mọi người.
 
Sau cùng con xin cảm tạ Thiên Chúa với vô vàn những hồng ân mà Thiên Chúa đã ban cho con. Con xin chân thành cảm ơn quý cha, quý thầy và các chú các bác đã tạo điều kiện cho anh em chúng con được gặp nhau, chia sẻ tâm tình và được sống trong tình yêu thương của gia đình cựu chủng sinh Huế.
 
Cầu xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành hồn xác và soi sáng cho các ngài để tiếp tục mở rộng nước Chúa trên con đường sống đạo và loan báo Tin mừng.

 

Nguyễn Thanh Quang Châu và Nguyễn Thanh Thùy Châu
                               
Sài gòn, ngày 21 tháng 07 năm 2015
Phêrô Nguyễn Thanh Quang Châu           

Tác giả: Phêrô Nguyễn Thanh Quang Châu

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây