Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Chúa nhật 6 PS A. Yêu mến Chúa nơi tha nhân

Thể hiện lòng yêu mến Chúa bằng những lời ca khen chúc tụng, bằng những câu kinh lời nguyện thì dễ, nhưng thể hiện lòng mến Chúa bằng cách giữ điều răn yêu mến mọi người chung quanh là điều rất khó.
chua nhat 6 phuc sinh
 
(Suy niệm Tin mừng Gioan (Ga 14,15-21) trích đọc vào Chúa nhật 6 Phục sinh)

Chồng bà Tư qua đời đã vài chục năm, để lại cho bà ba đứa con thơ dại. Vì yêu thương con, bà không quản ngại nhọc nhằn, quần quật lao động suốt ngày nuôi đàn con khôn lớn.

Điều khiến bà buồn phiền là ba đứa con trong nhà thường xuyên xung khắc kình cãi nhau, khiến bầu khí gia đình trở nên ngột ngạt.

Mỗi độ xuân về tết đến, đứa nào cũng muốn chọn một món quà tặng mẹ với hy vọng làm vui lòng mẹ nhất. Nhân dịp nầy, bà Tư tâm sự với đoàn con:

“Nếu các con thương mẹ thì hãy cho mẹ món quà quý nhất mà mẹ luôn ao ước, đó là các con yêu thương nhau. Chỉ có thứ quà đó mới làm cho mẹ ấm lòng và hạnh phúc.”

Dù rất yêu mẹ và đã nhiều lần nghe mẹ tâm sự như thế, nhưng các con không làm theo ý mẹ, không trao cho mẹ món quà mẹ mong ước, tức là sự hòa thuận yêu thương, mà chỉ tặng những món quà theo sở thích của mình.

Cũng như những đứa con của bà Tư, chúng ta muốn bày tỏ tình thương đối với Chúa theo cách chúng ta muốn, chứ không theo cách Chúa muốn.

Chúa muốn chúng ta bày tỏ tình thương đối với Ngài cách nào?

Qua trích đoạn Tin mừng hôm nay, Chúa Giê-su chỉ dạy chúng ta thể hiện tình thương theo cách Ngài mong muốn như sau:

Ngài nói: “Nếu các con yêu mến Thầy, các con hãy giữ các điều răn của Thầy” (Ga 14,15), và một lát sau, Ngài nhấn mạnh: “Ai giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy” (Ga 14, 21).

Như vậy, Chúa Giê-su mong đợi những ai yêu mến Ngài thì hãy thể hiện tình yêu đó bằng cách dâng cho Ngài món quà Ngài yêu quý nhất, là tuân giữ điều răn Ngài dạy.

Và điều răn đó được Chúa Giê-su tóm gọn như sau:
“Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Gioan 13, 34).

Như thế, Chúa Giê-su mong muốn chúng ta yêu mến Ngài bằng cách yêu thương chăm sóc người lân cận.

Khi sống vô cảm với người chung quanh, khi thờ ơ trước những nỗi đau của người khác, khi không ra tay giúp đỡ kẻ khốn khổ bần cùng… là chúng ta quay lưng lại với Chúa.
 
Lạy Chúa Giê-su,
Thể hiện lòng yêu mến Chúa bằng những lời ca khen chúc tụng, bằng những câu kinh lời nguyện thì dễ, nhưng thể hiện lòng mến Chúa bằng cách giữ điều răn yêu mến mọi người chung quanh là điều rất khó.

Xin mở rộng con tim vô cảm và đổ đầy tình thương Chúa vào lòng chúng con, để chúng con hết lòng yêu mến, phục vụ Chúa hiện diện nơi anh chị em chung quanh. Amen.

Tác giả: Lm Inhaxiô Trần Ngà

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây