Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Ngày Truyền thống CCS Huế tại Florida, USA, 2021

Ngày 21/9/2021, anh em CCS Huế tại Florida họp mặt nhân Ngày Truyền thống 21/9 mừng kính thánh bổn mạng Tôma Trần Văn Thiện tại nhà thờ St. Francis Assisi do cha Phêrô Trương Văn Thường HT74 quản xứ, giáo phận Palm Beach Florida, USA.
“DÂNG LÊN CHA TỪ NHÂN GIẤC MƠ CHƯA TRÒN ÔM ẤP BAO THÁNG NGÀY”

(Tâm tình Hội Ngộ Cựu Chủng Sinh Huế - 2021)
 
-
-

Dâng lên Cha từ nhân giấc mơ chưa tròn ôm ấp bao tháng ngày. Nên như rượu thánh bánh tinh tuyền dâng trước thiên tòa. Xin Cha thương nhận đây giấc mơ chưa tròn nơi xứ lạ quê người. Cho người Việt Nam đón nhau về khắp trời nở hoa...” Bài hát dâng lễ sáng nay nói hết tâm tình của anh chị em gia đình Cựu Chủng Sinh Huế miền Đông Hoa Kỳ. Hội tụ về với nhau để mừng kính Thánh bổn Mạng Tôma Thiện, với tình huynh đệ dạt dào kỷ niệm, với thao thức cho Hội Thánh tại Việt Nam và lòng tri ân nhớ về mái ấm chủng viện.

Anh chị em đến từ miền nam Florida: Margate and Fort Lauderdale, xuống từ các thành phố phía bắc: Vero Beach và Orlando và từ Silver Springs, Maryland. Đại dịch Covid đã giới hạn sự tham dự một số lớn anh chị em khiến ngày hội ngộ mang nhiều thương nhớ với sự hiệp thông trong tinh thần cầu nguyện. Hôm nay anh chị em chúng tôi “trên tầng cây số” gồm có: Anh Lê Hiếu, Anh Lê Văn Khôi, Nguyễn Úy, Lê Văn Tình và phu nhân Huyên, anh Nguyễn Hữu Thịnh và phu nhân Huyền, anh Nguyễn Tấn Phùng và phu nhân Hiếu, Cha Phao lô Nguyễn Văn Chung, Cha Anrê Nguyễn Văn Chiến, và cha khách Vincente Phạm Văn Nghiệp, dòng Thánh Tâm.

Buổi ăn tối có bún riêu, bánh bột lọc, bánh nậm và bánh bèo, rượu vang, rượu đế, bia và whisky. Buổi tối sinh hoạt gồm có tập hát cho lễ bổn mạng, nói chuyện phiếm: chuyện tốt chuyện xấu, chuyện hân hoan và chuyện ấm ức, chuyện nhân đức và chuyện hoang đàng...cả một vùng trời kỷ niệm nói mãi không hết... nói mãi cho đến khi mệt quá thì đi ngủ... Sáng sớm lại có bánh canh lót dạ cho nhẹ bụng để lại tập hát lễ... tập mãi cũng không thấy khá hơn cho nên đành phó thác cho Chúa đưa đẩy tới đâu hay đó.

Anh em tạ ơn Chúa vì đã một lần được Chúa chọn vào chủng viện, một lần được có cơ hội Chúa cho thấy một viễn cảnh của ơn gọi linh mục, một lần được nghe tiếng mời gọi tình yêu Thiên Chúa đi vào đời tận hiến, được mời gọi chia sẻ với sứ mạng của Nước Trời. Dù chỉ sống trong mái nhà chủng viện một năm, hai năm hay mười năm, thời gian đó cũng đã hình thành nên mẫu người chúng ta, hướng dẫn nên cách suy nghĩ, cách cư xử và thái độ mà một nhân cách lành mạnh phải có. Dù trở nên với chức vụ linh mục hay sống bậc gia đình, hạt giống đã được gieo trong chủng viện vẫn là hạt giống Nước Trời, nếu có sự phân biệt thì chỉ là sự phân biệt của thế gian, chứ Thiên Chúa vẫn xem là giống tốt như nhau, vì dòng nước Rửa Tội đều làm cho mọi tín hữu trở nên linh mục của Chúa, và khiến hạt giống sinh sản hoa trái cho Nước Trời. Tu ra hay tu vô thì có chi khác nhau trong tình huynh đệ từ mái ấm Chủng Viện?

Mỗi anh em đều mang một giấc mơ chưa tròn để dâng lên Chúa Từ Nhân, Đấng sẽ làm cho tròn giấc mơ của con cái Ngài, và chỉ có Ngài mới làm cho tròn những điều vốn không bao giờ tròn trên kiếp sống này. Có giấc mơ nào mà “chưa tròn” cho bằng giấc mơ của anh Thánh Tôma Thiện? Vậy ta lo chi đến chuyện chưa “chưa tròn” của Hội Thánh? Trong đêm tối, và thế gian này tự nó vẫn luôn tối tăm như vậy, ta đâu cần phải thắp sáng hết cả thành phố rồi mới an tâm. Ta chỉ cần thắp nên một ngọn nến nhỏ, đủ cho đôi chân ta và những đôi chân của anh em gần kề ta, và cứ thế mà ta cứ tiến bước trong hy vọng.

Chúa đã một lần gieo trong ta hạt giống Nước Trời; đã một lần, dù ngắn ngủi thời gian, cho ta cảm nếm mảnh đất tốt, ta sẽ mọc lên với hoa trái để dâng lên Ngài từ giấc mơ chưa tròn của ta. Ngay cả chính những lúc ở bước đường cùng, mệt mỏi, thất vọng và ngã gục, Chúa cũng nhắc nhở ta rằng: “Nếu hạt lúa mì không rơi xuống đất thì nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó rơi xuống đất, mục nát và chết đi, nó sẽ sinh ra nhiều bông hạt.” (Gioan 12:24)

Giờ phút cuối chia tay, các anh chị em đã cầm chéo tay nhau và hát: “Gặp nhau đây, rồi chia tay, ngày vàng như đã vụt qua trong phút giây. Niềm hăng say, còn chưa phai, đường trường sông núi hẹn nhau ta sum vầy.” Cám ơn anh Tôma Thiện! “May mà có anh, đời còn dễ thương...”

21 Tháng Chín, 2021
Phêrô Trương Văn Thường HT74
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 

Tác giả: Lm Phêrô Trương Văn Thường HT74

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây