Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Hướng về miền Trung. Về giáo xứ Hà Thanh và giáo họ Mậu Tài

Ngày 25/11/2020, hành trình của gia đình CCS Huế lại được nối tiếp về với giáo xứ Hà Thanh (Phú Vang) và giáo họ Mậu Tài.
Tại giáo xứ Hà Thanh anh em đã đến thăm anh Lê Đăng Thị PX53 già yếu lại đang lâm cảnh bệnh tật. Không thể ngăn nổi được cảm xúc khi về thăm anh trong một căn nhà thật buồn tẻ. Hiện tại anh đang ở với đứa con gái út bị bệnh tâm thần không làm gì có tiền để sinh sống. Khi hỏi thì được biết nhà nước có hỗ trợ cho một tháng 400 nghìn đồng, mọi sự đều dựa vào con nhưng quá nghèo lại bị bệnh tâm thần, thật quá đau lòng!
 
-

Với tình yêu thương chia sẻ, gia đình CCS Huế với món quà cao quý của Cha Đỗ Quang Châu sẽ giúp mỗi tháng 300 nghìn đồng trong vòng  12 tháng. Anh Nhàn HT69 sẽ đảm nhận công việc này, theo định kỳ hàng tháng gia đình sẽ đến BV Tâm Thần Kim Long nhận thuốc.
 
-

Rời giáo xứ Hà Thanh anh em đã về giáo họ Mậu Tài thuộc giáo sở Lại Ân để chia sẻ yêu thương  và tặng quà của Cha Phêrô Đỗ Quang Châu đến 4 gia đình họ giáo ở đây thật khó khăn đang cần giúp đỡ...
 

Đặc biệt có một hoàn cảnh thật đáng thương: Vợ chồng anh Phan Hoài Linh 50 tuổi, anh làm thợ nề vợ phụ hồ để kiếm tiền nuôi 3 cháu ăn học.

Nhưng tai ương đã ập đến, hơn 3 tháng nay anh Linh không đi làm được để nuôi sống gia đình vì phải nhập viện với chứng bệnh ung thư đại tràng. Vợ hằng ngày phải lo cho anh lúc nằm viện cũng như lúc bác sĩ cho về nhà. Đứa con trai đầu nghỉ học để đi làm thuê làm mướn, cháu gái thứ hai mới học lớp 10 phải bỏ học để xin việc làm, còn lại cháu út là Phao Lô Phan Hoài Định (SN 2009) đang còn theo học, hiện nay cũng là lễ sinh của giáo sở Lại Ân.
 
-
 
-

Gia đình CCS Huế đã trao quà giúp đỡ anh Linh, đồng thời đã hứa giúp cho cháu út Thịnh được tiếp tục học với mỗi tháng 400 nghìn đồng trong vòng một năm ( tháng 12/2020- tháng 12/2021). Việc này các anh Nhàn - Tín HT69 đảm nhiệm ), hàng tháng sẽ trao cho cháu và động viên cháu trong  việc học tập. Hiện tại cháu là một lễ sinh ngoan ngoãn, cháu ước muốn sau này sẽ là một tu sinh nếu có thể được ba mẹ cho học hành tiếp tục. Thật cảm động với khuôn mặt khôi ngô của cháu, mong rằng có những  vòng tay nhân ái quan tâm giúp đỡ...
 
giao ho mau tai 1

Tin và hình ảnh: Văn Hữu Tín HT69

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây