Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Hướng về miền Trung. Ngày 21/11/2020. Một chuyến đi dài với quá nhiều cảm xúc

Hơn một tháng nay, Gia đình Cựu Chủng sinh Huế thực hiện chương trình chia sẻ yêu thương đến với đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi những trận bão lụt lịch sử đầu tháng 10/2020.
Bằng những bước chân không biết mệt mỏi, không ngại gian nan, mưa gió, nguy hiễm, xa xôi… anh em Cựu Chủng sinh Huế vùng Huế-Quảng Trị ngày này qua ngày khác miệt mài vượt bão lũ, lên núi cao… dong ruổi khắp mọi vùng từ Huế, Quảng Trị, đến tận Quảng Bình, thực hiện cách tốt đẹp nhiệm vụ được Gia đình Cựu Chủng sinh Huế trao phó.

Chương trình đến hôm nay vẫn được tiếp tục. Sau khi nhận lời cha Phêrô Đỗ Quang Châu (và một số ân nhân) từ Mỹ, muốn trao gửi yêu thương chia sẻ đến với bà con hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị, ngày 18/11/2020, cha Linh hướng Antôn Nguyễn Văn Thăng và Ban Điều hành đã họp bàn và lên kế hoạch thực hiện.

Sau mấy ngày đi thực tế tìm hiểu những gia đình có hoàn cảnh cơ cực ở những vùng xa, vùng quê nghèo, ngày 21/11/2020, anh em, gồm anh Trần Phi Khanh HT63 và các anh Đặng Văn Tạo HT69, Văn Hữu Tín HT69 và Lê Xuân Nhàn HT69, “xuất quân” lên đường đến với Huyện Hướng Hóa, Khe Sanh - Khe Me - Gio Linh - Cam Lộ và một số vùng dân tộc thiểu số.
 
huong hoa 11
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
Theo lời kể của anh Trần Phi Khanh HT63, trên đường từ Lao Bảo, Khe sanh gió mù về Cam lộ, anh em không quên ghé tạt vào Gio Linh thăm anh Lê Văn Lệnh, người em út của anh Lê Văn Chương HT67 và Lê Văn Trình HT69 đang bị hành hạ vì bệnh ung thư quái ác giai đoạn cuối. Chạnh lòng vì câu trách nhẹ của Chương: "Em bệnh thì tìm đến thăm nhưng mẹ chết thì không thấy!". Thân mẫu của Chương và Trình đã mất cách đây không lâu. Thứ lỗi cho chúng tôi vì không biết hay có thể vì vô tình lướt nhanh qua mạng mà không để ý. Ngàn lần xin lỗi gia đình Chương và Trình.
 
-

Về Quảng Trị ghé thăm giáo họ Giáp Hậu thuộc giáo sở Diên sanh, một nhóm nhà nhỏ gồm 22 gia đình công giáo nằm giữa cánh đồng mênh mông nước. Ngôi nhà nguyện bị bão lũ phá tan và cuốn trôi mọi vật dụng trong nhà. Tượng Thánh Giuse lưu lạc phương nào tìm không thấy. Bà con ở đây đang sống trong cảnh tận cùng của khổ đau.

Muốn xuôi ra Cây Da, Hội Điền để thị sát dân tình nhưng con đường quá nhỏ không thể đi được đành phải hẹn lần sau về nhà lấy xe máy dễ len lõi và tiện lợi hơn.

Chiều đã về, người cũng đã mỏi mệt, thầy Tạo HT69 cũng đã "tụt đường" mấy lần! Phải về nhà thôi, nghỉ ngơi lấy sức còn đi tiếp…

Hình ảnh: Văn Hữu Tín HT69

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây