Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Hội Ngộ lớp Hoan Thiện 1968 tại Cà Ná

Vào ngày 4.6.2022, tại Cà Ná, giáo sở cực nam của giáo phận Nha Trang, đã đón tiếp các anh chị em HT68 khắp mọi nơi về Hội Ngộ. Sĩ số họp mặt tất cả là 25 anh chị em, kể cả người được vinh hạnh đồng hành nữa là 26.
 
Sau 2 năm dịch giã, hầu như mọi dự tính của lớp đều ngưng trệ, nhưng không vì thế các sinh hoạt đã lên sàn bị hủy bỏ...

Một chút gió bấc từ miền Trung đem vào, một ít nắng phương Nam đem ra, một hương vị tinh túy từ càfê Tây Nguyên đem xuống, và cả tình bạn từ xứ Cờ hoa trở về, tụ hội với Cà Ná làm thành một bản tình ca HT68, du dương đầy quyến rũ, nhưng trên hết là tràn đầy ơn Chúa.

Thật vậy, như một Hồng Ân nhưng không, suốt 2 mùa đại dịch, HT68 vẫn giữ nguyên quân số và cả thêm quân số. Anh Dương Thể sau nửa thế kỷ biệt tăm, nay bỗng dưng trình diện với lớp. Lần Hội Ngộ này, lớp còn điểm danh thêm anh Lê Vị, từ Đất Thánh Trí Bưu, và anh Lê Công Nguyện ở Căn Cứ 4.

Và cũng lần Hội Ngộ này, sau 2 năm dịch côvid-19, với thời gian 3 ngày, 2 đêm, là lớp đầu tiên tổ chức họp mặt quy mô, với tính chất 3 trong 1: Mừng 25 năm Linh mục +2 của cha Anrê Lê Văn Hải, mừng lễ quan thầy của giáo họ Cà Ná, và ngoài ra, mừng thượng thọ 88 tuổi của bà cố cha Hải.

Dường như bao tâm tình muốn nói, nay được bộc phát từ sớm tinh mơ, đến chiều tà, kéo dài cả về đêm... Có nhiều anh mắc bệnh trầm kha, cũng lê lết từ xa, về tham dự đông đủ, như anh Cảnh, hai chân bị thấp khớp vẫn chập chững từng bước, để tới đâu, tới đó, chỉ có thánh lễ sáng Chúa Nhật, anh chỉ gượng ngồi bên hội trường, hướng về nhà thờ để thông hiệp.

Cha sở đề nghị tái họp mặt HT68 vào năm 2025, dịp kỷ niệm 30 năm Linh mục và mừng Thọ vượt vũ môn 90 tuổi của bà cố. Riêng quý anh chị HT68 lại muốn sớm gặp lại nhau, sau lễ Phục Sinh 2023, tại Ban Mê Thuột.

Quý phu nhân tham dự gồm 7 công nương diễm kiều của HT68, các chị tíu tít nằm tay nhau, không rời nửa bước, dường như cũng lắm chuyện như cánh mày râu...

Sau 2 năm chưa trở lại, ngôi thánh đường, giờ đây đã hoàn tất, các hạng mục khác cũng hoàn thiện, như đài tượng Thánh Giuse đã được tôn tạo đẹp mỹ mãn, đặc biệt có ngôi nhà đón tiếp khách hành hương hoặc khách muốn dừng chân để nghỉ ngơi cho lại sức. Ngôi nhà khang trang, rộng rãi và tiện ích với diện tích 12m×7m, được tranh thủ làm trong đại dịch, trang bị đầy đủ chiếu gối và cả mùng dù mới toanh.

Ai cũng ngạc nhiên trước sức làm việc phi thường của ông cha xứ, suốt 8 năm qua, từ con số zéro, vậy mà ngài túc tắc dựng xây giáo sở Cà Ná viên thành như hiện nay. Từ 30 tín hữu tiên khởi đến bi chừ đã tăng gấp 10 lần, chưa kể đến các đoàn khách viếng thăm.

Tôi hỏi ngài chừ còn kế hoạch gì nữa không, cha sở nhỏ nhẹ nói: Ước mong xây thêm nhà Phục Sinh và công trường sinh thái. Nhà mồ Phục Sinh buộc phải có, để một khi con cháu đến viếng thăm, có cảm tưởng mặc nhiên sự hiện diện và gắn kết của quê cha đất tổ, quê hương thứ 2 của tín hữu lưu dân. Còn công trường sinh thái, là nơi các nhóm thanh thiếu niên, đồng ấu, bất luận là ai, ở đâu, khác tôn giáo...đều có thể tới đây sinh hoạt, cắm trại...

Tuy ước ao, mong mỏi là thế, nhưng chỉ là dự tính, còn chờ vào sự tài trợ của các mạnh thường quân.

Xin cảm ơn cha sở Cà Ná cách riêng, và cảm ơn lớp HT68 đã tạo điều kiện cho người viết, được đồng hành với lớp qua những ngày Hội Ngộ thần tiên tuyệt vời. Khi ra về, ngài còn biếu tặng cho mỗi người 2 chai nước mắm thương hiệu cha Hải Cà Ná ( gọi là thần tiên, vì khi gặp gỡ nhau, sống lại thủa thần tiên tuổi học trò).

Mic. Dũng HT71 lược thuật
Nguồn hình ảnh: Lê Văn Dương HT68
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây