Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Cho nhau ngày cuối năm 30-12-2019

Một ngày cho nhau vì ân tình, cám ơn anh Vũ Quang Hà vì đã đề xuất một việc hết sức tình nghĩa, cám ơn nhau vì đã chân tình với nhau. Một ngày cuối năm đầy ý nghĩa!
Thăm viếng anh Hoàng Văn Hiệp HT67 và các anh em khác
 
ngay cuoi nam 2019 09

Nhận được tin anh Hiệp HT67 bị tai nạn giao thông, trên đường đi lễ về gần nhà, một chiếc Honda bất cẩn, máng vào chiếc xe lăn với tốc độ nhanh…chân phải gãy làm 3, người bê bết thương tích.

“Họa vô đơn chí” Đã hàng chục năm, anh Hiệp ngồi xe lăn do căn bệnh teo cơ mà nhiều người trong gia đình mắc phải, trong đó có Hoàng Văn Phúc (RIP), cùng lớp HT71 với tôi, ngoài ra anh Hiệp còn bị thêm bệnh tiểu đường, do ăn uống kiêng khem, nên sức đề kháng vốn đã yếu ớt, nay lại càng bết bát hơn…
 
-

Gia đình anh Hiệp ngày xưa ở giáo xứ Thạch Hãn, sau đó di cư vào Bình Tuy, nay là Hàm Tân, cả nhà có 4 anh em cùng ở Tiểu Chủng viện: anh Hội HT63, anh Hòa HT69, Phúc HT71 và anh Hiệp HT67.

Tuy phải ngồi xe lăn với sức khỏe tiều tụy, nhưng anh Hiệp luôn vui vẻ, chấp nhận hoàn cảnh. Xuân thu nhị kỳ, ngày nào cũng đẩy xe lăn đến nhà thờ tham dự thánh lễ, về nhà thì kinh nguyện, lần hạt mỗi giờ; ngoài ra anh còn sáng tác các bài hát, viết bài… Nhưng tôi không hiểu vì sao anh không đưa lên online ? Có lẽ do bản tính khiêm tốn và hiền hậu cố hữu của anh.

Hơn một tháng trời, nằm mẹp bất động do tai nạn thương tâm, gia cảnh quá neo đơn, chị Hương (vợ anh Hội ) phải từ Long Khánh ra đây chăm sóc cho anh Hiệp.

Anh Hà nghe tin này chậm trễ (anh Hiệp giấu kín), qua người bạn cùng lớp, nên vội vã cùng anh Gioang rủ anh Thế Cường HT69, Đức HT72 và tôi cùng đi viếng thăm anh Hiệp. Tuy bề bộn trong những ngày cuối năm, nhưng không một ai nề hà gì trước một hoàn cảnh nghiệt ngã như vậy.
 
-

Khi chúng tôi đến, anh Hiệp đã ngồi được (mỗi lần ngồi, phải có 3 người phụ vực dậy) với phong thái như xưa, anh Hiệp tâm sự, mọi việc đều xảy ra với mình đã quen rồi, nhưng từ ngày Phúc mất hơn một năm nay, mới thấm thía nỗi buồn đơn chiếc lẽ loi, vì nhiều năm nay hai anh em tật nguyền có nhau, chia sẻ buồn vui, có khi tranh luận những vấn đề tín lý, đạo đức, tôn giáo…nay chỉ đơn độc trong căn nhà hiu quạnh, quanh quẩn chỉ có một mình.
 
-

Để cho anh Gioang và anh Hà ngồi tâm sự với người bạn tật nguyền cùng lớp, riêng với anh Hà, anh Hiệp còn là bạn nối khố thủa nhỏ ngày xa xưa ở Thạch Hãn, với thể trạng yếu ớt, nên luôn được anh Hà chiếu cố bảo vệ… tôi vội lẻn vào bên trong, thắp nén nhang cho ông bà cùng thằng bạn chung lớp. Nhìn di ảnh nó mà lòng rười rượi cảm khái một con người đầy tài năng, nhiệt huyết và một thân phận bằng hữu đã vĩnh biệt bạn bè. Nếu nói về sức khỏe, thì Phúc dẻo dai và mạnh mẽ hơn anh Hiệp bội phần. Thôi thì hãy an nghỉ Phúc nha, đợi ngày họp mặt cùng nhau.
 
-
 
-

Rời Hàm Tân, chúng tôi rẽ về hướng Bình Châu, qua Ngãi Giao về đến Kim Long, anh Hà muốn thăm thầy Tôn HT65 là người bạn hữu chí tình, không chỉ đối với anh Hà mà cả với chúng tôi, cũng như nhiều anh em các lớp khác. Sau khi ghé thăm mẹ anh Tôn, mừng tuổi tròn 90 và chia vui cùng gia đình thầy Tôn đang ở đây đầy đủ, nhìn căn nhà vừa được sửa sang làm mới, khang trang ai cũng mừng cho thầy Tôn.
 
-
 
-
 
-

Sau đó anh Hà mời mọi người ra quán cháo cá lóc nổi tiếng ở vùng này, có cả các anh Thạnh, Long cùng lớp với anh Thế Cường, Phương lớp tôi, ngoài ra còn vinh hạnh đón tiếp anh Thanh lớp HT63 đến chung vui ngày họp mặt cuối năm.
 
-
 
-

Trên đường về, xe kẹt như nêm, những đoàn xe công dài thăm thẳm ken kín quốc lộ 51, xe chúng tôi khó khăn rẽ vào nhà thờ Bến Gỗ thăm cha Phan Chiếm và viếng ngôi Thánh đường vừa được trùng tu đẹp, bề thế và lộng lẫy; ngoài ra ngài còn dẫn chúng tôi thăm cơ ngơi dành cho các sơ Thủ Thiêm đang được hoàn thiện…
 
-

Một ngày cho nhau vì ân tình, cám ơn anh Vũ Quang Hà vì đã đề xuất một việc hết sức tình nghĩa, cám ơn nhau vì đã chân tình với nhau. Một ngày cuối năm đầy ý nghĩa!

Hãy đếm tuổi của bạn bằng số bạn bè chứ không phải số năm. Hãy đếm cuộc đời bạn bằng nụ cười chứ không phải bằng nước mắt” (John Lennon).

CHÚC TỤNG DANH CHÚA ĐẾN MUÔN ĐỜI.

Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Tác giả: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây