Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Ký Sự Miền Trung [2]

Ngày ra Đà Nẵng trời xanh trong, nắng ráo, nhưng suốt đêm mưa nặng hạt, lại nghe tin Huế chuẩn bị đón bão và cả triều cường, tôi bàn với Thành phải ra Huế gấp, nếu ngập lụt tắc đường là hết đường ra, mà còn chịu trận bị kẹt tại chỗ.
-
 
Chúng tôi vội đến bến xe tìm chuyến đầu tiên ra Huế. Tôi bồi hồi nhớ lại cũng tại bến xe này, 50 năm trước, tôi đã từng vi vu Huế- Đà Nẵng trên những chiếc Citroen Traction…

Mưa dai dẳng, mỗi lúc một to theo chuyến xe đò từ Đà Nẵng ra Huế, nước lũ vừa hạ vài ngày, lại nghe đài báo sẽ lên lại trong chiều nay.

Đến ĐCV chào cha Thứ, ngài sắp xếp chỗ ở lại, ngài chỉ gặp vài phút, dặn dò chu đáo,  rồi vội bay vào Sài Gòn để vận động cho ĐCV. Đường đường là vị bề trên mà phải lo toan từng hạt gạo, mắm muối ... thời covid đang hoành hoành khắp thế giới, nên việc hỗ trợ của Tòa Thánh thêm phần hạn chế, làm ngài và BGĐ lo lắng khôn nguôi. Cầu mong nhiều ân nhân đoái hoài đến công việc đào tạo các thợ gặt cho Nước Trời.
 
-

Việc trước tiên vào nhà xứ Kim Long diện kiến cha Đặc trách Antôn, tại đây có một đoàn từ thiện đang phát chẩn cho dân nghèo, nhìn đoàn lũ người đang đội mưa đến lãnh quà mà thương cảm quá. Riêng quà cho anh em CCS Huế đã được chuẩn bị đầy đủ, anh Long HT67 đang lái xe Innova đưa BĐD đến trao quà cho các niên trưởng và quý anh em đặc biệt khó khăn. Và chiều nay, cha Thăng gọi sang Kim Long để tham dự buổi phát quà cho anh em CCS Huế, nhưng chương trình đã sắp đặt đi Tân Mỹ, không thể hồi lại, vì cha Trọng đã thông báo cho bổn đạo, tôi hứa với ngài sẽ tranh thủ về nếu kịp thời gian.
 
ky su mien trung 2 5

Cháu Ngân Hà báo cho chú Dũng là các cháu F1 đang lên kế hoạch để giúp cho một vài nơi bi đát trong thành phố, Ngân Hà sẽ phụ trách việc này, bàn thảo với chú Dũng rất kỹ lưỡng, còn dặn chú phải thật cẩn thận khi đi vùng sâu, thật ấm lòng.

Tôi choàng vội áo mưa để cùng anh Tiến HT63-64 và Thành HT71 đua về Tân Mỹ, đường qua Đập Đá bị cấm do nước tràn, anh Tiến dẫn theo hướng cầu Vỹ Dạ, cung đường về Tân Mỹ có khúc nước lên quá ống bô, và có cảm tưởng nước đang lên, đường vào nhà thờ có nhiều quãng ngập sâu hoắm…
 
-

Trước sân nhà thờ đã ăm ắp hơn cả trăm người, tôi kịp nhận ra dáng vóc nhỏ bé của cha Nguyễn Thanh Bình, trước đây tôi đã từng gặp thầy Bình khi về Nhà Chung chăm sóc cho cha Miên HT72-73, nghĩa phụ của thầy, cả hình ảnh cha phó Bình ở Nam Đông cùng cha Hiệu, vì lý do cha sở bạo bệnh, nên cha Bình được uỷ thác mục vụ, và hôm nay, cha Bình thay cha Trọng để tiếp nhận các vật phẩm, phân phát cho bà con Tân Mỹ, trên khuôn mặt còn in dấu lo toan, khắc khổ trong mùa lũ, tôi kịp nhận ra đều thân quen, bà con ruột thịt của mình. Công việc phân phối suôn sẻ do Ban hành giáo đã chuẩn bị danh sách kỹ lưỡng…

Mưa càng nặng hạt, ba anh em chúng tôi vội chào cha Bình, Ban hành giáo và bà con theo ông phó ngoại Nguyễn Phục (em anh Cả) về nhà, một mâm sản vật nghi ngút đủ loại sơn hào dọn sẵn, ắt hẳn anh Cả đã toan liệu từ xa. Thật là tiếc không thể ở lại lâu hơn, cả gia đình vợ con chú Phục chân chất, thật thà và hiếu khách, đáng ra tôi phải ở lại trọn vẹn một đêm cho thỏa lòng, nên tôi xin phép bới mồi màng về Huế, kịp qua cơn lũ đang dâng lên…
 
-

Thấu Huế vào lúc 6 h, trời tối đen, chia tay anh Tiến HT63, tôi và Thành hướng về Gia Hội, họp lớp HT71 tại nhà Thông-Liên, các huynh đệ tỷ muội đã đầy đủ, “Chiến lợi phẩm“ của em anh Cả được bày biện hoành tráng, trời mưa lạnh, chiêu với rượu Soju Nhật bản là quá diệu vợi…với ngày đầu tiên tại Huế trong mùa mưa lũ, một kỷ niệm khôn tả, khó quên.

Mic. Nguyễn Hùng Dũng HT71
(Còn tiếp)

Tác giả: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây