Cựu Chủng Sinh Huế

http://www.cuucshuehn.net


Xin cám ơn

-

-

Những ngày ở Huế được thưởng thức lại những món ăn bình dân nhưng đậm hương vị của miền đất thần kinh, của phá Tam Giang, biển Thuận An. Nào canh chua, cá bống thệ, vả trộn đậu phụng, thịt heo ba chỉ kẹp khế vả chắm tôm chua, nuốt chân mắm ruốc...
XIN CÁM ƠN - Hùng noir ký sự
 
Đến với Hội ngộ HT63-64, về với thành phố có nhiều kỷ niệm đẹp của thời đi học, trong chủng viện cũng như ở ngoài. Thành phố có nhiều đổi thay nhưng nét dịu dàng, chậm rãi, dễ thương trong nhịp sống, cách ăn nói, lối cư xử, phố xá, chợ búa vẫn là Huế cách đây mấy chục năm. Những con đường rợp bóng, giòng sông trôi chậm, những lần trò chuyện với người Huế, già có, trẻ có, đứng tuổi có, không quen thân, không bà con, nhưng sao lòng tôi vẫn thấy ấm áp, lâng lâng những cảm xúc bùi ngùi như hồi nhỏ được vỗ về, hỏi han trong vòng tay mẹ những kỳ nghỉ hè.
 
 
Những ngày ở Huế được thưởng thức lại những món ăn bình dân nhưng đậm hương vị của miền đất thần kinh, của phá Tam Giang, biển Thuận An. Nào canh chua, cá bống thệ, vả trộn đậu phụng, thịt heo ba chỉ kẹp khế vả chắm tôm chua, nuốt chân mắm ruốc, cháo trìa, hến xào xúc bánh tráng, bánh ít ram... tất cả đều được nấu cay, ngon quá là ngon.
 
Những ngày dừng chân ở giáo xứ Phủ Cam, với sự tiếp đón niềm nở, thân tình, cha chánh xứ đã dành cho lớp HT63-64 nhiều ưu đãi khiến mọi người như được về sống dưới mái trường xưa thân yêu. Từ nơi ở là nhà mục vụ chưa khánh thành đến những lời giới thiệu trang trọng trong thánh lễ Chủ nhật với cộng đoàn giáo xứ chính tòa Phủ Cam, rồi được ngài đãi ăn sáng với món bún thật ngon. Những tình cảm ưu ái đó sẽ khó phai mờ.

 
 
Về với Trí Bưu, nơi yên nghỉ của người anh cả Tôma, được cha chánh xứ Trí Bưu phá lệ cử hành thánh lễ tại Lăng Tử đạo Thánh Tôma Thiện với bài chia sẻ phúc âm tuyệt vời nhắc nhở chúng tôi sống thật tốt đời sống chứng nhân để không uổng phí những ngày ăn cơm chúa trong TCV. 
 
Xin cám ơn quý cha, các anh em ở Huế, cám ơn những người dân Huế không thân quen, cám ơn Huế đã cho chúng tôi những giây phút ấm lòng khi trở về miền đất của quá khứ nhiều kỷ niệm; cám ơn những tình cảm quý giá, những chuẩn bị sắp xếp bữa ăn chỗ nghỉ, phần tinh thần cũng như phần vui chơi đều trọn vẹn. Chỉ tiếc là thời gian 3 ngày trôi qua nhanh quá, còn thiếu nhiều nơi chưa đến, nhiều món ngon chưa thưởng thức cho đã bụng thèm, cho vơi nỗi nhớ.
 
Cám ơn, cám ơn rất nhiều. Hẹn gặp lại Huế thương.

Tác giả: Nguyễn Hữu Hùng HT63

Nguồn tin: hoanthien63.blogspot.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây