Tại sao nên tha thứ cho người khác?

Thứ năm - 06/07/2017 19:59

-

-
Tha thứ là món quà cho chính bản thân bạn. Tha thứ là để quá khứ ở lại và nhìn vào hiện tại và tương lai. Sự giận dữ và oán hận chỉ làm chúng ta càng khổ tâm hơn, mất thời gian suy nghĩ và kìm hãm sự thăng hoa trong tư tưởng.
Tại sao nên tha thứ cho người khác?
 

Biết cách tha thứ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. ẢNH: SHUTTERSTOCK
 
Theo các chuyên gia tâm lý, học cách tha thứ chính là chìa khóa giúp con người trở nên khỏe hơn cả về mặt tinh thần lẫn thể chất.
 
Là phương thuốc nhiệm màu nhất để hạnh phúc
 
Theo tờ Huffington Post, tha thứ không đồng nghĩa với việc giữ những khúc mắc, đau khổ và sự không hài lòng ở trong tâm. Làm như vậy, bạn chỉ đang kìm nén những nỗi đau lại. Bạn sẽ cứ nghĩ mãi về những chuyện không vui, những vết thương lòng mà không để ý tới viễn cảnh lạc quan hơn. Do đó, tha thứ trước tiên chính là buông bỏ những tiêu cực của bản thân. Bạn phải bao dung với chính mình thì mới biết cách bao dung với người khác.
 
Tha thứ là món quà cho chính bản thân bạn. Tha thứ là để quá khứ ở lại và nhìn vào hiện tại và tương lai. Sự giận dữ và oán hận chỉ làm chúng ta càng khổ tâm hơn, mất thời gian suy nghĩ và kìm hãm sự thăng hoa trong tư tưởng.
 
Giúp con người mạnh mẽ hơn
 
Bao dung với người khác đồng nghĩa với việc biết chấp nhận những thiếu xót của bản thân và vị tha với lỗi lầm của đối phương. Thay vì mãi oán trách số phận và than thở về cuộc đời hay người khác, hãy dành thời gian để làm những việc mà bạn yêu thích, ở bên những người mà bạn yêu quý và đi khám phá những vùng đất mới. Như vậy chẳng phải sẽ khiến cuộc sống nhẹ nhàng và tươi đẹp hơn sao? Cuộc sống rất ngắn, hãy học cách tha thứ cho người khác, đó cũng chính là sự “tha thứ” cho chính mình.
 
Ổn định huyết áp
 
Đã là con người thì ai cũng có cảm xúc, nhưng nếu không biết buông bỏ hay chọn cách tha thứ, bạn sẽ mãi đắm chìm vào trạng thái tiêu cực. Phát biểu trên trang Medicaldaily, các chuyên gia tâm lý nói rằng giữ lòng thù hận là một cảm giác rất mạnh mẽ cần phải được loại bỏ để ngăn chặn mức độ căng thẳng gia tăng. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tha thứ cho một người nào đó có thể giúp giảm được căng thẳng. Khi căng thẳng giảm xuống, huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương cũng sẽ hạ xuống.
 
Tăng tuổi thọ
 
Theo một số nghiên cứu, những người chỉ có thể tha thứ sau khi nghe được câu xin lỗi sẽ có tỷ lệ tử vong cao hơn những người tha thứ vô điều kiện. Nguyên nhân của việc này là do những lời xin lỗi khiến việc tha thứ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu đó trở thành điều kiện thì sẽ có ít khả năng tha thứ cho đối phương hơn.

Tác giả: Ngọc Khuê

Nguồn tin: thanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập334
  • Hôm nay60,968
  • Tháng hiện tại1,189,382
  • Tổng lượt truy cập58,475,251
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây