Sống thọ hơn nếu có nhiều mối quan hệ xã hội

Thứ sáu - 08/01/2016 21:50

-

-
Những người có nhiều mối quan hệ xã hội khi còn trẻ sống mạnh khỏe hơn những người ít quan hệ xã hội là một công bố mới nhất của nhóm nghiên cứu Trường ĐH Bắc Carolina, Chapel Hill, Mỹ. Đây là nghiên cứu đầu tiên ...
Sống thọ hơn nếu có nhiều mối quan hệ xã hội
 
Những người có nhiều mối quan hệ xã hội khi còn trẻ sống mạnh khỏe hơn những người ít quan hệ xã hội là một công bố mới nhất của nhóm nghiên cứu Trường ĐH Bắc Carolina, Chapel Hill, Mỹ. Đây là nghiên cứu đầu tiên có liên kết mối quan hệ xã hội với các nguy cơ gây bệnh từ béo phì, viêm nhiễm, huyết áp cao đến các bệnh có nguy cơ tử vong cao như: bệnh tim, đột quỵ và ung thư.
 
"Dựa trên những phát hiện này, chúng ta hiểu được tầm quan trọng của việc khuyến khích thanh thiếu niên xây dựng các mối quan hệ xã hội rộng rãi và trao dồi kỹ năng xã hội để tương tác với con người cũng quan trọng như việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn", Giáo sư Kathleen Mullan Harris, thuộc Đại học Đại học Bắc Carolina, Chapel Hill, Mỹ, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.
 

Các nhà nghiên cứu đã công bố bằng chứng cho thấy các mối quan hệ xã hội
làm giảm nguy cơ bệnh tật của con người. Ảnh: Internet
 
Giáo sư Harris và nhóm nghiên cứu của bà đã tập hợp dữ liệu từ 4 khảo sát tiêu biểu, đối tượng tham gia có độ tuổi trải dài từ vị thành niên đến người già. Họ đánh giá các mối quan hệ xã hội theo 3 tiêu chí: hội nhập xã hội, hỗ trợ xã hội và cô lập xã hội.
 
Nghiên cứu này đã được công bố trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia. Theo đó, người lớn tuổi sống lâu hơn nếu họ có nhiều mối quan hệ xã hội. Tài liệu nghiên cứu không chỉ cung cấp thông tin mới về cơ chế sinh học kéo dài tuổi thọ mà còn chứng minh những mối quan hệ xã hội làm giảm nguy cơ bệnh tật của con người. Nhóm nghiên cứu đã tìm ra sự ảnh hưởng của các mối quan hệ xã hội đối với từng độ tuổi khác nhau. Cụ thể, ở độ tuổi vị thành niên và thành niên, sự cô lập xã hội gia tăng nguy cơ gây bệnh béo phì. Khi bước vào tuổi già, sự cô lập xã hội làm gia tăng nguy cơ gây bệnh tiểu đường và cao huyết áp. Đối với người trung niên, số lượng quan hệ xã hội không quan trọng bằng chất lượng các mối quan hệ này.
 
Giáo sư Yang Yang Claire thuộc Trường ĐH Bắc Carolina, một thành viên của nhóm nghiên cứu nói: "Thông qua nghiên cứu này, chúng tôi kêu gọi các bác sĩ và nhân viên y tế nên nỗ lực hơn nữa để giúp tất cả mọi người hiểu được tầm quan trọng của quan hệ xã hội và những tác động đến đời sống cũng như sức khỏe của mọi người”.

Tác giả: Vi Anh (Theo nguồn Trường ĐH Bắc Carolina, Chapel Hill, Mỹ)

Nguồn tin: nld.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập539
  • Hôm nay54,725
  • Tháng hiện tại875,384
  • Tổng lượt truy cập56,977,021
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây