Những thực phẩm hữu ích giúp chống lại bệnh đột quỵ

Thứ hai - 10/11/2014 10:56

-

-
Đột quỵ là bệnh xảy ra khi việc cung cấp máu lên một phần bộ não bị đột ngột ngừng trệ, nó có tỷ lệ tử vong cao và để lại nhiều di chứng nặng nề. Bệnh đột quỵ cần có chế độ dinh dưỡng giàu vitamin, khoáng chất, ăn nhiều trái cây, rau quả…
Những thực phẩm hữu ích giúp chống lại bệnh đột quỵ
 
Đột quỵ là bệnh xảy ra khi việc cung cấp máu lên một phần bộ não bị đột ngột ngừng trệ, nó có tỷ lệ tử vong cao và để lại nhiều di chứng nặng nề. Bệnh đột quỵ cần có chế độ dinh dưỡng giàu vitamin, khoáng chất, ăn nhiều trái cây, rau quả… Dưới đây là một số thực phẩm rất tốt giúp bạn chống lại bệnh đột quỵ.
 
 
Các nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng đột quỵ gồm tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim mạch, uống nhiều rượu, hút thuốc lá…
 
Không ăn thức ăn chế biến sẵn như đồ hộp, thức ăn đông lạnh, thức ăn nhanh, thịt muối…
 
Rau muống: Giàu canxi, rất có lợi cho việc duy trì thành mạch và huyết áp. Phù hợp với những người có bệnh cao huyết áp và triệu chứng đau đầu.

 
 
Ăn nhiều cá: Trong cá có nhiều acid béo hệ omega 3 tốt cho tim mạch, bạn nên ăn cá 2 đến 3 lần một tuần. Omega có nhiều trong các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá mòi…

 
 
Cà chua: Có tác dụng thanh nhiệt và giải độc, là thực phẩm rất giàu vitamin C và P, nếu ăn thường xuyên sẽ có khả năng phòng chống cao huyết áp, hay biến chứng xuất huyết đáy mắt.
 
Tỏi: Giúp hạ lượng mỡ trong máu và hạ huyết áp. Bạn có thể sử dụng tỏi trực tiếp hoặc ngâm tỏi với dấm để sử dụng hàng ngày, điều đó rất có lợi cho tim mạch của bạn.
 
Bưởi: Trong bưởi chứa hợp chất naringenin, một chất chống oxy hoá giúp đốt cháy lượng mỡ thừa. Không chỉ vậy, bưởi giúp cải thiện lượng đường trong máu, làm hạ đường huyết, rất tốt cho bệnh tim mạch và béo phì.
 
Hành tây: Thường sử dụng cho người mắc bệnh mỡ máu và cao huyết áp.
 
Táo: Bạn có thể ép lấy nước uống hoặc ăn trực tiếp bởi trong táo có chứa nhiều kali, giúp cơ thể đào thải các chất độc ra bên ngoài.
 
Dưa hấu: Giúp thanh nhiệt và lợi tiểu khá tốt. Có thể kết hợp vỏ dưa hấu và một số thảo dược để pha trà uống.
 
Nho: Trong nho có nhiều kali giúp hạ huyết áp. Sử dụng cả nho tươi hoặc nho khô giúp cho bạn có hệ tim mạch phát triển tốt phòng tránh việc đột quy.
 
Sữa đậu nành: Có công dụng chống xơ vữa động mạch, điều chỉnh rối loạn lipid máu, phù hợp với những người bị cao huyết áp. Tuy nhiên bạn không nên uống với quá nhiều đường, chỉ cho một lượng đường trắng phù hợp khoảng 50g để tránh tăng lượng đường trong máu.
 
Chuối tiêu: Sử dụng cho người bị cao huyết áp, thanh nhiệt lợi tiểu. Tuy nhiên nếu bạn có mắc bệnh về dạ dày nên hạn chế ăn chuối.
 
Nấm linh chi xay nhỏ: Bạn có thể hãm uống thay nước, khoảng 10g một ngày, vừa thanh mát giải nhiệt, vừa phòng triệu chứng đột quỵ.
 
Lá sen 50g: Những ai có lượng mỡ máu cao có thể sử dụng mỗi ngày bằng cách sắc lên uống. Bạn có thể sử dụng lâu dài bởi lá sen không độc lại rất tốt cho cơ thể.

Tác giả: Hoàng Dung

Nguồn tin: laodong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập599
  • Hôm nay81,724
  • Tháng hiện tại902,383
  • Tổng lượt truy cập57,004,020
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây